แนะนำแอพแปลภาษาแมวด้วย MeowTalk โหลดไว้คุยกับแมวจะได้คุยกันรู้เรื่อง!

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้

แนะนำแอพแปลภาษาแมวด้วย MeowTalk โหลดไว้คุยกับแมวจะได้คุยกันรู้เรื่อง และเข้าใจกันมากขึ้น

เชื่อว่าหลายๆ คนที่เลี้ยงแมวน้อยน่ารักๆ หรือจะแมวตัวใหญ่ๆ ไม่ว่าจะตัวเดียวหรือหลายตัวก็ตาม บางครั้งเราก็อยากจะสื่อสารกับน้องบ้าง เพราะบางทีก็ไม่รู้ว่าแมวกำลังพูดหรือต้องการอะไรหรือไม่ ถึงมาร้องหง่าวๆ เหมียวๆ ใกล้ตัวเรา จะให้ไปพูดคุยกันตรงๆ ทั้งชาติก็คงจะไม่รู้เรื่อง ว่าร้องเพราะหิว อยากเล่น หรือว่าอยากจะทำอะไรกันแน่ ร้องอยู่ได้ทั้งวันทั้งคืน ได้แต่เดากันไปต่างๆ นาๆ แต่พอมาถึงยุคที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต และเริ่มมี AI เข้ามาช่วยให้ชีวิตเรานั้นง่ายขึ้น ก็เลยมีคนที่ได้พัฒนาแอพที่แปลภาษาแมวออกมาได้ เพื่อให้เราได้ลองพูดคุยกับแมวที่เลี้ยงไว้ เผื่อว่าจะได้รู้เรื่องบ้างไม่มากก็น้อย เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำแอพแปลภาษาแมวด้วยแอพ MeowTalk กันว่ามันมีวิธีการใช้งานอย่างไร และสามารถโหลดมาคุยกับแมวได้จริงมากน้อยแค่ไหน ตามไปดูกันเลยเหล่าทาสแมวหง่าวทั้งหลาย


แอพแปลภาษาแมวด้วย MeowTalk ทำงานยังไง?

สำหรับคนที่กำลังสงสัยกันอยู่ว่าแอพ MeowTalk นี้มันทำงานยังไง และสามารถรับรู้เสียงของแมวได้จริงหรือไม่ ความจริงแล้วแอพนี้ได้พัฒนามาจาก AI ของทาง Amazon ที่ช่วยสั่งงานด้วยเสียงได้ โดยผู้พัฒนาได้นำเสียงบันทึกต่างๆ ของแมวที่ร้องออกมาและเก็บไว้เป็นฐานข้อมูล จากนั้นค่อยทำการหาความหมายจากฐานข้อมูลออกมาอีกที ซึ่งตรงนี้แน่นอนว่าทางผู้พัฒนาไม่สามารถทำได้ด้วยตัวคนเดียว ดังนั้นคนที่จะช่วยได้แน่ๆ เลยก็คือผู้ใช้งานอย่างเราเองนี่แหละ ที่สามารถสร้างโปรไฟล์ของแมวแต่ละตัว (เพราะเสียงแมวแต่ละตัวต่างกันอีก)

จากนั้นก็ให้เราบันทึกเสียงใส่ความหมายเข้าไปว่าเวลาแมวร้องแบบนี้ จะได้ความหมายแบบนี้ และเมื่อเราเอามือถือไปจ่อที่แมวก็จะแปลภาษาแมวออกมาเป็นตัวอักษรออกมาให้เราได้รับรู้นั่นเอง หรือว่าถ้าเรารู้สึกว่าคำแปลที่ออกมานั้นมันดูผิดแปลกเกินไป เราก็สามารถแก้ให้มันดูถูกต้องตามอารมณ์แมวได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี Health Tracker ที่คอยติดตามสุขภาพหรืออายุของแมวได้อีกด้วย โดยรวมแล้วก็คือเป็นแอพที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้คนรักแมวทั้งหลายได้มีกิจกรรมเล่นกับแมวมากขึ้นนั่นเอง


วิธีใช้งานแอพแปลภาษาแมวด้วย MeowTalk

แอพแปลภาษาแมว meowtalk logo

iOS: โหลดแอพ MeowTalk

Android: โหลดแอพ MeowTalk

1. ก่อนอื่นหลังจากที่เราได้โหลดแอพ MeowTalk มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วไม่ว่าจะบน iOS หรือ Android ก็ตาม ทางแอพจะมีไกด์การใช้งานเบื้องต้นให้เราดูก่อน ซึ่งตรงนี้เราจะกด Next หรือข้ามไปเลยก็ได้ แต่ขั้นตอนสุดท้ายเราจะต้องทำการ Login เพื่อใช้งานก่อนอยู่ดี โดยการเข้าใช้งานด้วย Email, Google mail, Facebook หรือ Twitter ก็ได้ (ของ iOS ใช้ Apple ID ได้เช่นกัน)

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้ 1

2. หลังจากที่ได้ Login เข้ามาแล้วหน้าแรกเริ่มต้นเลยแอพ MeowTalk จะให้เราสร้างโปรไฟล์แมวขึ้นมาก่อน (สามารถกดข้ามได้) เมื่อสร้างโปรไฟล์เรียบร้อยแล้วก็พร้อมใช้งานได้ทันที

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้ 2

3. โดยการใช้งานง่ายๆ ก็คือหน้าแรกนั้นจะมีปุ่มสีส้มตรงกลางที่เราสามารถแตะที่ปุ่ม แล้วเอาไปจ่อที่แมวเพื่อแปลภาษาแมวได้เลย หลังจากนั้นแอพก็จะแปลออกมาให้เรารู้ว่าแมวกำลังพูดคุยอะไรกับเราอยู่ ซึ่งการแปลนี้เมื่อแปลออกมาแล้ว เราสามารถเลือกได้ด้วยว่าที่แปลออกมานี้ถูกต้องหรือไม่ หรือไม่ถูกก็ให้กด Change Translate เพื่อเปลี่ยนการแปลให้ถูกต้องได้เช่นกัน

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้ 3

4. นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มแมวตัวอื่นที่เลี้ยงไว้ได้ด้วย (เพราะเสียงแมวแต่ละตัวไม่เหมือนกัน) โดยการกดไปที่หน้า “Cats” แล้วเลือกไปที่ไอคอนบวก (มุมขวาบน) แล้วทำการสร้างโปรไฟล์แมวใหม่ขึ้นมา เมื่อต้องการจะฟังเสียงของตัวไหน ก็กลับมาที่หน้าแปลภาษาแมวแล้วกดไปที่รูป เพื่อเปลี่ยนตัวแล้วกดที่ปุ่มสีส้มเหมือนเดิม เราก็จะได้คำแปลของตัวอื่นออกมาได้แล้ว

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้ 4

5. ส่วนอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือในส่วนของ MeowRoom Talk ที่เราสามารถเข้าไป Setup ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่โหลดมาใช้งาน หรือถ้าใครกดข้ามไปก็สามารถเข้าไปเลือกใหม่ได้ที่เมนู “Profile” แล้วเลือกไปที่ MeowRoom Setup จากนั้นก็กดเปลี่ยนเป็น MeowRoom Mode เพื่อ Setup (หากใช้ครั้งแรก)

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้ 5

6. ในการ Setup MeowRoom Talk นั้นเราจะสามารถตั้งค่าได้ว่าจะวางมือถือไว้ที่ห้องไหนในบ้านทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือจะเพิ่มห้องเองก็ได้ ซึ่งในโหมดนี้จะเป็นการตั้งมือถือทิ้งเอาไว้ (แนะนำว่าควรเป็นมือถือที่ไม่ได้ใช้งานประจำ เพราะอาจจะต้องวางไว้หลายชั่วโมง) เพื่อฟังแมวแบบยาวๆ ตลอดหลายชั่วโมงหรืออาจจะทั้งวัน เพื่อที่จะฟังว่าแมวพูดอะไรบ้างระหว่างที่อยู่ในห้องนั้น

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้ 6

7. ซึ่งในโหมดนี้จะมีให้เลือกอยู่ 3 ฟีเจอร์คือฟีเจอร์ประหยัดแบต, ฟังเสียงแมวขณะอยู่ในห้องที่ตั้งค่าไว้ และสุดท้ายคือการเปิดลำโพงในมือถือ เพื่อฟังคำแปลเป็นภาษาพูด (เสียง AI) ให้เราได้รู้ทันทีว่าแมวกำลังสื่อสาระไรกับเรา โดยทั้งสามฟีเจอร์นี้สามารถเปิดพร้อมกันได้เลย ถ้าจะปิดก็กดปิดไมค์แค่นั้นเลย

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้ 7

8. ส่วนใครที่ต้องการสลับโหมดกลับไปเป็น MeowTalk Mode ก็แค่กดไปที่ปุ่มตั้งค่าที่มุมขวาบน แล้วเลือกเปลี่ยนโหมดกลับไปแล้วก็กดปุ่มสีส้มเพื่อฟังเหมือนเดิม อยากเปลี่ยนมาโหมด MeowRoom Talk ก็กดไปที่ Profile แล้วเลือกโหมดสลับไปแค่นั้นง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถแปลภาษาแมวได้อย่างที่อยากจะรู้ได้แล้ว

แอพแปลภาษาแมว meowtalk ios android วิธีใช้ 8

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลและวิธีการใช้งานแอพแปลภาษาแมวด้วย MeowTalk แบบง่ายๆ เพื่อช่วยให้เหล่าทาสแมวได้ฟินแก้เหงาแก้เบื่อเวลาคุยกับแมวแล้วไม่รู้เรื่องได้ หลังจากที่แอดได้ลองใช้เองแล้ว ก็ต้องบอกว่าแอพเขาแปลออกมาได้แม่นอยู่พอสมควรเลยนะ เพราะถ้าเป็นลูกแมวเวลาร้องเรียกแม่ก็คือแปลว่าหาแม่จริงๆ หรือถ้าเป็นแมวตัวใหญ่ก็คือจะแปลได้ตามอารมณ์เลย อย่างเช่นเราไปกวนมันเยอะๆ ให้มันร้องออกมา ก็คือมันเริ่มจะโกรธหรือรำคาญเราแล้ว คำแปลก็ออกมาอย่างนั้นจริงๆ ยกเว้นแต่ว่าบางคำเมื่อแปลไปนานๆ ก็อาจจะออกมาซ้ำกันหรืออาจจะไม่ถูกต้อง ซึ่งตรงนี้เราก็สามารถปรับแก้ไขให้มันถูกต้องได้เลย ใครที่เลี้ยงแมวอยู่แนะนำว่าให้โหลดมาติดมือถือเอาไว้ รับรองว่าได้ใช้งานกันอย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากจะแปลภาษาสุนัขบ้าง ก็มีแอพหลายๆ ตัวออกมาทำรองรับอยู่เหมือนกัน แต่ลองใช้งานดูแล้วก็ไม่ได้ตรงสักเท่าไหร่ แอพ MeowTalk จะทำได้แม่นกว่าเยอะเลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก