iPad Pro จอ 13 นิ้ว คอนเซ็ปต์แนวๆ ที่มาพร้อมกับ OS X ตัวเต็ม

สืบเนื่องมาจากคลิป คอนเซ็ปต์ของ iPad Pro ซึ่งถูกโพสโดย Italian consulting company SET Solution โดย iPad Pro ที่ว่านี้ มีขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว แถมทำงานบนระบบปฏิบัติการ Mac OS X ซะด้วย และสามารถเชื่อมต่อกับ Apple Wireless Keyboard และ Magic Mouse ได้ จึงทำให้เหมือนเครื่อง Mac เลยทีเดียว

ซึ่งแน่นอนการที่ออกมาเช่นนี้ก็เนื่องจากเป็นที่ถกเถียงกันมาเนิ่นนานกับแนวคิดการที่จะพยายามทำให้ iOS กับ OS X มีความใกล้เคียงกันมากขึ้นเรื่อย เพื่อที่จะปูทางไปสู่การที่จะใช้ OS เดียวทั้งบน Smart Phone และบน Mac ซึ่งแน่นอน จากบทสัมภาษณ์ของ Phil Schiller และ Craig Federighi ที่ถูกเผยแพร่ใน Macworld ในเดือนที่ผ่านมาได้มีการเน้นย้ำว่า แนวคิดนี้มันไม่ใช่สิ่งที่ทาง Apple คิดจะทำเลย โดยย้ำอีกว่ามันเสียเวลาเปล่า โดยทาง Apple จะทำการพัฒนา OS เพื่อตอบสนองผู้ใช้ให้ดีที่สุดตามสิ่งที่มันควรจะเป็นเท่านั้น

แต่จากการวิเคราะห์ของหลายๆฝ่ายคาดว่ามีความเป็นไปได้มากกว่าที่ทาง Apple จะพยายามพัฒนาโปรเจค iAnywhere ซึ่งก็คือการที่เราสามารถนำเอา iPad มาใช้ทำงานร่วมกับ Mac ได้ โดยอาจจะทำหน้าที่เป็นจอที่ 2 หรือช่วยในเรื่องการสั่งการผ่านหน้าจอสัมผัส ซึ่งคาดว่าแนวคิดนี้มีความเป็นไปได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก