Intel เผยเอง Tizen ยังไม่ตาย ขณะนี้กำลังเร่งพัฒนาอยู่ คาดมีมือถือออกมามากกว่า 1 รุ่นแน่นอน

สำหรับระบบปฏิบัติการ Tizen ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันพัฒนาระหว่าง Intel และ Samsung นั้น เท่าที่ผ่านมาแทบจะเรียกได้ว่าหายหน้าหายตาไป จนทำให้มีกระแสข่าวลือออกมาล่าสุดว่า Tizen ใกล้ตาย โดยอาจจะออกมาบนสมาร์ทโฟนเพียงแค่รุ่นเดียว และเป็นรุ่นสุดท้ายด้วย (ข่าวเก่า) ซึ่งนับเป็นผลกระทบในแง่ลบต่อตัว Tizen อย่างรุนแรงเลยทีเดียว เพราะสถานะในตอนนี้แทบจะเรียกได้ว่ายังไม่เกิดเลยก็ว่าได้

TIZEN STORE Seller Office

ล่าสุดทาง Intel ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับอนาคตของ Tizen บนเว็บไซต์ TizenExpert ซึ่งเป็นชุมชนของผู้ติดตามข่าวสารและกลุ่มนักพัฒนาแอพสำหรับแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยปฏิเสธข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่า Tizen กำลังจะตายอย่างสิ้นเชิง ดังเนื้อความที่แปลออกมาแล้วดังนี้

“ทาง Intel ปฏิเสธข่าวลือก่อนหน้านี้และให้คำยืนยันว่า Tizen กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาในหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะทั้งตัวระบบปฏิบัติการ, แอพพลิเคชัน รวมไปถึงฮาร์ดแวร์ โดยจุดมุ่งหมายหลักของการพัฒนา Tizen ก็คือ ตัองการสร้างแพลตฟอร์มที่แปลกใหม่, เปิดกว้าง, มีความยืดหยุ่น และสร้างความสะดวกให้นักพัฒนาสามารถเขียนแอพแค่ครั้งเดียว แต่สามารถนำไปรันได้บนอุปกรณ์หลายๆ ชนิด (write once/run on many devices) โดยในปีนี้ทางทีมงานถือว่าสามารถบรรลุเป้าหมายใหญ่ๆ ไปได้หลายจุดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการปล่อย source code ของ Tizen 2.1, Tizen IVI 2.0 รวมไปถึงชุดพัฒนาแอพอย่าง Tizen 2.2 Beta SDK ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อวานด้วย”

ซึ่งถ้าดูจากคำพูดของทาง Intel แล้ว ก็น่าจะคาดการณ์ได้ว่า Tizen ยังไม่ตายแน่ๆ ครับ และอาจจะมีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่ใช้ Tizen ออกมาสู่ตลาดมากกว่าหนึ่งรุ่นก็เป็นได้

ที่มา : TizenExpert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก