Huawei Mate 10 จะมีโค้ดเนมว่า Marcel คาดมาพร้อมหน้าจอ 6.1 นิ้ว ชิป Kirin 970 ความเร็ว 2.8 GHz

Huawei-Mate-series

เข้าสู่ช่วงสมาร์ทโฟนเปิดตัวกันรัว ๆ อีกแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้จะเห็นว่าตลาดสมาร์ทโฟนมีความเงียบเหงาไปบ้าง เนื่องจากไม่ค่อยมีรุ่นใหม่ ๆ เปิดตัวสักเท่าไหร่ แต่หลังจากนี้ไป จะมีข่าวสมาร์ทโฟนเปิดตัวรัว ๆ เลยล่ะครับ อย่างเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นคิวของ Nokia 8 และ Samsung Galaxy Note 8 และคาดว่าจะตามมาด้วย Sony Xperia XZ1, iPhone 8 และ Huawei Mate 10

ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ทโฟนตัวท็อปของ Huawei ในซีรี่ส์ Mate อย่าง Huawei Mate 10 ที่ได้มีการเปิดเผยเรื่องโค้ดเนม Huawei Marcel  ผ่านทางทวิตเตอร์ของเจ้าพ่อข่าวหลุดมือถือ @evleak หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน Huawei ได้มีการปล่อยภาพ Artwork แซว Samsung Galaxy Note 8 เรื่องกล้องคู่ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวกล้องคู่ แล้วก็เตรียมตัวพบกับ Huawei Mate 10 ได้เลย พร้อมแฮชแท็กเก๋ ๆ #BeyondGalaxy หรือแปลเป็นไทยว่า เหนือกว่า Galaxy นั่นเอง (Galaxy เป็นชื่อสมาร์ทโฟนของทาง Samsung)

โดยสเปคของ Huawei Mate 10 คาดว่าจะมาพร้อมกับชิปประมวลผลตัวท็อป HiSilicon Kirin 970 ผลิตที่เทคโนโลยี 10 nm (เช่นเดียวกับ Snapdragon 835) เป็นชิปเซ็ตแบบ Octa-Core สถาปัตยกรรม Cortex-A73 ที่ความเร็วสูงสุด 2.8 GHz สำหรับการประมวลผลหนัก ๆ ส่วนอีก 4 Core ที่เหลือสำหรับการประมวลผลเบา ๆ จะใช้เป็นสถาปัตยกรรม Cortex-A53 และมาพร้อมชิปกราฟฟิค Mali G-71 MP8

ดีไซน์ของ Huawei Mate 10 จะเป็นแบบหน้าจอไร้ขอบตามเทรนของสมาร์ทโฟนตัวท็อปในปีนี้ มีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2160 พิกเซล กล้องหลังยังคงเป็นกล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเช่นเคย และน่าจะเป็นกล้องคู่ที่ทำงานแยกกันระหว่างสี และขาวดำเหมือนรุ่นก่อน ๆ

Huawei Mate 10 จะเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคมที่จะถึงนี้ และในระหว่างนี้ก็น่าจะมีข่าวหลุดออกมาเรื่อย ๆ ใครที่กำลังเล็ง Huawei Mate 10 อยู่ก็สามารถติดตามข่าวสาร รวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ ได้จากเว็บไซต์ SpecPhone.com ของเราได้ครับ

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก