HUAWEI Film Awards 2019 แคมเปญประกวดหนังสั้น ที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟน HUAWEI ชิงเงินรางวัลกว่า 600,000 บาท

806 views

HUAWEI เปิดตัวแคมเปญ “HUAWEI Film Awards 2019” การประกวดภาพยนตร์สั้นจากสมาร์ทโฟน HUAWEI ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นครั้งแรก โดยผู้เข้าประกวดมีโอกาสคว้ารางวัลมากมาย พร้อมเป็นใบเบิกทางเข้าสู่วงการภาพยนตร์ระดับโลก เพียงถ่ายทอดเรื่องราวสะท้อนความคิด สร้างสรรค์ด้วยการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นเวลาไม่เกิน 10 นาทีด้วยสมาร์ทโฟน HUAWEI ชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ หรือราว 600,000 บาท

Review Huawei Mate 30 Pro SpecPhone 003

HUAWEI Film Awards 2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Empowering Your Possibilities’ ด้วยแนวคิดที่มุ่งส่งเสริมให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือผู้กำกับภาพยนตร์รุ่นใหม่ออกไปสำรวจและค้นหาแง่มุมใหม่ ๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราวโดยใช้สุดยอดนวัตกรรมกล้องถ่ายภาพในสมาร์ทโฟนของ HUAWEI ไม่ว่าจะรุ่นใดก็ได้เป็นตัวช่วยในการบันทึกเรื่องราว

huawei mate 30 pro huawei film awards the theme 1214

การประกวดดังกล่าวเป็นการประกวดภาพยนตร์สั้นที่ HUAWEI จัดขึ้นสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเท่านั้น เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับนำเสนอผลงานคุณภาพระดับมืออาชีพที่บันทึกโดยสมาร์ทโฟนของHUAWEI และมีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันและสนับสนุน Creator รุ่นใหม่ นอกจากนี้ HUAWEI Film Awards ยังเป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์นักสร้างสรรค์มือสมัครเล่นที่ชอบบันทึกภาพเคลื่อนไหวด้วยสมาร์ทโฟน โดยการเพิ่มศักยภาพและมอบอิสระในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นที่เยี่ยมยอดสำหรับผู้ที่ต้องการก้าวเข้าสู่โลกของการผลิตภาพยนตร์โดยการใช้สมาร์ทโฟน

Mini Review HUAWEI Mate 30 Pro SpecPhone 0032

ผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ต้องใช้สมาร์ทโฟนของ HUAWEI ในการถ่ายทำภาพยนตร์เท่านั้น ตามแนวคิด “Empowering Your Possibilities” โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องมีความยาวไม่เกิน 10 นาที ทั้งนี้ บทภาพยนตร์ของผู้เข้าประกวดที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนสนับสนุนการถ่ายทำอีกด้วย

ตัวอย่างของภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายทำด้วย HUAWEI Mate 30 Pro โดยคุณปราบดา หยุ่น หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินโครงการ HUAWEI Film Awards

ตัวอย่างภาพยนตร์สั้นที่เข้าร่วมประกวดในโครงการ HFA HUAWEI Film Awards ถ่ายด้วย HUAWEI Mate 30 Pro แต่มีการใช้อุปกรณ์เสริมเป็นชุดเลนส์พิเศษ ซึ่งสามารถทำได้ เพราะในกติการะบุว่าสามารถใช้อุปกรณ์ช่วยได้ แต่ต้องถ่ายด้วยสมาร์ทโฟน HUAWEI

อีกหนึ่งตัวอย่างภาพยนตร์สั้นที่ส่งเข้าประกวดในโครงการดังกล่าว

คณะกรรมการของการประกวด HUAWEI Film Awards 2019

HFA Comment SpecPhone 001

คณะกรรมการตัดสินประกอบไปด้วยผู้กำกับภาพยนตร์ระดับแนวหน้า ได้แก่

  • อเดล ลิม (Adele Lim) ผู้กำกับภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ชาวมาเลเซีย หนึ่งในทีมงานเขียนบทภาพยนตร์ Crazy Rich Asians
  • คริส ฮัมฟรีย์ (Chris Humphrey) ผู้รับผิดชอบด้านคอนเทนต์ระดับภูมิภาคประจำช่อง A+E Networks
  • ปราบดา หยุ่น ผู้กากับภาพยนตร์และนักเขียนรางวัลซีไรต์ชาวไทย
  • ราชา สิงห์ (Rajay Singh) ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตโฆษณาโทรทัศน์ Directors Think Tank
  • ผู้แทนจาก HUAWEI อเล็กซ์ ลิน (Alex Lin) ประธานบริษัท HUAWEI Consumer Business Group ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

รางวัลของ HUAWEI Film Awards 2019

ในการประกวด HUAWEI Film Awards มีรางวัลใหญ่ คือภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Best Film) ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 20,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 600,000 บาท) พร้อมด้วยโล่ห์รางวัล, ประกาศนียบัตร และได้เข้าร่วมพีธีมอบรางวัลที่กรุงเทพ ฯ ประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่น ๆ ได้แก่

  • ผู้กำกับยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Best Director) 
  • นักแสดงยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Best Actor) 
  • การถ่ายภาพยนตร์ยอดเยี่ยมระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC Best Cinematography) 
  • รางวัลภาพยนตร์ดีเด่นจากแต่ละประเทศ 

อย่างไรก็ตามผู้เข้าร่วมแต่ละท่านมีสิทธิ์ได้รับเพียงคนละ 1 รางวัลเท่านั้น 

รายละเอียดการประกวด และกติกาของ HUAWEI Film Awards 

  • HUAWEI Film Awards เปิดต้อนรับผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, นิวซีแลนด์, กัมพูชา, บังคลาเทศ, ศรีลังกา, ลาว, เมียนมาร์ และเนปาล ทั้งนี้ ถ้าผู้เข้าร่วมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองถ้าหากผลงานได้รับการคัดเลือก 
  • ผลงานที่ส่งเข้าร่วม HUAWEI Film Awards จะต้องถ่ายทำด้วยสมาร์ทโฟนของ HUAWEI เท่านั้น (ไม่จำกัดรุ่น) ไม่สามารถนำภาพที่ถ่ายทำโดยกล้อง DSLR, GoPro กล้องวีดีโออื่น ๆ และสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นมาตัดต่อร่วมกับผลงานเข้าประกวด แต่สามารถใช้อุปกรณ์เสริมในการถ่ายทำได้ ไม่ว่าจะเป็น ขาตั้งกล้อง โดรน อุปกรณ์แสงและเสียงหรืออื่น ๆ และจะต้องตัดต่อในสมาร์ทโฟน HUAWEI เท่านั้น 
  • ผลงานที่ส่งประกวดต้องมีความยาวไม่เกิน 10 นาที สำหรับภาพยนตร์ที่ไม่ได้ถ่ายทำเป็นภาษาอังกฤษจะต้องมีซับไตเติลภาษาอังกฤษประกอบ 
  • ผู้ที่สนใจเข้าร่วม HUAWEI Film Awards สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00 (ตามเวลาประเทศไทย) – 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22.59 น . (ตามเวลาประเทศไทย) และจะจัดงานมอบรางวัลในวันที่ 6 มีนาคม 2563 
  • โปรดศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ https://consumer.huawei.com/th/campaign/film-awards/
  • หลักเกณฑ์การพิจารณา และรายละเอียดการส่งผลงานเข้าประกวด https://consumer.huawei.com/th/campaign/film-awards/submission/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก