วิธีใช้งาน Find My สำหรับอุปกรณ์ iOS และ iPadOS

Find My ฟีเจอร์สุดเด็ดบน iPhone สำหรับไว้ใช้ตามหาเครื่องที่ลืมเอาไว้หรือใครทำเครื่องหายฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ก็จะสามารถใช้ในการช่วยตามหา iPhone สุดรักของคุณกลับมาได้ มาดูกันดีกว่าว่าจะใช้งานกันได้อย่างไร

Find My on the iPhone
วิธีใช้งาน Find My บน iPhone

แอป Find My ของ Apple เป็นแอปที่ยอดเยี่ยมสำหรับ iPhone และ iPad ที่ผู้ใช้สามารถใช้เพื่อติดตามตำแหน่งอุปกรณ์ Apple ของผู้ใช้ได้ แอปจะทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Apple หลากหลายประเภท(ไม่ว่าจะเป็น Apple Watch, iPod ฯลฯ) ซึ่งจุดประสงค์ของแอปนี้เลยนั้นก็คือหากคุณทำอุปกรณ์ของคุณหายคุณก็ยังสามารถที่จะตามหาจนเจอได้(เหมือนที่เคยมีข่าวมาแล้วในเมืองไทย) และนอกไปจากนั้นสามารถใช้เพื่อค้นหาอุปกรณ์ของ Apple หากลืมที่วางได้อีกด้วยต่างหาก

นอกจากจะใช้ในการติดตามอุปกรณ์หลายเครื่องแล้วของตัวคุณเองได้แล้ว คุณยังสามารถใช้ค้นหาเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย(เราไม่แนะนำให้คุณเอาไว้ใช้ติดตามชีวิตของแฟนคุณนะปล่อยให้เขามีอิสระบ้างเพื่อความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน) ซึ่งการติดตามเครื่องของคนอื่นนั้นสามารถที่จะทำได้เรื่อยๆ ตราบใดที่คุณทั้งคู่ตกลงที่จะแบ่งปันตำแหน่งของคุณให้กันและกัน

แอป Find My ใช้งานได้กับอุปกรณ์หลากหลายประเภท เช่น iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple Air Tags และอุปกรณ์ติดตามของบริษัทผู้ผลิตรายอื่นบางรุ่น คุณยังสามารถใช้ iCloud ของ Apple ในเว็บเบราว์เซอร์เพื่อค้นหาอุปกรณ์ของคุณผ่านหน้าเว็บได้อีกด้วยต่างหาก สำหรับวิธีการใช้งานจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลย


  • วิธีใช้ Find My บน iPhone และ iPad
  • จะเพิ่มอุปกรณ์ไปยังแอป Find My iPhone หรือ iPad ได้อย่างไร
  • คุณจะเพิ่มเพื่อนใน Find My App บน iPhone หรือ iPad ได้อย่างไร

วิธีใช้ Find My บน iPhone และ iPad

img 2095 1

หากต้องการใช้แอป Find My บน iPhone และ iPad ให้เปิดแอป Find My บนอุปกรณ์ของคุณ จากนั้นคุณจะเห็นอุปกรณ์ใดๆ ก็ตามที่คุณเป็นเจ้าของ(ซึ่งอุปกรณ์นั้นต้องรองรับความสามารถในการระบุตำแหน่งได้) นอกไปจากนั้นบนแอปนี้คุณยังจะสามารถดูตำแหน่งอุปกรณ์ของเพื่อนที่คุณได้เพิ่มลงในแอปได้ด้วยเลยทันที

หากคุณไม่เคยใช้แอพ Find My มาก่อน คุณจะต้องตั้งค่าบน iPhone หรือ iPad ของคุณโดยให้ทำการเปิดแอป Find My บนอุปกรณ์ของคุณ จากนั้นทำตามคำแนะนำเพื่อเปิดแอปและคุณสมบัติบนอุปกรณ์ของคุณที่ตัวแอปต้องการเอาไว้ใช้ในการติดตามอุปกรณ์ เมื่อตั้งค่าแอปบนอุปกรณ์ของคุณแล้วคุณก็จะสามารถใช้แอปนี้เพื่อติดตามอุปกรณ์นั้นๆ ของคุณและยังสามารถที่จะเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ไปยังเครือข่ายของคุณได้อีกด้วย แน่นอนว่าคุณยังสามารถเพิ่มเพื่อนบางคนของคุณหากคุณได้รับอนุญาตจากเพื่อน(เน้นนะว่าต้องได้รับอนุญาต)


จะเพิ่มอุปกรณ์ไปยังแอป Find My iPhone หรือ iPad ได้อย่างไร

dasdasjkdhajkschaklsl vcxzcxz002

หากคุณต้องการเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ไปยังแอพ Find My ให้เปิดแอปแล้วเลือกอุปกรณ์ จากนั้นเลือก ‘+’ ถัดจากคำว่า ‘อุปกรณ์’ จากนั้นคุณจะได้รับตัวเลือกให้เลือกเพิ่ม AirTag หรือเพิ่มรายการอื่นที่รองรับการใช้งานฟีเจอร์ Find My

หากคุณต้องการเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ไปยังแอพ Find My ของคุณ ให้เลือก Add Other Item จากนั้น iPhone ของคุณจะค้นหาอุปกรณ์ใกล้เคียงและเพิ่มลงในแอxของคุณ หากคุณต้องการเพิ่ม Apple AirTag ในแอพ Find My ของคุณ ให้เลือก Add AirTag จากนั้นแอพจะค้นหา AirTags ที่อยู่ใกล้เคียง และสามารถเพิ่มไปยังบัญชีของคุณได้


คุณจะเพิ่มเพื่อนใน Find My App บน iPhone หรือ iPad ได้อย่างไร

asdasdasasfcascsafafa 55122

คุณยังสามารถเพิ่มเพื่อนของคุณในแอป Find My (ย้ำอีกครั้งว่าต้องทำโดยได้รับอนุญาต) เมื่อเพิ่มแล้วคุณจะสามารถดูตำแหน่งอุปกรณ์ของเพื่อนคุณได้และแน่นอนว่าในทางกลับกันเพื่อนของคุณก็จะสามารถดูตำแหน่งของอุปกรณ์คุณได้เช่นเดียวกัน

ในการเพื่อการเข้าถึงการดูตำแหน่งอุปกรณ์ของเพื่อนคุณนั้นให้เปิดแอป Find My บน iPhone หรือ iPad ของคุณแล้วเลือก People จากนั้นเลือก ‘+’ ถัดจากคำว่า People จากนั้นเลือก Share My Location ตอนนี้พิมพ์ชื่อของบุคคลจากรายชื่อผู้ติดต่อของคุณแล้วเลือก “ส่ง” จากนั้นคุณสามารถเลือกที่จะแบ่งปันเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง, แบ่งปันจนกว่าจะหมดวันหรือแบ่งปันอย่างไม่มีกำหนดก็ได้แล้วแต่คุณกับเพื่อนของคุณตกลงกัน

หากต้องการค้นหาเพื่อนของคุณในแอป Find My บน iPhone หรือ iPad ให้เปิดแอปบนอุปกรณ์ของคุณแล้วเลือก People จากนั้นคุณจะสามารถดูตำแหน่งของเพื่อนของคุณที่อนุญาตให้คุณดูตำแหน่งของพวกเขาได้ไว้แล้ว

แตะที่บุคคลที่คุณต้องการระบุตำแหน่ง จากนั้นคุณจะเห็นว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนบนแผนที่ นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถเลือกทิศทางได้ ซึ่งจะเป็นการบอกเส้นทางไปยังตำแหน่งของพวกเขาใน Apple Maps ซึ่งนี่ถือว่าเป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์เมื่อคุณกับเพื่อนๆ ต้องนัดเจอกันแล้วคุณหรือเพื่อนคนใดคนหนึ่งชอบหลงทิศหลงทางอยู่บ่อยๆ

แอป Find My ของ Apple เป็นแอพที่มีประโยชน์ที่สามารถใช้เพื่อติดตามอุปกรณ์ของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะมีประโยชน์อย่างมากขึ้นในกรณีที่อุปกรณ์เครื่องใดเครื่องหนึ่งของคุณสูญหายหรือถูกขโมย เนื่องจากคุณสามารถติดตามตำแหน่งของอุปกรณ์นั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอป Find My ได้ที่เว็บไซต์ของ Apple(ตามลิงค์ที่มาด้านล่างนี้)

ที่มา : xda, geeky-gadgets, apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก