iPhone 6S และ iPhone 6S Plus สามารถกันน้ำได้จริงหรือ?

Best-iPhone-6-Waterproof-Cases-So-Far

iFixit ได้แกะดูตัวเครื่องของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus อย่างละเอียด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งภายในมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก, Taptic Engine สำหรับการใช้งาน 3D Touch และหน้าจอที่ออกแบบพิเศษ สำหรับรองรับแรงกดในการสัมผัส ซึ่งในขณเดียวกัน ก็ได้มีการทดสอบการนำไอโฟน ทดสอบการกันน้ำ ปรากฏว่ามันสามารถกันน้ำได้ดีขึ้น  iFixit เลยตัดสินใจ แกะดูตัวเครื่อง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus อีกรอบ

jXLMdskS6BPBZ2FQ.large_-800x600และก็ได้พบว่า iPhone รุ่นใหม่นี้มีการใช้แถบกาวที่ทำหน้าที่เป็นปะเก็นรอบขอบด้านในทั้งหมดของ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มีขนาด 0.3 มิลลิเมตร ที่จะช่วยให้ตัวเครื่องสามารถป้องกันน้ำ ได้ดีขึ้น และถึงแม้ว่าบอร์ดของ iPhone รุ่นใหม่ จะได้มีกาปรับปรุงเพิ่มเติมสำหรับการกันน้ำ ที่มีรอบตัวเครื่อง และช่องสายชาร์จ (จากแบตเตอรี่ และ พอร์ต Lightning) ทั้งหมดล้วนล้อมรอบไปด้วยซิลิโคนขนาดเล็กแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ควรนำเอาไปลองเอานะครับ เพราะอาจจะเป็นการช่วยกันละอองน้ำ หรือความชื้นได้ดีขึ้น แต่ไม่สามารถนำไปเล่นในน้ำได้นะครับ เตือนไว้ก่อน แต่ความสามารถที่กันน้ำ อาจจะมาใน iPhone 7 ก็เป็นได้ครับ ต้องรอดู

ที่มา : Macrumors

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก