ภาพเรนเดอร์ HUAWEI Mate 20 มาพร้อมกับหน้าจอหยดน้ำ, กล้องหลังคู่ และอื่น ๆ

ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ HUAWEI ได้แก่ Mate 20, Mate 20 Pro และแน่นอนว่ายิ่งใกล้วันเปิดตัว บรรดาข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็จะหลุดออกมาเรื่อย ๆ โดยรอบนี้ไม่เชิงว่าหลุด แต่เป็นภาพเรนเดอร์ (แบบคร่าว ๆ) โดยอิงจากข่าวก่อนหน้านี้

Huawei Mate 20 render front

ที่มาของภาพเรนเดอร์ Mate 20 มาจากเว็บไซต์ XDA-Developers โดยยูสเซอร์ดังกล่าวได้สร้างมันขึ้นมาจากข้อมูลในเฟิร์มแวร์ของสมาร์ทโฟนที่มี Codename ว่า Hima ที่คาดว่าเป็นชื่อเรียก Mate 20 ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์

HUAWEI Mate 20 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว AMOLED ใหญ่กว่า Mate 10 Pro และบริเวณส่วนบนหน้าจอจะมี Notch screen หรือติ่งหน้าจอแบบหยดน้ำ ความละเอียดหน้าจอ Full HD+

ลำโพงตัวเครื่องเป็นแบบ Stereo แยกบนล่าง นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะใส่ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร มีพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟ, ถ่ายโอนข้อมูล และน่าจะต่อ HDMI เพื่อเปิดโหมด EMUI Desktop ได้เหมือนอย่าง Mate 10 Series

Huawei Mate 20 render bottom

HUAWEI น่าจะใส่กล้อง 3 ตัว ใน Mate 20 เช่นเดียวกับใน HUAWEI P20 Pro แต่ความน่าสนใจอยู่ที่การจัดวางโมดูลกล้องในภาพเรนเดอร์ ที่เรียงเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส แทนที่จะเรียง 3 ตัวในแนวตั้ง

Huawei Mate 20 render rear cameras

ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวไม่ปรากฎให้เห็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ มีความเป็นไปได้สองทาง คือ เซ็นเซอร์อยู่ด้านหลัง แต่ด้วยภาพที่ตัดมาครึ่งเดียว จึงไม่เห็น หรือไม่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็ฝังอยู่ใต้หน้าจอ

Mate 20 จะมาพร้อมกับ EMUI 9 ที่มีพื้นฐานบน Android 9.0 Pie ขับเคลื่อนด้วย Kirin 980 ชิปเซ็ตตัวท็อปที่จะเปิดตัวในงาน IFA 2018 ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วนสเปคอื่น ๆ ก็ได้แก่ Ram 6 GB, ความจุ 128 GB และแบตเตอรี่อย่างน้อย 4,000 mAh

Huawei Mate 20 render top

กำหนดการเปิดตัว Mate 20, Mate 20 Pro คาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ครับ

 

ที่มา: xda-develops, gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก