สรุปแล้ว OnePlus 6 กันน้ำที่มาตรฐานเท่าไร ?

OnePlus-6-Waterproof-768x436

หลังจาก OnePlus 6 เปิดตัว ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ OnePlus ที่มีคุณสมบัติทนน้ำ แต่อย่างไรก็ตาม OnePlus ไม่ได้กล่าวถึงมาตรฐานของการกันน้ำของ OnePlus 6 ว่าอยู่ในระดับไหน แต่มีการแจ้งเตือนในเว็บไซต์ของ OnePlus ว่าไม่ควรใช้งานในน้ำ นั่นหมายถึงมาตรฐานกันน้ำเป็นเพียงกันน้ำกระเด็นใส่เท่านั้น เพื่อเคลียร์ความสงสัยนี้ ทางเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญในด้านการแกะตัวเครื่อง JerryRigEverything ได้ทำการแกะตัวเครื่อง OnePlus 6 เพื่อเช็คดูว่าสามารถกันน้ำได้ที่ระดับไหน สามารถดูขั้นตอนการแกะและดูฮาร์ดแวร์ภายในเครื่องได้ที่วิดีโอด้านล่างได้เลยครับ

 

ผลจากการแกะตัวเครื่องดู ได้ผลสรุปว่ามีการป้องกันตัวเครื่องจากการโดนน้ำเข้ามาตามมาตรฐาน ก็จะเป็นระดับ IP67 หรือกันน้ำไม่เกินความลึก 1 เมตร และไม่เกิน 30 นาทีนั่นเอง แต่ก็มีตัววัดความชื้นด้านในที่เป็นสีขาว หากเป็นสีแดงก็จะหมดประกันตัวเครื่องทันทีเหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไป ดังนั้นแนะนำไม่ให้เอาลงน้ำดีที่สุดครับ

 

ที่มา Gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก