iPad รุ่นแรกไม่ต้องเสียใจ คุณก็ลง iPhoto และ iMovie ได้แล้ว

หลังงานเปิดตัว new iPad ไปเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัว iPhoto สำหรับ iPad ด้วย ซึ่งเชื่อได้ว่าน่าจะมีผู้ใช้ iPad หลายๆคน อยากได้ iPhoto มาใช้งานแน่ๆ เนื่องด้วยความสามารถในการจัดการและตกแต่งรูปที่มีมาในตัว แถมราคายังไม่ถือว่าแพงมากอีกต่างหาก แต่กับผู้ที่ใช้งาน iPad รุ่นแรกอาจจะเจ็บช้ำใจเล็กน้อย เนื่องจากไม่สามารถติดตั้งทั้ง iPhoto และ iMovie ได้ เนื่องจากตัว iPad รุ่นแรกนั้นไม่มีกล้องถ่ายรูปในตัวนั่นเอง

iphotoแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีหนทาง เพราะมีวิธีในการติดตั้ง iPhoto และ iMovie ลงบน iPad รุ่นแรกได้ แต่อาจต้องใช้กำลังกันเล็กน้อยพอเป็นพิธี นั่นคือใช้โปรแกรม iPhone Configuration Utility ของทาง Apple เอง วิธีการติดตั้งก็มีดังนี้

  1. ซื้อแอพ iPhoto หรือแอพที่ต้องการลงมาไว้ในคอมก่อน
  2. ต่อ iPad เข้ากับคอมพิวเตอร์
  3. เปิดโปรแกรม iPhone Configuration Utility แล้ว add ไฟล์ .ipa ในโฟลเดอร์ Mobile Apllication เข้ามาในโปรแกรม (C:\Users\xxxx\Music\iTunes\iTunes Media\Mobile Applications )
  4. จัดการติดตั้งแอพ

นอกจากจะใช้ในการติดตั้งแอพได้แล้ว ยังใช้ปรับแต่งระบบได้อีกนิดหน่อยด้วย แถม iPad ที่จะนำมาใช้ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้อง Jailbreak หรือเปล่าอีกต่างหาก

ใครสนใจสามารถเข้าไปหาดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์นี้เลยครับ

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก