Instagram is too mainstream : ผู้ใช้ Instagram บางส่วนบอกเลิกเล่นหลัง Facebook เข้าซื้อ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ความวุ่นวายยังดำเนินต่อไปหลังจากที่ Instagram ได้ลง Android จนเกิดความไม่พอใจของผู้ใช้ iPhone บางส่วนเพราะด้วยความรู้สึกว่า Instagram กลายเป็นของทั่วๆ ไปที่ใครก็หาใช้ได้อย่างมือถือ Android จนเกิดเป็นเรื่องเป็นราวระหว่างผู้ใช้บางส่วนทั้งสองกลุ่มไปพักใหญ่ จนหลายคนเอาไปเป็นมุกเเท็กประจำภาพของตนระหว่าง #คนจนเขากินอะไรกัน (Android) เเละ #คนรวยเขากินอะไรกัน (iPhone) ซึ่งออกในเเนวเสียดสีเเละตลกขบขันมากกว่า เพราะในเเท็กคนรวยบางครั้งเราจะเห็นอาหารธรรมดาๆ อย่างกาเเฟปากซอย ส่วนเเท็กคนจนนั้นเห็นอาหารสุดหรูขึ้นเหลาเลยก็มี

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาไม่กี่วันก็เกิด Breaking ครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง เมื่อวานนี้ตามเวลาประเทศไทย Facebook เเละ Instagram ได้ออกมาเเถลงร่วมกันว่า Facebook จะทำการเข้าซื้อ Instagram ทั้งหมดเป็นเงินสดเเละหุ้นมูลค่ารวม 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเเถลงข่าวนี้ออกไปไม่นาน ก็พบว่ามีเสียงเเสดงความเห็นออกมาไม่ต่างกับช่วงที่ Instagram นั้นถูกพอร์ทมาลง Android นั้นคือมีกลุ่มคนบางส่วนไม่เห็นด้วยเเละเลิกใช้ Instagram เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนทันสมัยอีกต่อไป

10-4-2555 11-55-53

10-4-2555 11-56-06

10-4-2555 11-56-41

10-4-2555 11-57-08

ในสังคมปัจจุบันนี้อย่างที่เห็น ว่าการบริโภคหรือการใช้สิ่งของต่างๆ เราไม่ได้เสพเพียงคุณค่า หรือประโยชน์ใช้สอยของมันเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เช่น Social Network นั้นสามารถทำให้คนติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น หรือเเอพ Photo Sharing ที่ใช้ในการปรับเเต่งภาพเเละเเชร์ในสิ่งที่ตัวเองเห็นการ เเต่จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาเราเห็นเเล้วว่า อะไรที่คนใช้เป็นจำนวนมากนั้น มันทำให้คนบางส่วนคิดว่า มันไม่ใช้สิ่งที่ ?ทันสมัยอีกต่อไป? เช่น Facebook หรือ Android ในขณะที่ Instagram ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้อยู่ในวงที่จำกัดทำให้คนส่วนหนึ่งที่เสพความเป็น ?ของทันสมัย? นั้นเลิกใช้เพราะมันกลายเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ใช้ได้เเล้ว เหมือนสมัยที่ยุค BlackBerry เจริญรุ่งเรืองนั่นเอง หลังจากที่มือถือ BlackBerry มีราคาต่ำลงจนใครๆ ก็หามาเป็นเจ้่าของได้ บวกกับมีช่องทางในการสื่อสารข้อความด้วยเเพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Line, Whatsapp ก็ทำให้จุดขายของ BBM ในเรื่องความเท่หรือทันสมัยก็หมดไป กลายเป็นของธรรมดาๆ เท่านั้น

ส่วน Instagram นั้นจะคงความ hip ต่อไปได้หรือไม่ เวลาอัพโหลดรุปขึ้น Facebook จะมีฟิลเตอร์มาให้ใส่เลยหรือไม่ Instagram จะมีโฆษณาเเบบ Location Based จากพิกัดของรูปที่เเนบมา ทุกอย่างนี้ก็เป็นเรื่องของอนาคต เเต่ในเบื้องต้นนี้ก็เหมือนกับบริษัทหนึ่งที่ Facebook ซื้อมาอย่าง Gowalla ซึ่งก็ยังไม่มีการรวมบริการอย่างเห็นได้ชัด การซื้อครั้งนี้อาจจะเป็นเพราะอยากได้นักพัฒนาของ Instagram เท่านั้นก็เป็นได้

เอาเข้าจริงๆ ถ้าผู้ใช้ Instagram ที่เลิกเพราะลงบน Android เเละส่วนหนึ่งที่เลิกเล่นเพราะ Facebook เข้าซื้อ นี่ Instagram คงไม่เหลือคนเล่นเเล้วมั้งครับ

 

ที่มา : Buzzfeed

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก