เอาแล้วไง !! เครื่องพิมพ์ Inkjet พิมพ์ลายนิ้วมือใส่กระดาษแล้วปลดล็อคสมาร์ทโฟนได้ (มีคลิป) !!

mobile-fingerprint-hack

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนเรือธงส่วนมากใช้เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือในการป้องกันการเข้าเครื่อง เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลภายในเครื่องและยังเข้าสู่หน้าเมนูได้รวดเร็วกว่าการล็อคหน้าจอรูปแบบต่าง ๆ แต่ล่าสุดมีการสแกนลายนิ้วมือมีนักวิจัยค้นพบว่าสามารถปลอมแปลงลายนิ้วมือเพื่อเข้าสู่เครื่องด้วยเครื่องพิมพ์ Inkjet  ซึ่งเป็นหมึกชนิดพิเศษจากบริษัท AgIC มีคุณสมบัติที่นำไฟฟ้า และใช้กระดาษชนิดพิเศษที่ใช้ในการผลิตแผงวงจร

agic_erasable_circuit_marker_featuredimage

สำหรับขั้นตอนในการปลอมแปลงลายนิ้วมือ คือต้องนำลายนิ้วมือที่มีคุณภาพดีของเจ้าของอุปกรณ์ มากลับด้านเพื่อเปรียบเสมือนการสแกนจริง ๆ แล้วพิมพ์จากหมึกชนิดพิเศษของ AgIC และพิมพ์ลายนิ้วมือใส่กระดาษชนิดพิเศษผิวมันของ AgIC อีกเช่นเดียวกัน และต้องตั้งค่าให้มี dpi อยู่ที่ 200 dpi เพื่อให้มีกับขนาดของลายนิ้วมือจริง ๆ ซึ่งได้นำไปทดสอบกับสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง Galaxy S6 และ Honor 7 ซึ่งสามารถปลดล็อคได้อย่างง่ายดาย ซึ่งวิธีการนี้ถูกค้นพบโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกนและดูการดำเนินงานได้ที่คลิปด้านล่างเลยครับ

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก