iPhone 16 ทุกรุ่นรองรับระบบชาร์จไร้สาย MagSafe เร็วขึ้นกว่าเดิม (แต่ต้องซื้อแท่นใหม่ด้วย)

magsafe iphone 16

หนึ่งในความสามารถที่ Apple ระบุไว้ในการเปิดตัว iPhone 16 ก็คือทั้งสี่รุ่นย่อยซึ่งได้แก่รุ่นธรรมดา รุ่น Plus รวมถึง Pro และ Pro Max จะรองรับการชาร์จไร้สาย MagSafe ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็มีข้อมูลตามออกมาว่ากำลังไฟการชาร์จสูงสุดจะอยู่ที่ราว 25W สามารถชาร์จได้สูงสุด 50% ในเวลา 30 นาที

นั่นทำให้ถ้าหากต้องการชาร์จ iPhone 16 แบบไร้สายผ่านแท่น MagSafe ด้วยกำลังไฟที่สูงขึ้น ชาร์จเร็วขึ้น ผู้ใช้งานจำเป็นจะต้องซื้อแท่นใหม่ด้วย ไม่สามารถใช้แท่นเดิมได้ เนื่องจากแท่นเดิมจะรองรับการจ่ายไฟแบบไร้สายได้สูงสุด 15W เท่านั้น รวมถึงจะต้องใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ชาร์จหัว USB-C ที่รองรับการจ่ายไฟได้ขั้นต่ำ 30W ด้วย ส่วนถ้าต้องการนำ iPhone 16 series ไปชาร์จกับแท่นเดิมที่มีอยู่ก็ยังสามารถใช้งานเช่นเดิม แต่จะชาร์จไร้สายได้กำลังไฟสูงสุด 15W เท่ากับ iPhone รุ่นก่อน ๆ ส่วนถ้านำแท่นใหม่มาใช้กับ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ ก็จะจ่ายไฟได้สูงสุด 15W ตามความสามารถในการรับของตัว iPhone เองเช่นกัน

ScreenShot 9 10 2024 31430

สำหรับแท่นรุ่นใหม่จะมีหน้าตาเหมือนเดิม แต่รอบนี้มีความยาวสายให้เลือกทั้งความยาว 1 เมตร ราคา 1,590 บาทเท่าเดิม และความยาว 2 เมตรที่เพิ่มเข้ามาใหม่ วางขายที่ราคา 1,990 บาท ซึ่งในไทยคาดว่าอาจจะเริ่มวางจำหน่ายพร้อมกับการวางขาย iPhone 16 ในวันที่ 20 กันยายนนี้เลย

ที่มา: Apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก