ย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ย้ายออนไลน์ง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน แปปเดียวเสร็จ

ย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS

ย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ในปัจจุบันรั้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีความง่ายดายขึ้นมากเมื่อเทียบกับเมื่อก่อนที่ต้องไปทำทุกอย่างที่หน้าเคาน์เตอร์ เพราะตอนนี้สามารถทำทุกอย่างแบบออนไลน์ได้แล้ว ทำให้เราสามารถย้ายค่ายกันได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะในบางพื้นที่ไม่มีศูนย์บริการของ AIS หรือบางคนอาจจะอยู่นอกตัวเมืองซึ่งเป็นอะไรที่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางมาก แถมยังต้องมีค่าเดินทางอีกด้วย วันนี้เราเลยจะมาสอนย้ายค่ายไป AIS แบบง่ายๆ อยู่ที่ไหนก็ทำได้ให้กับเพื่อนๆ กัน

ย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ย้ายออนไลน์ง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอน

MNP Share Plan 2000x440

1. เตรียมตัวให้พร้อมก่อนย้าย

ก่อนที่เราจะทำการย้ายค่าย สิ่งแรกที่ต้องทำเลยก็คือเช็คเบอร์ตัวเองก่อนเลยว่าเป็นชื่อของเราจริงๆ ไม่ได้อยู่ระหว่างการโอนเปลี่ยนเจ้าของ ซึ่งถ้าเป็นของของเราจริงๆ แล้วก็ต้องเช็คเรื่องต่อไปดังนี้

  • ผู้ที่ใช้งานแบบรายเดือนต้องไม่มียอดค้างชำระเหลืออยู่ รวมถึงต้องไม่ติดสัญญาอะไรด้วย
  • ผู้ที่ใช้ซิมแบบรายเดือนนั้นต้องเช็คให้แน่ใจก่อนว่าเงินคงเหลือในซิมต้องไม่มีเหลือเลย เนื่องจากตอนที่ย้ายค่าย เงินที่ค้างอยู่จะไม่ได้โอนมาด้วย ซึ่งตรงนี้เราสามารถไปขอคืนได้ แต่ต้องไปทำเรื่องที่หน้าเคาน์เตอร์เท่านั้น

2. ทำการเลือกแพ็กเกจที่ต้องการ

ก่อนที่เราจะทำเรื่องย้ายค่าย อีกสิ่งที่เราต้องทำก็คือเลือกแพ็กเกจที่จะใช้ โดยสามารถเลือกได้ที่ ais.co.th ซึ่งแพ็กเกจที่สามารถเลือกได้นั้นมีมากมาย แต่ถ้าไม่รู้จะเอาอันไหนก็ให้เลือกในหมวด Recommend ก่อน แล้วค่อยไปติดต่อขอเปลี่ยนทีหลัก และถ้าไม่รู้แพ็กเกจไหนที่จะเหมาะกับตัวเรา สามารถติดต่อกับทาง Call Center ของ AIS ที่หมายเลข 1175 เพื่อพูดคุยและตกลงกันได้ (หรือจะไปหาโปรเด็ดผ่ายทางกลุ่มต่างๆ ใน Facebook ก็ได้นะ)

screencapture become ais family ais co th move to ais online 2023 04 23 02 34 31 crop01

3. ทำการกรอกรายละเอียดต่างๆ เพื่อทำการย้ายค่าย

สำหรับการย้ายค่ายนั้นสิ่งที่จำเป็นต้องเตรียมก็จะมีเพียงแค่บัตรประชาชนของเราเท่านั้น หลังจากนั้นก็ทำตามขั้นตอนต่างๆ ที่เว็บนำไปได้เลย

3.1 กรอกเบอร์ที่ต้องการย้ายค่าย พร้อมรหัส OTP

MNP 2

3.2 กรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆ พร้อมแนบรูปบัตรประชาชนและที่อยู่สำหรับจัดส่งซิม

MNP 3

3.3 กดหมายเลข *151*หมายเลขบัตรประชาชน# แล้วกดโทรออก เพื่อรับรหัสย้ายค่าย

MNP 4

3.4 รอรับซิมการ์ดใหม่ของ AIS ที่จะจัดส่งไปให้ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนแจ้งไว้

MNP 1

(ในการจะใช้งานซิมใหม่นั้นจะต้องรอ SMS แจ้งผลการย้ายเครือข่าย โดยในระหว่างรอก็ใช้ซิมของเครือข่ายเดิมไปก่อนนะครับ ซึ่ง SMS ที่ว่าจะถูกส่งมาหลังจากทำเรื่องไปแล้วประมาณ 2 วัน พร้อมแจ้งรายละเอียดต่างๆ แนบมาด้วย)

ที่มา ais

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก