HTC กำลังประสบปัญหาด้าน Supply Chain อย่างเพราะยอดสั่งชิ้นส่วนน้อยกว่าเจ้าอื่น

หลังจากที่มีข่าวว่า HTC กำลังประสบปัญหาในการสั่งซื้อตัวประมวลผล Snapdragon 800 เพราะว่ามียอดสั่งซื้อชิปน้อยกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ จึงอาจจะไม่สามารถใช้ตัวประมวลผล Snapdragon รุ่นล่าสุดนี้กับ HTC One Max ที่กำลังจะออกมาในเร็วๆ นี้ด้วย แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เฉพาะชิ้นส่วนของตัวประมวลผลเท่านั้นที่มีปัญหา แต่เป็นในส่วนอื่นๆ ด้วย เช่นวัสดุสำหรับการผลิตตัวเครื่องสำหรับ HTC One mini ซึ่งมีการคาดการว่ามียอดผลิตสำหรับ HTC One mini เพียงเดือนละ 200,000 เครื่องเท่านั้น และทำให้ HTC กลายเป็นผู้ผลิตรายเล็กที่ไม่มีอำนาจต่อรองในเรื่องชิ้นส่วนอย่างที่เคยมีมาก่อนที่จะประสบวิกฤติ

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นเรื่องปกติในอุตสาหกรรมการผลิต เพราะในแง่ผู้ผลิตชิ้นส่วนนั้นก็ต้องการที่จะขายชิ้นส่วนให้กับผู้สั่งซื้อรายใหญ่ก่อนเสมอเพราะเป็นการการันตียอดสั่งซื้อจำนวนมากอย่างแน่นอน และด้วยในช่วงปลายปีนี้ผู้ผลิตต่างก็เลือกใช้ Snapdragon 800 เป็นจำนวนมากทำให้ความต้องการชิปรุ่นนี้ของ Qualcomm จึงมีสูงครับ

 

htc-windows-phone-8-2822013

ที่มา : Android Beats

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก