HUAWEI P50 Pocket สมาร์ตโฟนจอพับ ดีไซน์ 3 มิติ พับเนียนสนิท สุดโดดเด่นแห่งปี 2022

หัวเว่ยเป็นอีกแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ได้ออกแบบ พัฒนาและวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนจอพับมาตั้งแต่ปี 2019 เริ่มจาก HUAWEI Mate X, Mate X2 จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง HUAWEI P50 Pocket ที่เป็นอีกระดับการของการพับ เพราะไม่ใช่แค่พับได้ แต่เป็นการพับแบบแนบสนิท หน้าจอเรียบเป็นผืนเดียวกัน อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0002

หลังจากที่ทีมงาน SpecPhone.com ได้ทดลองใช้งาน HUAWEI P50 Pocket มาสักพักใหญ่ ๆ ก็ต้องยอมรับเลยว่าในแง่ของการดีไซน์สมาร์ตโฟนรุ่นนี้ HUAWEI ทำการบ้านได้ดีมาก ๆ และสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ก็ดีพอที่ทีมงานเราจะยกให้เป็นสมาร์ตโฟนที่สุดในเรื่องการดีไซน์ “Editors’ Choice Award – Best Design 2022”

การออกแบบ และหน้าจอที่เป็นสุดยอด

HUAWEI P50 Pocket วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีทอง (Premium Gold) และสีขาว (White) โดยทั้งสองสี ได้รับการออกแบบบนพื้นฐานของ “Symbiosis” เป็นการหลอมรวมเทคโนโลยี เข้ากับศิลปะได้อย่างลงตัว จะเห็นได้จากดีไซน์ฝาหลังที่เป็นแบบสามมิติ ไม่ใช่แค่ลวดลาย แต่สัมผัสได้ถึงลวดลายนั้นเมื่อได้จับถือตัวเครื่อง

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0011

โดยเฉพาะ HUAWEI P50 Pocket สี Premium Gold หรือ HUAWEI P50 Pocket Premium Edition เป็นการร่วมมือกันระหว่าง HUAWEI กับ Iris Van Herpen ดีไซน์เนอร์หญิงระดับโลกชาวดัตช์ ที่โด่งดังจากการนำเทคโนโลยีและวัสดุไม่เหมือนใครมาใช้ในการรังสรรค์ชุดโอตกูตูร์  พร้อมออกแบบชุดให้กับบรรดาคนดัง อาทิ เลดี้ กาก้า โดยนวัตกรรมหลัก ๆ ที่เธอนำมาใช้ในคือ 3D Printing เพื่อสร้างสรรค์ลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ โดยการออกแบบ HUAWEI P50 Pocket สี Premium Gold ได้ถ่ายทอดความงามของผืนผ้าอันเป็นธรรมชาติผสมผสานกับเทคโนโลยีออกมาเป็นรูปแบบสามมิติผ่านบนสมาร์ตโฟน ส่งต่อความเลอค่าแห่งอัญมณี ผ่านแผ่นกระจกบางเฉียบบนฝาหลังที่ทอประกายวิบวับ พร้อมลายเส้นสามมิติที่ถักทอกันเป็นตาราง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประกายเพชร เปลี่ยนสมาร์ตโฟนให้เป็นงานศิลป์อันทรงคุณค่าที่จับต้องได้บนฝ่ามือ

Preview HUAWEI P50 Pocket SpecPhone 0006

สำหรับดีไซน์หลักของ HUAWEI P50 Pocket ทั้งสองสี จะมีชื่อว่า Double-Ring Design ดีไซน์แบบแหวนคู่บนฝาพับ แบ่งออกเป็น 1 จอแสดงผลแบบวงกลม และ 1 กล้องที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของสมาร์ตโฟน HUAWEI P Series โดยหน้าจอวงกลม Cover Screen แบบสัมผัส สามารถเลื่อนดูรายละเอียดต่าง ๆ เช่น สภาพอากาศ, การแจ้งเตือน, เวลา, เพลง และสามารถเปลี่ยนตีมเคลื่อนไหวได้หลายรูปแบบ ทั้งมาพร้อมภาพพื้นหลังแบบ Dynamic Wallpaper ที่ปรับไหลไปตามองศาการพับจอ

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0001
Preview HUAWEI P50 Pocket SpecPhone 0007

ในด้านการใช้งาน HUAWEI P50 Pocket เมื่อพับหน้าจอ มีความบางเพียง 15.2 มิลลิเมตร และมีความบาง 7.2 มิลลิเมตรเมื่อกางหน้าจอออก และด้วยหน้าจอที่จัดเต็มในเรื่องสเปค Foldable Flexible OLED 6.9 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอแบบ 21:9 ก็ให้ประสบการณ์ใช้งานที่เต็มตา สมจริง รับชมภาพยนตร์ได้แบบเต็มอรรถรส

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0012

หน้าจอ 6.9 นิ้ว Foldable Flexible OLED ของ HUAWEI P50 Pocket มีความละเอียดสูงถึง 2790 x 1188 พิกเซล อัตรารีเฟรชหน้าจอ 120Hz อัตราการตอบสนองหน้าจอ 300Hz และรองรับ 1440Hz PWM Dimming Control หรี่แสงหน้าจอได้ละเอียดกว่า ช่วยให้ใช้งานได้สบายตาในทุกสภาพแสง ส่วนในเรื่องการแสดงสีสันก็หายห่วง หน้าจอ True-Chroma Display ของรุ่นนี้รองรับมาตรฐาน DCI-P3 Wide Color Gamut รองรับ HDR และแสดงสีสันได้มากในระดับพันล้านสี (1.07 Billion Colors)

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0004

กลไกบานพับ HUAWEI Multi-Dimensional Hinge รุ่นใหม่ พับเนียนสนิท

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0006

HUAWEI P50 Pocket ใช้กลไกบานพับ HUAWEI Multi-Dimensional Hinge ที่มีพื้นที่รูปหยดน้ำสำหรับเก็บส่วนหน้าจอไว้ในเวลาที่พับสมาร์ตโฟน นอกจากจะทำให้พับตัวเครื่องได้แนบสนิทมากแล้ว เวลาที่กางหน้าจอเพื่อใช้งานสมาร์ตโฟน ยังได้หน้าจอที่ลื่นไหล ไร้รอยต่อ ส่วนเรื่องความทนทานก็หายห่วง เพราะหัวเว่ยเลือกใช้วัสดุที่เป็นนวัตกรรมมากมายในการคิดค้นกลไกบานพับ ไม่ว่าจะเป็นโลหะเหลวที่มีส่วนประกอบหลักอย่าง Zirconium และเหล็กทนแรงดึงสูง 2,100 MPa Ultra-high Strength Steel ทนทานแรงดึงสูงกว่าเหล็กที่ประกอบเป็นรถยนต์ด้วยซ้ำไป

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0010
HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0009

โดยบานพับของ HUAWEI P50 Pocket เมื่อทำการพับตัวเครื่อง จะมีความบางอยู่ที่ 15.2 มิลลิเมตรทั้งสองด้าน แตกต่างจากสมาร์ตโฟนจอพับรูปแบบเดียวกันแบรนด์อื่น ที่เมื่อพับตัวเครื่องแล้ว ไม่เพียงหนากว่า แต่ยังมีช่องวางตรงกลาง ซึ่งเสี่ยงต่อการที่จะมีสิ่งแปลกปลอมหลุดเข้าไปในหน้าจอได้

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone 0007

HUAWEI P50 Pocket กับรางวัล Editors’ Choice Award – Best Design 2022

HUAWEI P50 Pocket Design SpecPhone cover

ภาพรวมของ HUAWEI P50 Pocket ในด้านการดีไซน์ เมื่อเจาะลึกลงไปในแต่ละส่วน จะเห็นว่าสมาร์ตโฟนเครื่องนี้ ไม่ได้เป็นแค่สมาร์ตโฟนจอพับปกติธรรมดา แต่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี ไม่ใช่แค่พับได้ แต่พับได้ดีที่สุดในท้องตลาด รอยพับเนียนไปกับตัวเครื่อง และเมื่อกางหน้าจอออกก็ใช้งานได้แบบไร้รอยต่อ นอกจากนี้ยังไม่ได้ให้ความสำคัญแค่ในเรื่องเทคโนโลยี แต่ยังเป็นสมาร์ตโฟนที่ให้ความเป็นศิลปะ และคำนึงถึงการใช้งานจริงได้อย่างลงตัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก