Huawei P10 ฟาดคะแนนด้านกล้องถ่ายภาพจาก DxOMark ไปถึง 87 คะแนน สูงกว่า Mate 9 และ iPhone 7!!!

p10plus_kv_pair_black

สัปดาห์หน้านี้ก็จะถึงคิวเปิดตัว Huawei P10 อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และตัว Huawei P10 เองก็พร้อมจำหน่ายในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยสิ่งที่เราทราบเกี่ยวกับมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Huawei ก็คือมันพร้อมกับกล้องคู่ Leica เหมือนเคย ใช้เลนส์ Summarit-H ที่มีรูรับแสง f/2.2 ซึ่งใกล้เคียงกับ Huawei Mate 9

โดยเว็บไซต์ DxOMark เว็บไซต์ที่เน้นทดสอบสมาร์ทโฟนเฉพาะเรื่องกล้องถ่ายภาพ ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ได้ทำการทดสอบ Huawei P10 แล้วก็ให้คะแนนรวมเรื่องกล้องมือถือรุ่นนี้ถึง 87 คะแนน จัดอยู่ในระดับท็อป 3 สูงกว่า Huawei Mate 9 และ iPhone 7 เสียอีก

แต่ถ้าแยกเฉพาะในส่วนของกล้องถ่ายภาพนิ่งอย่างเดียว Huawei P10 ทำคะแนนเรื่องกล้องภาพนิ่งได้สูงถึง 88 คะแนน โดยคะแนนจะไปมากในส่วนของระบบออโต้โฟกัสและรายละเอียดที่ได้สูงถึง 92 คะแนน แถมยังได้รับคำชมเรื่องการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีมาก ๆ รวมถึงการจัดการ Noise ก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นมือถือที่ถ่ายภาพได้ดีแทบจะในทุกสภาพแสง

ส่วนการถ่ายวีดีโอ Huawei P10 ก็ทำคะแนนได้ที่ 84 คะแนน ทั้งในเรื่องของรายละเอียดที่ทำได้ดี, Whitebalance แม่นยำไม่ค่อยเพี้ยนในทุกสภาพแสง, ระบบโฟกัสที่แม่นยำและรวดเร็วแม้จะมีการเปลี่ยน Scene ในการถ่าย รองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 4K/ 30fps หรือจะถ่ายแบบลื่น ๆ ที่ Full HD/ 60fps ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับตัวอย่างภาพถ่าย และผลการทดสอบแบบละเอียด เพื่อน ๆ สามารถกดเข้าไปชมได้ในลิ้งค์ต้นทาง DxOMark ที่ลิ้งด้านล่างได้เลย แต่เห็นคะแนนของ Huawei P10 แล้ว อยากชมคะแนนของ Huawei P10 Plus ที่ใช้เลนส์ Leica Summilux-H f/1.8 เลยครับ ว่าจะโหดขนาดไหน

 

ที่มา: dxomark

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก