HUAWEI nova Y70 ใช้งาน LINE, Facebook, TikTok ได้ครบทุกฟังก์ชั่นแล้ววันนี้ โหลดเลยที่ AppGallery

HUAWEI ได้ออกอัปเดตเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นใหม่เพื่อทำให้สมาร์ตโฟนหลายรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 12 สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น LINE ได้อย่างเต็มฟังก์ชั่น รวมถึงใช้งานแอปพลิเคชั่นยอดนิยมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Messenger, TikTok สามารถดาวน์โหลดผ่าน AppGallery ได้เลยทันที โดยในตอนนี้จะเริ่มที่ HUAWEI nova Y70 น้องเล็กที่ได้รับอัปเดตเฟิร์มแวร์ตัวล่าสุดก่อนครับ

HUAWEI nova Y70 2

อันดับแรกให้ทำการอัปเดตเฟิร์มแวร์บน HUAWEI nova Y70 ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนครับ (EMUI 12.0.0.146) วิธีการตรวจสอบ และอัพเดตสามารถทำได้ดังนี้

เข้าไปที่การตั้งค่า > ระบบและการอัปเดต > การอัปเดตซอฟต์แวร์ จากนั้นให้กดอัปเดตได้ทันที ขั้นตอนนี้แนะนำว่าให้เชื่อมต่อ Wi-Fi แล้วก็ชาร์ตแบตเตอรี่ของ HUAWEI nova Y70 ให้มากกว่า 80% ด้วยนะครับ

Screenshot HUAWEI nova Y70 AppGallery 0001

ใช้งานแอป LINE เต็มฟังก์ชั่นบน HUAWEI nova Y70

How to Use App HUAWEI nova Y70 SpecPhone 0006

เมื่อทำการอัปเดตเฟิร์มแวร์เป็น EMUI 12.0.0.146 ให้เข้าไปที่ AppGallery จากนั้นพิมพ์ในช่องค้นหาว่า LightHouse แล้วกดติดตั้ง กรณีที่เคยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น LINE ไว้ก่อนหน้านี้ ให้ลบแอป LINE ตัวเดิมออกก่อนครับ

Screenshot HUAWEI nova Y70 AppGallery 0002

ในระหว่างที่ทำการติดตั้ง LightHouse จะมี pop-up การติดตั้ง LightHouse Ex เพิ่มขึ้นมา ให้กดติดตั้งไปได้เลย รวมถึง pop-up ขออนุญาตเข้าถึงตำแหน่ง ให้กดเลือกที่ “อนุญาตตลอดเวลา” เช่นเดียวกับละเว้นการปรับแบตเตอรี่ให้เหมาะสม ก็ให้กดอนุญาตไปเช่นกันครับ

เมื่อติดตั้ง LightHouse + LightHouse Ex พร้อมให้สิทธิ์เข้าถึงต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการติดตั้งแอปพลิเคชั่น LINE โดยเข้าไปที่ AppGallery จากนั้นพิมพ์ในช่องค้นหาว่า LINE เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้ง apk โดยตรงจากเว็บทางการของ LINE เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้วก็ติดตั้งแอปตามปกติ

Screenshot HUAWEI nova Y70 AppGallery 0003

หลังจากติดตั้ง LINE เรียบร้อย ให้ทำการ Login เพื่อใช้งานได้ตามปกติ จะสามารถแชร์ Location หรือแชร์ตำแหน่งในแชทได้ รวมถึง LINE มีการแจ้งเตือนในหน้าแรก ส่วนการกดตำแหน่งที่เพื่อนแชร์มาให้ ก็จะเปลี่ยนหน้าไปที่ Petal Maps เพื่อนำทางต่อได้ทันที

How to Use App HUAWEI nova Y70 SpecPhone 0005

สำหรับการอัปเดตเฟิร์มแวร์ให้ใช้งาน LINE ได้เต็มฟังก์ชั่น นอกจาก HUAWEI nova Y70 แล้ว ยังมีสมาร์ตโฟน HUAWEI รุ่นอื่น ที่จะทยอยได้อัปเดตกันอีกหลายรุ่นครับ ได้แก่

รุ่นสมาร์ตโฟนเวอร์ชั่น Firmwareวันที่ได้อัปเดต
HUAWEI nova Y70EMUI 12.0.0.14610 มิถุนายน 2565
HUAWEI nova 9
HUAWEI nova 9 SE
EMUI 12.0.1.238
EMUI 12.0.1.157
15 มิถุนายน 2565
HUAWEI P50
HUAWEI P50 Pro
HUAWEI P50 Pocket
18 มิถุนายน 2565
HUAWEI MatePad 10.430 มิถุนายน 2565
HUAWEI Mate Xs 25 กรกฎาคม 2565

ใช้งาน Facebook และ Messenger บน HUAWEI nova Y70

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นยอดนิยม Facebook และ Messenger ก็สามารถใช้งานบน HUAWEI nova Y70 ได้เช่นกัน แล้วก็สามารถค้นหาแอปผ่านทาง AppGallery จากนั้นดาวน์โหลดผ่านทาง APKPure ได้ทันที วิธีนี้สามารถใช้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ เช่น Instagram, Meta Business Suite รวมถึงเกมอย่าง RoV ได้อีกด้วย

Screenshot nova Y70 AppGallery 0005

ดู Youtube บน HUAWEI nova Y70

How to Use App HUAWEI nova Y70 SpecPhone 0003

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Youtube ตอนนี้ก็สามารถรับชมบน HUAWEI nova Y70 ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรับชมผ่าน Browser หรือจะทำ Quick App ไว้ที่หน้าจอหลัก รวมถึงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น YT (Youtube Vanced) โดยให้พิมพ์ช่องค้นหาใน AppGallery ว่า YT จากนั้นทำการดาวน์โหลดเพื่อใช้งานในการรับชม Youtube ได้ทันที

Screenshot nova Y70 AppGallery 0006
How to Use App HUAWEI nova Y70 SpecPhone 0009
How to Use App HUAWEI nova Y70 SpecPhone 0003

แอปพลิเคชั่นยอดนิยมอื่น ๆ TikTok, CapCut, 7-11

แอปพลิเคชั่นอื่น ๆ เช่น TikTok, CapCut ก็สามารถดาวน์โหลดโดยตรงผ่าน HUAWEI AppGallery ได้ พร้อมใช้งานได้ทุกฟังก์ชั่น สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่าง ๆ ได้บน HUAWEI nova Y70 รวมถึงแอปพลิเคชั่น 7-Eleven TH ที่ในเร็ว ๆ นี้ HUAWEI จะพัฒนาให้สามารถใช้งานฟังก์ชั่น Delivery ได้ตามปกติอีกด้วย


How to Use App HUAWEI nova Y70 SpecPhone 0002

ภาพรวมสำหรับ HUAWEI AppGallery ในตอนนี้ก็มีแอปพลิเคชั่นให้ใช้งานมากขึ้น ถือเป็น 1 ใน 3 แพลตฟอร์มชั้นนำที่รวมแอปพลิเคชั่นนับล้าน มีหลายหมวดหมู่ ครบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นหมวดโซเชียล, ความบันเทิง, ธุรกรรมการเงิน, การถ่ายภาพ, เกม, ช้อปปิ้ง, ไลฟ์สไตล์ ฯลฯ รวมถึงหลายแอปพลิเคชั่นยอดนิยมในตอนนี้ก็มีการอัปเดตให้สามารถใช้งานบนสมาร์ตโฟน HUAWEI ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ EMUI + HMS ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มฟังก์ชั่นมากยิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก