HTC ยังไม่ตาย HTC One A9 ช่วยดึงยอดขายกลับมาทำยอดขายสูงสุดในรอบ 6 เดือน

htc-one-a9-iphone1

หลังจากเงียบหาย ไม่เป็นที่พูดถึงไปพักใหญ่กับอดีตค่ายสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง HTC ที่ช่วงหลังมานี้ประสบปัญหาในด้านยอดขายอย่างมาก และมีรายได้ที่ตกต่ำลงอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว โดยไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น จนกระทั่งการมาของสมาร์ทโฟนตัวใหม่ที่ทาง HTC ตั้งใจจะให้มันเป็นความหวังในการกลับมาอีกครั้งของทาง HTC นั่นก็คือ HTC One A9 ซึ่งจากผลงานล่าสุดก็ดูเหมือนว่ามันน่าจะได้ผล เพราะทาง HTC กลับมาทำกำไรสูงขึ้นอย่างชัดเจน และถือเป็นเดือนที่มียอดขายสูงที่สุดในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา

แต่ทาง HTC เองก็ไม่ได้แจ้งจำนวนเป็นตัวเลขแน่นอนว่าจำหน่ายไปได้ทั้งหมดกี่เครื่อง แต่มีรายงานออกมาว่ากำไรในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นสูงกว่า 314 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าเดือนก่อนหน้าถึง 15% แต่ถ้าเทียบกับปีที่แล้วก็ยังต่ำกว่าอยู่ถึง 39% อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีว่าอนาคตอาจจะกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆก็เป็นได้

โดยสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนคิดว่ามันน่าจะเป็นจุดที่ทำให้ HTC One A9 ได้รับความนิยมนั้น ก็น่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ ที่ไม่ว่ามองมุมไหนก็ iPhone 6 ชัดๆ คือมันแทบจะเหมือนกันเป๊ะๆเลย ต่างกันเพียงไม่กี่จุดเท่านั้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์อะไรออกมาหรือไม่ เพราะเอาจริงๆ Apple เองก็เคยเอาดีไซน์ของ HTC รุ่นเก่าๆ ไปดัดแปลงใช้มาก่อนเหมือนกัน คราวนี้ก็เหมือนทาง HTC จะเอาคืนบ้าง แต่ดันเอาคืนซะเหมือนไปหน่อย ไม่รู้เหมือนกันว่าต่อไปจะมีปัญหาหรือไม่ แต่ที่แน่ๆตอนนี้ มันเรียกความสนใจของผู้ซื้อได้มากพอสมควรเลยทีเดียว หรือนี่อาจจะเป็นการกลับมาของทาง HTC กันแล้ว

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก