Huawei เปิดตัว MateBook อุปกรณ์ 2 in 1 ขนาด 12 นิ้ว น้ำหนักเบามากๆ รัน Windows 10 !!!

Huawei MateBook with Dock

Huawui ประกาศเปิดตัว MateBook อุปกรณ์ 2 in 1 ในงาน Mobile World Congress 2016 ที่เมืองบาร์เซโลนาประเทศสเปน เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

MateBook จะมาพร้อมกับหน้าจอ LCD ขนาด 12 นิ้ว ความละเอียด 2160×1440 พิกเซล คิดความละเอียดพิกเซลเป็น 216 พิกเซลต่อนิ้ว จากรูปตัวอย่างจะเห็นว่าตัวเครื่องมีขนาดบางมาก โดยมีขนาดหน้าจอคิดเป็น 84% ของตัวเครื่อง นอกจากนั้น Huawei ยังบอกอีกว่า MateBook นี้จะเป็น PC ขนาด 12 นิ้วเครื่องแรกที่มีน้ำหนักเบามากที่สุดในตลาดขณะนี้ โดยมีน้ำหนักเพียง 1.4 ปอนด์เท่านั้น

Huawei MateBook มี CPU Intel Core M เป็นระบบประมวลผล โดยจะมีให้เลือกระหว่างรุ่นที่ใช้ M3, M5 หรือ M7 และมี Ram ให้เลือกระหว่าง 4 GB หรือ 8 GB รวมไปถึงมีหน่วยความจำให้เลือกระหว่าง 128 GB ถึง 512 GB Huawei Mate Book จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 หรือ Wondows10 Pro ซึ่งแตกต่างจากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่า MateBook จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android และ Windows 10

ส่วนไฮไลท์สำคัญอื่นๆของ MateBook นั้น Huawei บอกว่าเจ้า PC ตัวนี้จะมีคู่ลำโพงสเตอริโอ Dolby พร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อภายนอก USB Type-A, Type-C, micro USB และ Ethernet โดยให้แบตเตอรี่มา 4,430 mAh ซึ่งสามารถทำงานได้ 9 ชั่วโมงติดต่อกันในการเล่นวีดีโอ

ในเรื่องรายละเอียดของวันวางจำหน่ายยังไม่ได้ระบุออกมา แต่คาดว่าราคาจะเริ่มต้นที่ 699 USD หรือประมาณ 25,000 บาท ในสหรัฐ และ 799 Euro หรือประมาณ 31,400 บาทในแถบยุโรป

ที่มา vr-zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก