ช่างภาพจับ iPhone 11 Pro ชนกับ 1DX Mark ll แถมยอมรับว่าใกล้เคียงกันมาก

ก่อนหน้านี้ iPhone 11 Pro ถูกเอาไปเทียบภาพถ่ายกับกล้อง DSLR อยู่หลายรุ่น โดยคราวนี้ช่างภาพและ Youtuber นาม Matti Haapoja ได้นำ iPhone 11 Pro ไปเทียบกับ DSLR ตัวเทพอย่าง Canon 1DX Mark ll ที่ราคาต่างกันลิบลิ่ว (เอามือถือราคา 40,000 บาท ไปเทียบกับกล้องราคา 210,000 บาท)

SCREEN SHOT 2019 10 27 AT 9.21.45 AM

โดย Matti Haapoja ได้ทำการเปรียบเทียบรูปถ่ายจำนวน 5 ภาพ ซึ่งเขาค่อนข้างประทับใจที่ภาพที่ได้ออกมานั้นค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก ทั้ง ๆ ที่ Canon 1DX Mark ll เป็น DSLR ระดับเรือธง แต่ iPhone 11 Pro กับให้ลายละเอียดรวมถึงการทำโบเก้ได้ใกล้เคียงกันมาก

สำหรับวิธีแยกรูประหว่างทั้ง 2 กล้องนี้นั้นได้ถูกคอมเม้นต์อยู่ใต้คลิป โดยวิธีแยกแยะนั่นก็คือการดูที่การละลายหลัง เนื่องด้วยใน iPhone 11 Pro นั้นบางภาพจะดูเกินจริงไปมาก และบางภาพนั้นบริเวณมุมภาพจะถูกละลายไปด้วย

สำหรับใครที่มีวิธีแยกแยะนอกจากนี้ก็สามารถมาแชร์กันได้นะครับ

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก