ลือ! HUAWEI Mate 20 Pro จะมาพร้อมกับปลดล็อกใบหน้า 3D และ สแกนนิ้วใต้หน้าจอ

mate202

ช่วงนี้จะเริ่มมีข่าวเกี่ยวกับ HUAWEI Mate 20 Pro หลุดออกมาเรื่อย ๆ เพราะถ้านับกันตาม Timeline แล้ว อีกไม่กี่เดือนก็จะถึงช่วงที่ HUAWEI เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงซีรี่ส์ Mate ในปี 2018 อย่าง HUAWEI Mate 20 Pro โดยข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ คือจะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Kirin 980 ชิปเซ็ตตัวท็อปสุดที่จะเปิดตัวก่อนในงาน IFA 2018 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนีในต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ข่าวคราวล่าสุดที่จะมาอัพเดตเรื่อง HUAWEI Mate 20 Pro จะเกี่ยวกับหน้าตาของตัวเครื่อง โดยมีภาพหลุดสมาร์ทโฟนที่อ้างว่าเป็น HUAWEI Mate 20 Pro เครื่อง Prototype หลุดมาใน Weibo โซเชียลมีเดียของทางประเทศจีน ก็พอจะเห็นว่า HUAWEI Mate 20 Pro จะเป็นสมาร์ทโฟนที่หน้าจอแทบจะไร้ขอบ แถมยังไม่มีติ่งหน้าจอ หรือ notch screen อีกต่างหาก

Huawei Mate 20 Pro leaked image

ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า HUAWEI Mate 20 Pro จะมาพร้อมกับระบบปลดล็อกแบบพิเศษ นั่นก็คือการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ แต่ตัวเซ็นเซอร์จะฝังอยู่ใต้หน้าจอ เป็นเซ็นเซอร์แบบ ultrasonic fingerprint ที่ผลิตโดย Qualcomm โดยเซ็นเซอร์ที่จะถูกใช้ใน Mate 20 Pro จะเป็น ultrasonic fingerprint เวอร์ชัน 2 ที่รองรับกระจกหน้าจอที่หนากว่าเดิม เนื่องจาก ultrasonic fingerprint รุ่นแรกรองรับแค่กระจกหนา 200 – 300 ไมครอน ส่วนรุ่นที่ 2 จะรองรับการใช้งานกับกระจกที่หน้าถึง 800 ไมครอน

นอกจากการทำงานบนกระจกที่หนากว่าเดิม (แปลว่าหน้าจอต้องทนทานกว่าเดิม) ultrasonic fingerprint ยังสามารถใช้งานในขณะที่มือเปียกได้อีกด้วย และยังมีข้อมูลหลุดออกมาอีกว่า HUAWEI ได้ทำสัญญากับทาง Qualcomm ห้ามไม่ให้มีการใช้เซ็นเซอร์ตัวนี้กับสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่น จนกว่าจะถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019

ไม่เพียงแค่ระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ ultrasonic fingerprint ยังมีข่าวลืออีกว่า HUAWEI Mate 20 Pro จะมาพร้อมกับระบบปลดล็อกด้วยใบหน้าแบบ 3D อีกด้วย แต่ก็ต้องมาดูกันครับ ว่าหน้าจอที่เต็มแทบจะไร้ขอบเช่นนี้ HUAWEI จะใส่กล้องหน้าเอาไว้ตรงไหนของ HUAWEI Mate 20 Pro

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก