Huawei เผย “Windows Phone ไม่ช่วยทำเงินเลย” คาดทิ้ง WP มุ่ง Android อย่างเดียว

huawei-w1-hands-on

เมื่อซัก 1-2 ปีก่อน มีหลายฝ่ายตั้งความหวังว่าจะได้เห็น Windows Phone ขึ้นมาเป็นขั้วที่สามของระบบปฏิบัติการมือถืออย่างเต็มตัว เพื่อให้เกิดการแข่งขันที่สูสีกว่าที่จะมีเพียงแค่ Android และ iOS เป็นสองตัวเลือกหลัก แต่ดูไปดูมา กลายเป็นว่า Windows Phone กลับพัฒนาตนเองได้ช้ามากๆ ฟีเจอร์ที่จำเป็นบางอย่างก็ยังไม่มีเลยด้วยซ้ำไป จำนวนแอพพลิเคชันที่ถึงแม้จะเพิ่มมามากแล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นที่ถูกใจผู้ใช้งานส่วนใหญ่มากนัก แถมช่วงหลังๆ ก็มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายค่อยๆ ตีจากไป บางรายก็ผลิตมือถือ Windows Phone น้อยรุ่นลง บางรายถึงกับเลิกทำไปเลยก็มี

อย่างในรายของ Huawei ที่ก่อนหน้านี้ก็มีมือถือ Windows Phone ออกมาบ้างประปราย (ส่วนใหญ่ไม่เข้าไทย) ก่อนหน้านี้ถึงกับมีโครงการผลิตมือถือที่สามารถเลือกบูทได้เลยว่าจะบูทเข้าไปใช้อะไร ระหว่าง Android กับ Windows Phone แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ยกเลิกโครงการดังกล่าว หันมาโฟกัสที่มือถือ Android อย่างเดียวซะอย่างนั้น มาคราวนี้เราก็ได้ทราบเหตุผลแล้วครับ เมื่อ Joe Kelly หนึ่งในผู้บริหารด้านสื่อของ Huawei ให้สัมภาษณ์กับ The Seattle Times ว่าอันที่จริงแล้ว Huawei เองไม่สามารถทำกำไรจากการขายมือถือ Windows Phone เลย และเชื่อด้วยว่าไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตรายไหน ก็ไม่สามารถทำเงินกับ Windows Phone ได้เลย

ตรงนี้ก็น่าจะเป็นหนึ่งในสาเหตุล่ะนะครับ ที่ทำให้ Huawei พับแผนผลิตมือถือ Windows Phone ไปเลย และดูแล้วน่าจะไปมุ่งจับ Android ตลาดกลางและบนอย่างเดียวเลย

ที่มา: The Verge, The Seattle Times

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก