ลือ Huawei จับมือกับ Google สร้าง Nexus รุ่นใหม่ และยังมีข้อแลกเปลี่ยนอื่นๆอีก

 

Huawei-Nexus-phone

หลังจากที่เป็นข่าวออกมาสักระยะหนึ่งแล้วสำหรับการร่วมมือกันสร้าง Nexus ตัวใหม่ระหว่างทาง Google กับ Huawei ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่เลยที่ทาง Google หันไปจับมือกับค่ายสมาร์ทโฟนจากจีน ซึ่งพอเอาเข้าจริงแล้วดูเหมือนว่ามันยังมีข้อตกลงอื่นๆ อยู่อีกด้วย

โดยจากรายงานใหม่ล่าสุดได้มีการกล่าวถึงความร่วมมือในด้านอื่นของทั้ง 2 ฝั่งไว้ด้วย นั่นก็คือทาง Huawei เองก็ต้องการที่จะไปทำตลาดทางฝั่งสหรัฐฯ นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันทาง Huawei ยังทำไม่สำเร็จ จึงคิดจะใช้ความร่วมมือนี้เป็นใบเบิกทางที่จะทำให้ชื่อของ Huawei เป็นที่รู้จักมากขึ้นนั่นเอง

และแน่นอนว่ามันก็ต้องมีอะไรแลกเปลี่ยน เพราะทาง Huawei เองก็ต้องช่วยทาง Google เปิดบริการ Android App Store ในจีนเป็นการตอบแทนด้วย เนื่องจากในปัจจุบัน ทาง Google ไม่สามารถเปิดให้บริการ Android App Store หรือ Play Store ในจีนได้ ด้วยข้อกำหนดทางกฎหมายของทางจีนเอง ซึ่งทำให้ผู้ใช้ Android ของจีนจำเป็นจะต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจากแหล่งอื่นแทน ไม่ว่าจะเป็น Qihoo 360, Baidu, Tencent Holdings และ Wandoujia ซึ่งนั่นทำให้ทาง Google ขาดรายได้ไปอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าความร่วมมือนี้จะช่วยให้ Google สามารถเข้าไปถึงตลาดผู้ใช้ Android ในจีนได้อย่างไร

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก