อันตราย !!! หนุ่มน้อยชาวอินเดีย เสียชีวิตขณะถ่ายรูปเซลฟี่กับปืนของพ่อ !!!

Russia-warns-its-citizens-about-taking-dangerous-selfies (1)

นับตั่งแต่เริ่มมีวัฒนธรรมการถ่ายรูปเซลฟี่ จำนวนผู้เสียชีวิตจากกรณีการถ่ายรูปดังกล่าวก็เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ก็มีผู้เสียชีวิตจากการถ่ายรูปเซลฟี่กับงู ซึ่งตัวเลขการเสียชีวิตจากการถ่ายรูปเซลฟี่จะพบเห็นได้ในอินเดียถึง 40% ของโลกตั่งแต่ปี 2014 ล่าสุดเกิดเหตุสลดใจอีกครั้งเมื่อ Ramandeep Singh เด็กชายวัย 15 ปีได้ถ่ายรูปเซลฟี่กับปืนแล้วเกิดพลาด

Ramandeep Singh เขาเผอิญไปเหนี่ยวไกปืนที่จออยู่ที่หัวของตัวเองเข้า ส่งผลทำให้เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมาถึงแม้จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก็แล้วตาม โดยปืนขนาดจุด 32 ที่ปลิดชีพเด็กชายวัย 15 ปีนี้เป็นปืนของพ่อเขาเอง

จากการเสียชีวิต 49 ครั้งระหว่างการถ่ายเซลฟี่ตลอดระยะเวลาสามปีให้หลังมานี้ 19 ครั้งเหตุเกิดที่ประเทศอินเดีย จึงทำให้ทางการของประเทศอินเดียต้องออกระเบียบ “พื้นที่ห้ามเซลฟี่” ถ้าหากใครฝ่าฝืน ก็จะถูกตำรวจเข้าไปห้ามการถ่ายรูปในทันที

สำหรับประเทศอื่นๆ ที่มีมาตรการสำหรับคอยย้ำเตือนผู้ใช้สมาร์ทโฟนถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นขณะการถ่ายเซลฟี่ก็คือประเทศรัสเซีย โดยกระทรวงมหาดไทยของรัสเซียได้ออกป้ายที่แสดงถึงการเสียชีวิตขณะทำการถ่ายเซลฟี่ ซึ่งโบว์ชัวดังกล่าวนอกจากภาพที่แสดงที่ด้านบนแล้วยังมีภาพอื่นๆ ที่เรานำมาให้ได้ชมกันที่ข้างล่างนี้แล้ว

ห้ามเซลฟี่บนทางรถไฟ (รถไฟฟ้าด้วย)

Russia-warns-its-citizens-about-taking-dangerous-selfies

ห้ามปีนขึ้นไปเซลพี่บนเสาไฟฟ้า

Russia-warns-its-citizens-about-taking-dangerous-selfies (2)

เซลฟี่กับสัตว์ไม่ได้น่ารักเสมอไป

Russia-warns-its-citizens-about-taking-dangerous-selfies (3)

ที่มา phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก