อย่างดุ! HUAWEI Mate 30 อาจมีกล้องหลังความละเอียด 40MP ถึงสองตัว

HUAWEI Mate 30 Series จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงอีกรุ่นที่น่าจับตามองในช่วงปลายปี 2019 นี้ครับ โดยช่วงนี้ก็ถือว่าใกล้เปิดตัวเข้ามาทุกที จึงไม่แปลกที่จะมีข่าว หรือข้อมูลเกี่ยวกับ Mate 30 ออกมาเยอะพอสมควร และข้อมูลล่าสุดที่หลุดออกมาก็เป็นเรื่องสเปคกล้องหลังสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ที่ต้องบอกว่า “อย่างดุ”

Mate 30 Pro 5

กล้องหลังของ HUAWEI Mate 30 Series ตามข้อมูลที่หลุดออกมา จะมีความละเอียด 40 + 40 + 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้อง ToF น่าจะถูกนับเป็นกล้องที่ 4 อย่างแน่นอน และไม่มีเหตุผลที่ HUAWEI จะตัดทิ้ง เพราะใน HUAWEI P30 Pro การมีกล้อง ToF พิสูจน์แล้วว่ามันทำให้ได้โบเก้ที่เนียนสมจริงเอามาก ๆ

กล้องหลัก 40 ล้านพิกเซล ที่เป็นระยะปกติ มีขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ถึง 1/1.5 นิ้ว รูรับแสง f/1.6 หรืออาจทำรูรับแสงกว้างถึง f/1.4 ก็เป็นได้ ตัวเซ็นเซอร์ยังคงใช้ RYYB Pixel (SuperSpectrum) เช่นเดียวกับ HUAWEI P30 Series และรองรับฟีเจอร์ Cine Lens คล้าย ๆ กับ Cinema Pro ใน Sony Xperia 1 ที่ออกแบบมาสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์โดยเฉพาะ

HUAWEI Mate 20 Series Smartphone of the year 2018 00009

กล้องอีกตัวที่ความละเอียด 40 ล้านพิกเซลจะเป็นเลนส์มุมกว้างพิเศษ หรือ Ultra wide-angle มุมมองกว้างถึง 120 องศา เซ็นเซอร์มีขนาดใหญ่ 1/1.7 นิ้ว ส่วนกล้องตัวสุดท้าย เป็นกล้องเทเลโฟโต้ 8 ล้านพิกเซล ระยะซูมแบบออฟติคัล 5 เท่า ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าการซูมจะเทียบเท่ากับ HUAWEI P30 Pro

ข่าวลืออื่น ๆ เกี่ยวกับสเปคของ HUAWEI Mate 30 ก็คือจะรันด้วยชิปประมวลผล Kirin 985 ที่มาพร้อม 5G Modem, รองรับชาร์จเร็ว 55W และสามารถชาร์จไฟให้อุปกรณ์อื่นผ่าน Wireless Reverse Charging ได้ที่ 10W กำหนดการเปิดตัว Mate 30 Series ของทาง HUAWEI น่าจะเป็นช่วงเดือนตุลาคมของปีนี้ครับ

 

ที่มา: gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก