Intel เปิดตัว Bay Trail-T ชิปประมวลผลสำหรับสมาร์ทโฟนต่อจาก CloverTrail+ วันที่ 11 กันยายนนี้

ในปีนี้เรียกว่า Intel พลิกกลับมามีบทบาทในวงการตัวประมวลผลบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อย่างสมศักดิ์ศรีแล้วหลังจากที่ปล่อยให้ ARM นั้นครองบัลลังค์มาเสียนานกับ CloverTrail+ ที่ถูกใช้บน Samsung Galaxy Tab 3 และ Lenovo K900 ที่หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งในปลายปีนี้ตามกำหนดการนั้นก็ถึงคราวของการเปิดตัว ?Bay Trail-T? ที่เป็นชิป Atom ในสาย SoC ที่ถูกใช้บนอุปกรณ์พกพา ซึ่ง Intel ก็ได้เตรียมที่จะเปิดตัวชิปรุ่นนี้ในวันที่ 11 กันยายนนี้แล้วในงาน Intel Developer Forum ที่ซานฟรานซิสโก

โดย Bay Trail นั้นจะเปลี่ยนสถาปัตยกรรมจาก Saltwell? ที่ใช้มาหลายรุ่นมาเป็น Silvermount ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตขนาด 22 นาโนเมตร โดยมีรุ่นย่อยทั้งหมด 4 รุ่น ฟีเจอร์ที่เด่นๆ นั้นคือซีพียูนั้นเป็นสถาปัตยกรรมแบบ 64 บิทอย่างเต็มตัวแล้วจึงสามารถรองรับแรมขนาด 4 GB ได้สมบูรณ์ รองรับแรม LPDDR3 ความเร็วบัสสูงสุด 1067 MHz รองรับความเร็วซีพียูสูงสุด 2.4 GHz และหน้าจอขนาด 2560 x 1600 พิกเซล

ตามกำหนดการนั้นเราจะเริ่มเห็นการผลิต Bay Trail ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งน่าจะเริ่มมีการใช้บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตอย่างแพร่หลายในช่วงต้นปีหน้านี้อย่างแน่นอนครับ

intel bay trail?t 1024x350 Bay Trail T coming September 11

 

 

ที่มา : vr-zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก