IDC เผยบทวิเคราะห์ Windows 8 อาจไม่ว้าวอย่างที่คิด ตัว Beta ออก เดือนกุมภาพันธ์

ถึงเเม้ว่า Winows 8 จะเปิดตัวออกมาได้ซักระยะเเละเรียกความสนใจได้พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเพราะว่ากินทรัพยากรน้อยกว่า Windows 7 เเละเพิ่มส่วนติดต่อเเบบ Metro UI เข้ามา ทำให้ดูปรับเข้ากับยุคสมัยที่มีการใช้ทัชกรีนเป็นการติดต่อหลักกับเครื่องอย่างเเท็บเล็ตดีขึ้น เเต่เหมือนกับว่าอนาคตของ Windows 8 อาจจะไม่โรยไปด้วยกลีบกุหลาบก็ได้

IDC ได้วิเคราะห์ไว้ในรายงานในหัวข้อ การเปลี่ยนเเปลงโครงสร้างพื้นฐานของระบบซอฟเเวร์สูงสุด 10 อันดับปี 2012 โดยหนึ่งในนั้นเขียนไว้ว่า Windows 8 จะประสบความสำเร็จเพียงระดับหนึ่งเท่านั้น โดยการมาของ Windows 8 จะไม่ทำให้ผู้ใช้งาน PC ทั่วไปตื่นตาตื่นใจมากนัก เเค่อาจจะไม่เป็นเเรงจูงใจพอที่จะทำให้คนอัพเกรด Windows 8 ได้ นอกจากนี้เเล้วตลาดองค์กรเพิ่งจะอัพเกรดมาเป็น Windows 7 เท่านั้น ซึ่งโดยปกติเเล้วองค์กรมักจะไม่อัพเกรดวินโดวส์ทุกๆ เวอร์ชันที่ออกมา

นอกจากนี้เเล้วปัญหาอย่างหนึ่งของ Windows 8 คือเเอพลิเคชันเเบบ Metro ที่จะมาใช้งานบนเเท็บเล็ตเป็นหลัก นอกจากนี้เเล้วยังเป็นไปได้ว่า Windows 8 เวอร์ชัน ARM นั้นจะถูกตัด Desktop View ออกไปทำให้เสียการใช้งานเเบบดั้งเดิมไปด้วย

melang

สิ่งนี่น่าสนใจคือเเม้ว่า Microsoft อาจจะประสบความสำเร็จในตลาดเเท็บเล็ตเเบบ x86 ที่ใช้ตัวประมวลผล Intel เเละ AMD เเต่การที่ทำให้ Windows 8 รันได้บน ARM นั้นทำให้ Windows 8 ต้องถูกนำไปเทียบกับ iPad ที่ Apple เซทมาตรฐานไว้อย่างสูงเเล้วอย่างเเน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ถ้า Microsoft ต้องการลงมาเล่นในตลาดเเท็บเล็ต การพัฒนา Windows 8 ทั้ง ARM เเละ x86 มีประสบการณ์ใช้งานที่ดีไปทั้งคู่นั้นทำได้ค่อนข้างลำบากมากเพราะต้องใช้ทรัพยากรในการพัฒนาที่สูงขึ้นเเละใช้เวลานานกว่าเดิมในการพัฒนา เเละอาจจะส่งผลให้ Windows 8 ออกมาไม่ดีเท่าที่ควรก็ได้

นอกจากนี้เเล้ว Microsoft ได้ออกมายืนยันเเล้วว่าเตรียมพบกับ Windows 8 ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้านี้ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะเปิด Windows Store ให้ใช้เเล้ว (เหมือนกับ Mac Appstore) หลังจากออกเวอร์ชัน Developer Preview มาก่อนหน้านี้

 

ที่มา : ZDNet, Blognone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก