ChargeLab เผย iPhone 15 Series จะรองรับเทคโนโลยีชาร์จไร้สายแบบ Qi2 และ MagSafe สูงสุดที่ 15W เหมือนกัน

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวหลุดออกมาว่า iPhone 15 Series จะสามารถชาร์จไร้สาย 15W ได้แม้จะใช้แท่นชาร์จจาก Third-party แม้ไม่ได้มีมาตราฐาน MFM (Made For MagSafe) ก็ตาม ซึ่งนั่นเป็นเพราะมาตราฐาน Qi2 นั่นเอง และตอนนี้ ChargeLab ก็ได้ออกมาช่วยยืนยันอีกเสียงแล้ว

iPhone 15 Series

เผย iPhone 15 Series จะรองรับเทคโนโลยีชาร์จไร้สายแบบ Qi2 และ MagSafe สูงสุดที่ 15W เหมือนกัน

2023052510370038

ChargeLab ได้เผยข้อมูลออกมาว่า iPhone 15 และ iPhone 15 Pro นั้นจะรองรับการชาร์จด้วยแท่นชาร์จไร้สายมาตราบาน Qi2 ซึ่งตัวมาตราฐาน Qi2 นี้จะได้มาตราฐานการชาร์จแบบเดียวกับ MagSafe เพื่อให้สามารถชาร์จ iPhone 15 Series ได้ที่ความเร็งสูงสุด 15W จากที่แต่เดิมแล้วชาร์จได้เพียง 7.5W เท่านั้น

ทั้งนี้ ChargeLab ได้มีการเขียนเพิ่มเติมเอาไว้ว่าการชาร์จด้วยมาตราฐาน Qi2 นั้นจะไม่จำเป็นต้องใช้โมดูล MagSafe ของ Apple ที่มีราคาสูงแล้ว และไม่จำเป็นต้องมีมาตราฐาน MFM (Made For MagSafe) เช่นกัน ซึ่งนั่นจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถหาซื้อแท่นชาร์จไร้สายได้ในราคาที่ถูกลงอย่างมากเลยทีเดียว

ที่มา MacRumors | ChargeLab

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก