Huawei อาจเตรียมใช้กล้องเทคโนโลยีเลนส์เหลวในเร็วๆ นี้

Huawei ในช่วงที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่าต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากจากการแบนการค้าขายของทางสหรัฐอเมริกาซึ่งส่งผลให้ไม่สามารถที่จะใช้งานระบบปฎิบัติการ Android และผลิตชิปเซ็ท Kirin ได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง Huawei เองก็ไม่ยอมแพ้กับปัญหาดังกล่าวและยังคงพยายามพัฒนาเทคโนโลยีเข้ามาทดแทนโดยตลอด ล่าสุดนั้นมีข่าวหลุดออกมาจากประเทศจีนว่าทาง Huawei นั้นเตรียมก้าวไปอีกขั้นกับการใช้งานเทคโนโลยีเลนส์กล้องแบบเหลวกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของตัวเองแล้ว

mate40procameras
Huawei กับเทคโนโลยีกล้องที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาโดยตลอด

Huawei กับ liquid-lens technology

เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่ากล้องของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Huawei นั้นมีประสิทธิภาพที่ดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่มีการรองรับจากการทดสอบอย่างเป็นทางการของทาง DxOMark ว่าสมาร์ทโฟนในระดับเรือธงของ Huawei นั้นเรื่องกล้องจะได้รับคะแนนอยู่ในระดับสูงตลอดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นคงต้องยอมรับกันว่าสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่ใช้เทคโนโลยีเลนส์แข็งนั้น ถึงแม้ว่าภาพที่ถ่ายได้จะมีความคมชัดมากขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือยิ่งใช้เซ็นเซอร์กล้องที่มีความละเอียดสูงมากขึ้นเท่าไรโมดูลกล้องของสมาร์ทโฟนก็จะใหญ่มากขึ้นเท่านั้น ดังที่จะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนในระดับเรือธงนั้นจะมีส่วนของโมดูลกล้องยื่นออกมาจากด้านหลังของตัวเครื่องไม่ได้เป็นระนาบเดียวกันไปกับตัวเครื่องทั้งหมด(ตัวอย่างเช่น Samsung Galaxy Note 20 ซีรีส์เป็นต้น)

ด้วยเทคโนโลยีเลนส์เหลวนั้นจะช่วยขจัดปัญหาดังกล่าวนี้ไป นอกไปจากนั้นแล้วเทคโนโลยีดังกล่าวยังสามารถลดเวลาในการตอบสนองของโฟกัสลงไปที่ช่วงมิลลิวินาทีหรืออยู่ใกล้กับสายตามนุษย์มากขึ้น ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่าทาง Huawei นั้นประสบความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวโดยใช้ของเหลวชนิดหนึ่ง(ไม่มีการระบุเอาไว้ว่าเป็นของเหลวชนิดไหนซึ่งจะเนื่องมาจากความลับทางการค้า) โดยของเหลวดังกล่าวนี้นั้นจะสามารถเปลี่ยนรูปร่างตามการเปลี่ยนแปลงของแรงดันไฟฟ้าที่กระทำกับของเหลวได้

ตามข้อมูลระบุว่าทาง Huawei นั้นสามารถที่จะใช้เทคโนโลยีเลนส์เหลวให้มีประสิทธิภาพในส่วนของ dual 10x optical zoom ดีมากที่สุดในตลาด นอกไปจากนั้นแล้วการโฟกัสภาพนั้นก็เร็วเป็นอย่างมาก ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าทาง Huawei อาจจะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของตัวเองในปี 2021 ที่จะถึงนี้

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก