iFixit ทดลองแกะเครื่อง Samsung Galaxy S8 และ S8+ พบ มันไม่ง่ายเลยที่จะซ่อม!!

iFixit-tears-down-the-Samsung-Galaxy-S8-and-S8

Samsung Galaxy S8 และ S8+ ที่เปิดตัวไปได้ไม่นาน หลายคนอาจจะมีคำถามเรื่องการซ่อมบำรุงตัวเครื่อง Galaxy S8 และ S8+ ว่าถ้าวันหนึ่งเราทำมันเสียหายเราจะสามารถนำไปซ่อมที่ไหนได้บ้าง หรือต้องส่งให้ทาง Samsung จัดการเพียงอย่างเดียว

iFixit-tears-down-the-Samsung-Galaxy-S8-and-S8 (2)

iFixit บอกว่าการจะแกะ Galaxy S8 และ S8+ นั้นทำได้ยากมากเพราะส่วนประหลักของเครื่องเป็นกระจก ยังไม่พอถูกยึดติดไว้ด้วยกาวแน่นหนามาก ทำให้ยากในการแยกชิ้นส่วนออกมา ชิ้นส่วนอื่น ๆ สามารถเปลี่ยนได้อิสระ แต่แบตเตอรี่จะแกะออกมายากหน่อย

iFixit-tears-down-the-Samsung-Galaxy-S8-and-S8 (1)

กระจกหน้าจอของ Galaxy S8 และ S8+ จัดเป็นส่วนที่แกะยากที่สุดเพราะต้องระวังขอบจอโค้งไม่ให้เกิดความเสียหาย iFixit ได้ให้คะแนนการซ่อมอยู่ที่ 4 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน ก่อนหน้านี้ Samsung Galaxy Note 7 ได้ไป 4 คะแนน และ Samsung Galaxy S7 edge ได้ไป 3 คะแนน เรียกได้ว่าไม่ง่ายเลยที่จะซ่อมมัน


 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก