iOS 8.2 เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว เพิ่มแอพ Apple Watch มาให้พร้อมใช้งาน

FullSizeRender 2

นอกจากจะมีการเปิดตัว เปิดราคา Apple Watch พร้อม MacBook รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการไปแล้ว งานนี้ Apple ยังปล่อย iOS 8.2 ตัวเต็มออกมาให้ใช้งานกันอีกด้วย ซึ่งก็สามารถกดอัพเดตจากในเครื่องได้เลยเช่นเดิม

โดย iOS 8.2 ตัวนี้มีการเพิ่มแอพใหม่เข้ามาให้ นั่นคือแอพ Apple Watch สำหรับใช้งานร่วมกับนาฬิกาของ Apple นั่นเองครับ ซึ่งในแอพนี้ก็จะใช้ในการจับคู่ Apple Watch เข้ากับ iPhone/iPad/iPod Touch 5th Gen รวมถึงภายในยังมี App Store สำหรับ Apple Watch โดยเฉพาะอีกด้วย สำหรับการจับคู่ก็มีวิธีที่ง่ายมากเลย เพียงแค่กดจับคู่ จากนั้นก็เอาหน้าปัดนาฬิกามาเข้ากล้อง ให้ตรงกับช่องที่แอพระบุไว้ หรือจะใช้การจับคู่แบบ manual ก็ได้เช่นกัน

อ้อ แอพ Apple Watch จะมีเฉพาะบน iPhone เท่านั้นนะครับ

สำหรับการอัพเดต iOS 8.2 สามารถทำได้จากในเครื่องเลย เพียงเข้าไปที่ Settings (การตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Software Update (การอัพเดทซอฟต์แวร์) จากนั้นก็รอกันพักหนึ่ง ทางที่ดีแนะนำว่าควรอัพเดตโดยการเชื่อมต่อ WiFi (บน iPhone 6 ไฟล์อัพเดตมีขนาด 476 MB) และแบตเตอรี่เหลือมากกว่า 60% ทางที่ดีคือเสียบสายชาร์จระหว่างอัพเดตไปเลยครับ ชัวร์สุด และก่อนอัพเดต แนะนำว่าควรสำรองข้อมูลก่อนด้วยนะ ส่วนตัวผมอัพเดตได้ไหลลื่น ไม่มีปัญหาอะไรครับ เหมือนรอบนี้ Apple จะปรับปรุงเซิฟเวอร์มาดีพอสมควรเลยล่ะ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก