iOS 5.1 Beta แอบเผยข้อมูล iPhone และ iPad รุ่นหน้า อาจมาแบบ 4 คอร์

ถ้าใครที่ติดตามข้อมูลทางฝั่ง developer ของ iOS อยู่ ในปัจจุบันได้มีตัว iOS 5.1 Beta ออกมาให้ทางเหล่านักพัฒนาได้ลองเล่นกันบ้างแล้ว ซึ่งก็มีคนไปพบข้อมูลสำคัญเข้า นั่นคือมีข้อมูลซ่อนอยู่ว่า iPhone และ iPad รุ่นหน้า อาจจะมาพร้อมกับชิปประมวลผลแบบ 4 คอร์ก็เป็นได้ จากที่ในปัจจุบันเป็น A5 ซึงเป็นชิปแบบ dual-core เท่านั้นquad-core-reference-code

โดยข้อมูลส่วนที่พบนั้น เป็นลำดับการนับจำนวนคอร์ของตัวซอฟต์แวร์ ซึ่งตามปกติแล้วมักจะเริ่มจาก 0 ที่แทนคอร์ที่ 1 แล้วเพิ่มขึ้นไปเรื่อย โดยใน iOS ปัจจุบันเราจะพบว่ามันมี /cores/core.1 เท่านั้น แต่ใน iOS 5.1 Beta กลับพบค่าสูงสุดเป็น /cores/core.3 ซึ่งก็แสดงว่ามันมีด้วยกัน 4 คอร์ (0, 1, 2 และ 3) นั่นเอง ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าใน iPhone และ iPad รุ่นหน้าอาจจะมาพร้อมกับชิป Apple A6 ที่เป็นแบบ quad-core ก็เป็นไปได้ไม่น้อยทีเดียว

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก