HUAWEI AppGallery + HMS มาถึงตอนนี้ มี App ให้ดาวน์โหลดเพิ่มมากขึ้นแค่ไหน?

1,274 views

HUAWEI AppGallery เป็นคลังแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาสำหรับ HUAWEI Smartphone และถือเป็นส่วนหนึ่งของ HUAWEI Mobile Service (HMS) หรืออธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ AppGallery ก็เหมือนกับ Google Play Store ล่ะครับ อยากจะดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปใน HUAWEI AppGallery ได้เลย

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0005

HUAWEI AppGallery ตอนนี้มีอะไรให้โหลดบ้าง?

อันที่จริง HUAWEI AppGallery มีมาใน HUAWEI Smartphone สักพักแล้วตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 และในช่วงหลังที่ HUAWEI เริ่มจริงจังกับการสร้าง Ecosystem ของตัวเอง AppGallery ในประเทศไทยก็เริ่มมีแอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลดเพิ่มมากขึ้น เท่าที่ผมจำได้ หลังจากเปิดตัว HUAWEI Mate 30 Pro ไปไม่ถึงสัปดาห์ พบว่าจำนวนของแอปพลิเคชันบน AppGallery เพิ่มขึ้นมากทีเดียว หนึ่งในนั้นมีแอปพลิเคชันทางการเงินอย่าง K Plus ของธนาคารกสิกร รวมถึง TMB Touch ของธนาคารทหารไทย

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0003

ผมได้สำรวจ HUAWEI AppGallery ในเดือนธันวาคม 2562 นับตั้งแต่เปิดตัว HUAWEI Mate 30 Pro ก็ราว 3 เดือนได้ ตอนนี้มีแอปพลิเคชันยอดนิยมเพิ่มขึ้นมาให้ดาวน์โหลดใน AppGallery เมื่อเทียบกับสามเดือนที่แล้วก็มากขึ้นเยอะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันสำหรับ Online Shopping อย่าง Lazada, Shopee หรือจะเป็นการจองที่พักอย่าง Agoda, Booking

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0006

รวมถึงแอปพลิเคชันธนาคารที่ตอนนี้มี SCB Easy ของไทยพาณิชย์ และ UChoose ของบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี ฯ เพิ่มขึ้นมา ส่วนแอปพลิเคชันธนาคารเจ้าอื่น ๆ ก็จะมีให้ดาวน์โหลดครบใน AppGallery ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 ครับ

HUAWEI AppGallery Screenshot SpecPhone 00001

หากเข้าไปที่แอปพลิเคชันยอดนิยมที่มีอัตราการดาวน์โหลดสูงสุดในตอนนี้ก็จะพบว่ามีแต่แอปพลิเคชันที่คุ้นหน้าคุ้นตา Trip.com, JOOX Music, TrueMoney Wallet, TrueID รวมถึง ​LINE แอปพลิเคชันสำหรับแชทยอดนิยมของคนไทย ก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน HUAWEI AppGallery ได้เช่นกัน

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0007

HUAWEI Member Center ก็เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันใน HUAWEI AppGallery ที่ผู้ใช้ HUAWEI ต้องดาวน์โหลดติดเครื่องไว้เลยครับ เพราะในนั้นจะมีสิทธิพิเศษมากมายให้กับผู้ใช้ HUAWEI Smartphone ก่อนหน้านี้ก็มีแจกเครดิตให้เฉพาะ HUAWEI Mate 30 Pro ไว้ใช้ใน AppGallery ถึง 850 เครดิต

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0010
Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0009

HUAWEI Mobile Service ในปี 2563

นอกจากนี้ผมยังได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมงาน HUAWEI ที่ดูแลเรื่อง HUAWEI Mobile Service ในประเทศไทย มีหลายประเด็นที่น่าสนใจครับ ต้องอธิบายก่อนว่า HMS เป็นเหมือนเซอร์วิสต่าง ๆ ในสมาร์ทโฟน HUAWEI รุ่นใหม่ ๆ ที่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายในอนาคต AppGallery เป็นเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งของ HMS เท่านั้น หน้าที่ของมันก็คือเอาไว้สำหรับโหลดแอปพลิเคชัน

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0015

หรือจะเป็น HUAWEI Theme ที่ไว้สำหรับดาวน์โหลด Theme ใหม่ ๆ ลงบนสมาร์ทโฟน มีทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน อย่างในรูปผมเปลี่ยนเป็น Theme คริสต์มาส ให้เข้ากับเทศกาลช่วงนี้

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0012
HUAWEI HMS HUAWEI Cloud

HUAWEI Cloud เป็นอีกหนึ่ง HMS ที่พึ่งจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในประเทศไทยไปเมื่อไม่กี่วันก่อน มีหน้าที่สำหรับการสำรองข้อมูลต่าง ๆ ลักษณะเดียวกับ Google Drive ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อ, รูปภาพ ไปจนถึงรหัส Wi-Fi สามารถซื้อพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มได้ และตอนนี้มีโปรโมชัน 50GB เดือนแรกจ่ายเพียง 1 บาท แต่ถ้าเป็นผู้ใช้ HUAWEI Mate 30 Pro จะได้รับพื้นที่ HUAWEI Cloud 50GB ไปใช้ฟรี ๆ นาน 3 เดือน

HUAWEI Music SpecPhone 00001

ทางทีมงานของ HUAWEI ยังแอบกระซิบมาอีกว่า HUAWEI Video, HUAWEI Music และ HUAWEI Pay มีแผนที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยด้วยครับ อย่างตัว HUAWEI Video ก็จะมีคอนเทนต์ต่าง ๆ เช่น มิวสิกวีดีโอ, ตัวอย่างภาพยนตร์ หรือถ้าเป็น HUAWEI Music ก็จะมีบริการ Music Streaming ให้ได้ใช้งานกัน ส่วน HUAWEI Pay ก็จะเป็นการจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟน HUAWEI สามารถใช้กับเครื่องรูดที่รองรับ NFC ได้

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0004

เรียกได้ว่าในปี 2563 นอกจาก HUAWEI Smartphone, Smart Gadget รุ่นใหม่ที่น่าจับตามองแล้ว การมาของ HUAWEI Mobile Service ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยล่ะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก