iOS จะลงไปอยู่ในรถแล้ว เจอกันสัปดาห์หน้าใน เฟอรารี่ เบนซ์ และ วอลโว่

จากรายงานของ Financial Times ทาง Apple จะทำการเปิดตัว iOS in the Car ในงาน Geneva Motor Show ในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ โดยจะลงในรถทั้งหมด 3 แบรนด์ดังคือ Ferrari, Mercedes-Benz และ Volvo

Screen Shot 2014 02 28 at 8.48.32 PM

ซึ่งจริงๆแล้วทาง Apple ได้ทำการติดต่อไปอย่างหลายบริษัทมากสำหรับโปรเจคนี้ แต่ ณ ตอนนี้มีเพียง 3 บริษัทนี้เท่านั้นที่สนใจและได้นำไปใช้ในรถยนต์ของทางบริษัท โดย iOS in the car นั้นจะมีความสามารถในการควบคุมระบบต่างๆในรถและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆของทาง Apple ได้ ใช้เป็น GPS ช่วยนำทาง ดูแผนที่ โทรหรือรับสายโทรศัพท์ ใช้งาน Siri โดยการสั่งการทั้งหมดนี้เราไม่ต้องยุ่งกับมือถือของเราเลย

อีกทั้งทาง Apple ได้กล่าวว่า iOS in the car จะถือเป็นสิ่งที่เราให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆของปีนี้เลยทีเดียว ซึ่งจะเห็นได้จากการที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบของ iOS7 ในส่วนของ iOS in the car ไปเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งแน่นอนถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก จะเห็นได้จากท่าทีของบริษัทผลิตรถยนต์ใหญ่ๆหลายแห่งเช่น Honda ที่มีแผนที่จะออกรถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่เช่นกัน ก็ต้องรอดูว่า iOS จะไปโผล่อยู่บนนั้นหรือไม่นะครับ

 

ที่มา : CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก