รู้หรือยัง!! Facebook เปิดให้ใช้งานปุ่ม Emoji แสดงอารมณ์แบบใหม่แทนการกดไลค์แล้วนะ!!

facebook-reactions-main

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่า Facebook กำลังทดสอบปุ่ม Emoji หรือไอคอนที่ใช้แสดงอารมณ์แบบใหม่ ซึ่งได้เปิดให้ทดสอบในบางประเทศเท่านั้น และล่าสุดได้มีข่าวดีออกมานั่นคือ Facebook ได้ประกาศเปิดใช้งาน Emoji แบบใหม่นี้แล้วทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงประเทศไทยของเราด้วยเช่นกัน แต่ Facebook จะค่อยๆ ทะยอยปล่อยให้เราได้ใช้งาน

แต่ก่อนอื่นเราจะต้องอัพเดทเวอร์ชั่นของ Facebook ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสียก่อน แล้วจะมีปุ่มเพิ่มเข้ามาให้ได้ใช้งาน ซึ่งจะมีปุ่มให้ใช้งานแทนปุ่ม Like แบบธรรมดาถึง 6 ปุ่ม ได้แก่ Like, Love, Haha, Wow, Sad และ Angry ซึ่งส่วนตัวผมยังไม่เจอความเปลี่ยนแปลงใดๆ ไม่ว่าจะบนมือถือ หรือ Desktop คงอาจจะต้องรอทาง Facebook อัพเดทกันอีกครั้ง และจากวีดีโอด้านล่างจะเผยให้เห็นถึงหน้าตาและการทำงานของ Emoji แบบใหม่ในการใช้งานทั่วๆไป

 

 Introducing Reactions from Facebook on Vimeo.

โดยก่อนหน้านี้ได้มีคำถามเกิดขึ้นว่า ทำไมถึงไม่มีปุ่ม Dislike หรือไม่ชอบใน Facebook บ้าง ซึ่ง Mark Zuckerberg CEO ของ Facebook ได้ให้คำตอบถึงเรื่องนี้ว่า การกดปุ่ม Like นั้นถือเป็นเรื่องที่ง่ายดายและเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะสื่อถึงความเห็นอกเห็นใจ หรือความเอาใจใส่ในตัวบุคคลๆ หนึ่งซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกที่ดี ต่างกับการกด Dislike ที่อาจทำให้เกิดความรู้สึกในเชิงลบ ดังนั้นปุ่ม Dislike จึงไม่ได้เกิดขึ้นบน Facebook ที่เราได้ใช้กันในทุกวันนี้

ที่มา Facebook Newsroom

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก