แอปพลิเคชัน อีกหนึ่งโจทย์สำคัญผู้ใช้สมาร์ทโฟน ทางเลือกที่หลากหลาย รวมถึงความปลอดภัยในการใช้งาน สิ่งที่ HUAWEI จะนำเสนอในการเปิดตัว สมาร์ทโฟนเรือธง HUAWEI P40 Series ในไทยเร็วๆ นี้

หลังจากได้เห็นการเปิดตัวแบบ virtual launch ในระดับโลก ไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน หลายคนต่างให้ความสนใจกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด ในตระกูล P ของหัวเว่ย HUAWEI P40 Series ที่ดูท่าแล้วว่าจะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ด้านการถ่ายภาพได้อย่างไม่ยาก

HUAWEI P40 Pro Series

ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างฮาร์ดแวร์ขั้นเทพ เลนส์กล้อง Leica การดีไซน์เลนส์ซูมแบบ Periscope เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ที่สุด บวกกับซอฟท์แวร์สุดล้ำ ระบบ AI ที่ลดปัญหา การถ่ายภาพ พร้อมปรับแต่งแบบเรียลไทม์ ทั้งยังรองรับ 5G ได้อย่างเต็มรูปแบบครบถ้วนทุกย่านความถี่ ด้วยชิพเซ็ตทรงประสิทธิภาพ ที่รวมเอาโปรเซสเซอร์และโมเด็มเข้าไว้ด้วยกัน

นอกเหนือจากศักยภาพสุดล้ำด้านการถ่ายภาพและความสามารถในการรองรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง อีกหนึ่งประสบการณ์สำคัญที่ผู้ใช้มองหาคือการเข้าถึงคอนเทนต์และฟีเจอร์ที่หลากหลาย ซึ่งแอปพลิเคชันกลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในด้านฟีเจอร์ต่างๆ ของสมาร์ทโฟน ขณะเดียวกันก็เป็นช่องทางในการเสพคอนเทนต์รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร หรือโซเชียลมิเดีย เป็นต้น

ทางเลือกที่หลากหลายคือคำตอบ

ผู้ใช้ในยุคปัจจุบันมีความเป็นปัจเจก มีความชื่นชอบที่หลากหลายและชัดเจนในความต้องการ ไม่เว้นแม้การใช้สมาร์ทโฟนและแอปพลิเคชัน แพลตฟอร์มที่สามารถรวบรวมวาไรตี้แอปพลิเคชันมานำเสนอ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่การใช้งาน จึงเป็นคำตอบ

HW AppGallery 1

หัวเว่ยพัฒนาระบบ HMS หรือ Huawei Mobile Service เพื่อให้บริการระบบผ่านอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ โดยมี HUAWEI AppGallery เป็นแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน โดย HUAWEI AppGallery ได้รวบรวมเอานักพัฒนาทั่วโลกกว่า 1 ล้านคนมาทำงานร่วมกับวิศวกรระบบ เพื่อสร้างสรรค์แอปพลิเคชันใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ให้ตอบสนองต่อความต้องการใช้งานของผู้ใช้มากกว่า 400 ล้านบัญชีผู้ใช้ต่อเดือน ในกว่า170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

ปัจจุบัน HUAWEI AppGallery แบ่งประเภทของแอปไว้สูงถึง 18 ประเภท ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ดิจิทัลที่หลากหลายในทุกมิติ เช่น 

  • สื่อโซเชียล อย่าง Messenger, We Chat หรือ Pantip 
  • การเงินการธนาคาร อย่าง K-Plus, SCB หรือ TRUEMoney 
  • การท่องเที่ยว อย่าง Agoda, Booking.com
  • ช้อปปิ้ง อย่าง Lazada, Shoppee หรือ Kaidee 
  • ความบันเทิง อย่าง Line TV หรือ Wongnai 

โดยนอกจากแอปที่ถูกคัดเลือกเข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มจะต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่สนับสนุนไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้แล้ว ยังต้องเป็นที่นิยมด้วย หากแอปพลิเคชันใดที่ยังไม่มีในแพลตฟอร์ม HUAWEI AppGallery ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยสามารถรีเควสได้ผ่านฟีเจอร์ Wish List ซึ่งเมื่อแอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับการบรรจุในแพลตฟอร์ม Huawei AppGallery ก็จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด

ทำไมแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ ถึงดีกว่า

การดาวน์โหลดแอปพลิเคชันลงในสมาร์ทโฟน หรือสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ เป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่ง ที่ผู้ใช้อาจต้องลุ้นว่าจะมีผลกระทบต่อข้อมูลส่วนตัวหรือเป็นแอปที่มีคุณภาพหรือไม่ การดาวน์โหลดผ่านแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการของเครื่องจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 

HUAWEI AppGallery security

HUAWEI AppGallery ก็ไม่ต่างจากแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการรายอื่น ที่จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลนักพัฒนา แอปพลิเคชันและรับรองก่อนบรรจุลงในแพลตฟอร์มให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในระบบ HMS ดาวน์โหลด โดยมีวิธีการตรวจสอบแบบ 360 องศา ถึง 4 ขั้นตอน คือ 

  1. ตรวจสอบความเป็นส่วนตัว 
  2. สแกนความปลอดภัยของข้อมูลที่อ่อนไหวและเป็นความลับ
  3. ตรวจสอบประวัติและพฤติกรรมต่างๆ ของแอปและนักพัฒนาแอป
  4. ตรวจสอบและยืนยันตัวตนของนักพัฒนาแอปพลิเคชัน ด้วย ชื่อ-นามสกุลจริง
HUAWEI AppGallery data privacy

ด้วยมาตรการในการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว HUAWEI AppGallery ใช้ประยุกต์ใช้หลายวิธีการในการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล ทั้งยังมี AI ในการร่วมตรวจสอบความผิดปกติภายในแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อพบความปกติและจัดการได้อย่างทันท่วงที

Unbox HUAWEI P40 Pro SpecPhone 0002

สำหรับ HUAWEI P40 Series ที่เป็นสมาร์ทโฟน HMS อย่างเต็มรูปแบบ และมาพร้อมแพลตฟอร์มในการดาวน์โหลดแอป HUAWEI AppGallery จะช่วยให้ยกระดับฟีเจอร์การใช้งานด้านต่างๆ อาทิ การถ่ายภาพ รวมถึงเพิ่มอรรถรสให้การเสพคอนเทนต์ต่างๆ ได้ขนาดนั้น เราคงจะต้องจับตาดูการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟนเรือธง HUAWEI P40 Series ในไทยเร็วๆ นี้ ว่าอะไรจะเป็นลูกเล่นและประโยชน์ใช้สอยที่ผู้บริโภคอย่างเราไม่ควรพลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก