โทรศัพท์เรือธงรุ่นต่อไปของ Huawei (Huawei P20 หรือ P11) จะมาพร้อมกล้องที่ใกล้เคียงกับ DSLR!!

huawei-p20-8

ออกตัวก่อนเลยว่าหัวข้อข่าวนี้ผมไม่ได้มโนขึ้นมาลอย ๆ แต่เป็นข้อความสัมภาษณ์ที่ออกจากปากของ CEO Huawei คุณริชาร์ด หยู (Richard Yu) ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei เจ้าเดิม โดยเป็นบทสัมภาษณ์ของทางเว็บไซต์ Android Authority ในงาน CES 2018 ที่ผ่านมา

Huawei-P20-2018-FINALLY-A-DSLR-KILLER-5

เนื้อหาของบทสัมภาษณ์กล่าวถึงกลยุทธ์ของสมาร์ทโฟน Huawei ในปีนี้ ว่าจะมุ่งเน้นไปที่การรวมเทคโนโลยี AI เข้ากับกล้องถ่ายภาพสมาร์ทโฟน และไม่ใช่แค่เพียง Huawei ที่จะทำแบบนี้ แต่หมายถึงสมาร์ทโฟนในทุกแบรนด์ก็น่าจะไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนนวัตกรรมของ Huawei จะเน้นประสบการณ์ใช้งานที่มีความใกล้เคียงกับกล้อง DSLR เช่น ระบบการซูมแบบ Optical ที่ซูมได้ไกลขึ้นกว่าเดิม รวมถึงทางยาวโฟกัสในแบบของ DSLR (น่าจะคล้าย ๆ กับเลนส์ซูม)

huawei-p20-2

แน่นอนว่าเทคโนโลยีดังกล่าวถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตตัวท็อป HiSilicon Kirin 970, EMUI 8.0 และระบบ AI คาดว่าคงได้เห็นกันใน Huawei P20 (หรืออาจจะเป็น Huawei P11) ที่กำลังจะเปิดตัวในงาน MWC 2018 ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม Huawei ไม่ใช่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายแรกที่พยายามจะทำให้สมาร์ทโฟนมีประสบการณ์ใช้งานใกล้เคียงกับกล้อง DSLR โดยก่อนหน้านี้ก็จะมี Panasonic CM1 และ Nokia Lumia 1020 ที่เน้นเรื่องความเป็น DSLR like แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ต้องมาดูประสบการณ์ใช้งานแบบ DSLR ที่ Huawei กำลังทำอยู่นั้นจะออกมาเป็นอย่างไร

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก