i-mobile IQ II อัพเดท Android 6.0 ได้แล้ว แต่ จะเหมือนที่อยู่บน Nexus รึเปล่าหนอ?

IQ 2 Marshmallowหลังจากการเปิดตัว Nexus 5X และ Nexus 6P จากทาง Google แล้ว ก็เริ่มมีการทยอยอัพเดท Android 6.0 Marshmallow ให้กับผู้ใช้โทรศัพท์ Nexus หลายรุ่น แต่ว่ายังมีโทรศัพท์มือถือของ Google อย่าง Android One ที่ต่างเฝ้ารอการอัพเดทครั้งนี้เหมือนกัน ซึ่ง Android One Gen แรก ก็ได้อัพเดทไปที่เรียบร้อยแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ส่วน Android One สัญชาติไทย อย่าง i-mobile IQ II ที่ผมพยายามกดรีเฟรช เช็คการอัพเดตหลายครั้งมาก

i-mobile IQ2 อัพเดต Android 6.0 Marshmallow แล้ววววว ใครใช้อยู่บ้าง อัพเลยยยย#imobile #androidone #marshmallow #specphone

Posted by SpecPhone on 8 พฤศจิกายน 2015

 

จนในที่สุด ก็มีข่าวดี ด้วยข้อความแจ้งเตือนการอัพเดทซึ่งไฟล์ในการอัพเดทครั้งมีอยู่ 483.0MB ซึ่งถือว่ามีขนาดเล็กหากเทียบกับรอม หรือไฟล์การอัพเดตของค่ายมือถืออื่นๆ ซึ่งที่เป็นแบบนี้ก็เพราะ i-mobile IQ II นั้น เป็น Pure Android ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะเป็นตัวระบบโล่งๆ เลย ทำให้เครื่องมีความสเถียร์และ ลื่นไหลเป็นอย่างมาก หากใครเคยใช้ Pure Android คงจะทราบกันดี

android_60_marshmallow_cover_websiteแต่หลายคนก็สงสัยว่า Android 6.0 บน Android One กับ Android 6.0 บน Nexus จะสามารถใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ได้เหมือนกันรึเปล่า เพราะว่าสเปคกับราคา ต่างกันอยู่หลายเท่าตัว ซึ่งก็ต้องบอกไว้เลยว่า.. Android 6.0 Marshmallow นั้น เหมือนกับที่อยู่บน Nexus เป๊ะ เลยครับ เอาเป็นว่า หน้าตาของมันจะเป็นแบบไหน ไปดูกันเลยครับ

ซึ่งโดยรวมแล้ว ถือว่า ความเร็วในการใช้งาน ความลื่นไหลของเจ้า i-mobile IQ II บน Android 6.0 Marshmallow ทำได้ดีขึ้นมากเลยทีเดียวครับ หรือแม้แต่ความสามารถเจ๋งๆ อย่าง Now On Tab ก็ใช้ได้เช่นกัน เรียกได้ว่า i-mobile IQ II เป็น Nexus Lite เลยก็ได้ครับ ส่วนใครที่ใช้ i-mobile IQ II อยู่ อย่าลืมกดอัพเดตด้วยนะครับ ส่วนสิ่งที่ไม่มีคือการตั้งค่า Permission สำหรับการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ภายในเครื่อง ซึ่งภายใน Android One จะถูกตั้งให้ยอมรับทั้งหมด อาจจะเป็นเพราะกลัวผู้ใช้ตกใจก็เป็นได้ แต่หากใครเชี่ยวชาญหน่อย ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าได้เช่นกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก