LINE Mobile คืออะไร? จุดเด่น ข้อดี พร้อมขั้นตอนการซื้อซิมแบบง่าย ๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

introduction-line-mobile-SpecPhone-007

สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อน ๆ น่าจะได้เห็นเว็บไซต์ต่าง ๆ รวมถึงแฟนเพจสาย IT แชร์เรื่องซิม LINE Mobile บริการโทรศัพท์มือถือดิจิทัลรูปแบบใหม่ ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โปร่งใส สะดวกสบาย และยังมีฟีเจอร์เด่นของ LINE Mobile ที่หาไม่ได้ในบริการโทรศัพท์มือถือเจ้าอื่น ๆ ได้แก่

  • สามารถใช้ LINE Messenger ฟรี! ในทุกฟีเจอร์ แบบไม่เสียค่าเน็ต!
  • เลือกปรับเปลี่ยนความเร็วอินเทอร์เน็ตจากความเร็วปกติ ไปใช้ความเร็ว 256 Kbps (ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน)
  • ส่ง SMS ฟรีไม่จำกัด
  • ควบคุมทุกอย่างได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชัน LINE Mobile

โดยในช่วงนี้ LINE Mobile ยังเป็นช่วง Beta ที่กำลังทดสอบระบบอยู่ ส่วนตัวผมเองก็ได้รับซิมการ์ดในช่วง Beta มาทดลองใช้งานเช่นกัน หลังจากที่ได้ทดลองใช้มาประมาณ 1 สัปดาห์ สิ่งแรกที่รู้สึกเลยก็คือตัวระบบของ LINE Mobile นั้นเป็นอะไรที่ใช้งานได้ง่าย และยืดหยุ่นเอามาก ๆ เรียกว่าง่ายตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร รวมถึงการเลือกเบอร์ที่เป็นปัญหาของหลาย ๆ คนเลยล่ะครับ

*หมายเหตุ LINE Mobile ขณะนี้อยู่ในช่วง Beta ที่เป็นการทดสอบระบบ สำหรับบุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาแจ้งความจำนงไว้ได้ที่ https://th.linemobile.com หากมีการเปิดให้ลงทะเบียนซื้อ SIM สำหรับบุคคลทั่วไปอย่างเป็นทางการจะได้ไม่พลาดครับ*

3_leave_email_for_invitation(TH)

 

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อซื้อซิม LINE Mobile ก็จะมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ครับ

เข้าไปที่เว็บไซต์ https://th.linemobile.com กดที่แท็บ แพ็กเกจ แล้วก็ทำการเลือกแพ็กเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา โดยแพ็กเกจของ LINE Mobile ก็มีให้เลือกด้วยกันหลายแพ็กเกจทีเดียวครับ ไล่ไปตั้งแต่แพ็กเกจเล็กสุด XS จนถึงแพ็กเกจใหญ่สุด XXL

1_select_package_page1_not_loging

2_select_package_page2_not_loging

ราคาของตัวแพ็กเกจเองก็ยังไม่ใช่ราคาไฟนอลนะครับ อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าเป็นช่วง Beta อีกอย่างราคาที่เห็นก็เป็นโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่ใช้งานในช่วง Beta ด้วย ของผมเลือกแค่แพ็กเกจ S เนื่องจากไม่ได้ใช้งานเยอะอยู่แล้ว สิ่งที่ได้จากแพ็กเกจก็คือ ค่าโทร 150 นาที/ อินเทอร์เน็ต 5 GB (FUP 256 Kbps แบบไม่อั้น) แล้วก็ได้ฟีเจอร์หลักเช่นเดียวกับแพ็กเกจอื่น เช่น เล่น LINE ไม่จำกัด, ส่ง SMS ได้ฟรีไม่จำกัดจำนวน

หน้าเลือกเบอร์โทรศัพท์เป็นส่วนที่ผมประทับใจเอามาก ๆ เพราะตามปกติเวลาต้องเลือกเบอร์ใหม่เนี่ย เราก็มักจะหาข้อมูลมากมายเรื่องเบอร์สวย เบอร์มงคล เบอร์ถูกโฉลกอะไรก็ว่ากันไป พอได้ตัวเลขที่ถูกโฉลกแล้วก็ต้องเทียบดูอีกว่ามีเบอร์ที่ต้องการหรือไม่ ซึ่งมันทำให้เสียเวลาเอามาก ๆ

5_number_list_page

แต่สำหรับการเลือกเบอร์ LINE Mobile จะไม่เกิดปัญหาในลักษณะนั้น เพราะเราสามารถคัดกรองได้ด้วยการพิมพ์ตัวเลขที่ชอบ หรือเลือกตัวเลขที่เราไม่ชอบ เพื่อให้ระบบเลือกเบอร์โทรที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด อย่างผมเองอยากได้เบอร์ที่ใกล้เคียงกับเบอร์หลักท่ีใช้ประจำ ก็พิมพ์ตัวเลข 4 หลักท้ายที่ต้องการลงไป เป็นต้น หรือถ้าใครที่มีเลขไม่ถูกโฉลก ใช้แล้วเลขนี้ไม่ส่งเสริมพลังอะไรก็ว่ากันไป ก็แค่กดตัวเลขที่คุณไม่ชอบเท่านั้นเอง

6_select_like&dislike_number

จากนั้นก็เป็นการลงทะเบียนเกี่ยวกับข้อมูลของเราครับ โดยเหตุผลที่ต้องลงทะเบียน เนื่องจากตัว LINE Mobile เองจะให้เราเป็นคนกำหนดทุกสิ่งอย่างผ่านแอปพลิเคชัน LINE Mobile จึงจำเป็นต้องสร้าง Account ไว้สำหรับ Login ในแอปเสียก่อน หรือจะเลือกให้เชื่อมต่อกับ Facebook ก็ได้เช่นกัน

7_sign_up_page

การลงทะเบียนขั้นตอนนี้จะเหมือนการลงทะเบียนซิมการ์ดตามกฎของ กสทช. ที่ต้องมีการยืนยันตัวตนของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ ส่วนการลงทะเบียนบัตรประชาชนก็ให้เราถ่ายรูปบัตรประชาชน กับรูปตัวเราเองถือบัตรประชาชน จากนั้นอัพโหลดลงไปในหน้านี้

8_filling_information

จากนั้นกรอกข้อมูลการจัดส่งซิมการ์ด เนื่องจาก LINE Mobile เป็นบริการโทรศัพท์มือถือดิจิทัล จึงไม่สามารถเดินไปซื้อซิมได้ตามปกติ แต่เรื่องความสะดวกนั้นจัดว่าสะดวกมาก เพราะ LINE Mobile จะส่งซิมการ์ดให้ถึงหน้าบ้านเลยครับ

9_filling_billing_address

สำหรับขั้นตอนการชำระเงินเมื่อเลือกซื้อซิม LINE Mobile ครั้งแรกก็สามารถจ่ายเงินได้ 2 ช่องทางหลัก ได้แก่การชำระผ่านบัตรเครดิต/ บัตรเดบิต หรือการชำระผ่าน LINE Pay ส่วนตัวผมเลือกชำระผ่านทาง LINE Pay ครับ ในการชำระค่าบริการรายเดือนของ LINE Mobile ก็จะทำผ่าน 2 ช่องทางนี้เช่นเดียวกัน เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วก็กดที่สั่งสินค้า

10_filling_delivery_address

ที่เหลือก็คือนั่งรอซิมการ์ดมาส่งที่บ้านแบบชิล ๆ ได้เลยครับ

11_purchase_completed

ส่วนการใช้งาน LINE Mobile รวมถึงการใช้งานแอปพลิเคชัน LINE Mobile แบบละเอียด ผมขอแยกไว้อีกบทความนะครับ สามารถติดตามจากเว็บไซต์ SpecPhone.com ได้ในเร็ว ๆ นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก