อัพเดต 3 ช่องทางลงแอปพลิเคชันบน HUAWEI Mate30 Pro

สำหรับ HUAWEI Mate30 Pro เป็นสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android + HMS หรือ HUAWEI Mobile Service ทำให้มีหลายคนสงสัยว่า แล้วจะลงแอปพลิเคชันใน Mate30 Pro ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง รวมถึงการใช้งานแอปพลิเคชันยอดนิยมจะเป็นอย่างไร 

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0013

ในบทความนี้ผมจะมาอัพเดตวิธีการลงแอปพลิเคชันบน Mate30 Pro ด้วยวิธีต่าง ๆ เท่าที่มีในตอนนี้ครับ โดยจะมีวิธีการหลัก ๆ ดังนี้

  1. ถ่ายโอนข้อมูลด้วย Phone Clone
  2. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน HUAWEI AppGallery
  3. ใช้งานผ่านเว็บ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน 3rd Party Store เช่น APKPure, Aptoide, APKMonk

วิธีที่ 1 ถ่ายโอนข้อมูลด้วย Phone Clone

ในกรณีที่สมาร์ตโฟนเครื่องเก่าเป็นแบรนด์ HUAWEI อยู่แล้ว วิธีนี้ถือว่าง่าย และเร็วที่สุดเลยล่ะครับ เพราะมีแอปพลิเคชัน Phone Clone อยู่ในเครื่องอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามหากเครื่องเก่าไม่ใช่สมาร์ตโฟน HUAWEI หรือเป็นระบบปฏิบัติการอื่น ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Phone Clone มาใช้งานได้เช่นเดียวกัน (รองรับทั้ง Android และ iOS)

HUAWEI Phone Clone App

โดยแอปพลิเคชัน Phone Clone หากเป็นการย้ายข้อมูลระหว่าง HUAWEI > HUAWEI จะถ่ายโอนข้อมูลได้แทบจะ 100% ครับ แต่ถ้าเป็นแบรนด์อื่น หรือต่างระบบปฏิบัติการ จะถ่ายโอนข้อมูลได้เพียงบางส่วน

2. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน HUAWEI AppGallery

วิธีที่สองเป็นการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันยอดนิยมผ่านทาง HUAWEI AppGallery คลังแอปพลิเคชันของทาง HUAWEI (คล้ายกับ Google Play Store) ที่รวบรวมแอปพลิเคชันมากมาย เช่น Agoda, Joox, KPlus, SCB TikTok, Lazada, และอื่น ๆ สามารถค้นหาดาวน์โหลดและใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0008

ปัจจุบันปริมาณแอปพลิเคชันใน HUAWEI AppGallery มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะแอปพลิเคชันประเภทการเงิน, ธนาคารในประเทศไทยก็มีแอปพลิเคชันลงบน AppGallery รวมถึงแอปพลิเคชันสำหรับซื้อสินค้าออนไลน์ และคาดว่าจะมีจำนวนแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการเติมเต็ม HMS ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

HUAWEI AppGallery 002 1

ตัวอย่างแอปพลิเคชันยอดนิยมบางส่วนที่สามารถดาวน์โหลดผ่าน AppGallery ได้ในตอนนี้

HUAWEI AppGallery 001

3. ใช้งานผ่านเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน 3rd Party Store

สำหรับคนที่ต้องการใช้งาน G-Suite หรือ YouTube ผ่านสมาร์ตโฟน HUAWEI Mate30 Pro หากไม่ได้ทำการลง GMS ไว้ในเครื่อง ก็สามารถเรียกใช้งานได้ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ของ HUAWEI สามารถปรับตั้งค่าหน้าแรกของเบราว์เซอร์ให้เป็นทางลัดเข้าสู่ YouTube และบริการค้นหาได้

HUAWEI App Browser 00001

ส่วนคนที่ใช้งาน Gmail เป็นอีเมล์หลัก สามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Mail ที่ติดตั้งมาพร้อมกับ HUAWEI Mate30 Pro ได้เลยครับ การอ่านอีเมล์, ตอบกลับ, ส่งต่อ แนบไฟล์ต่าง ๆ สามารถทำได้ตามปกติ

นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอื่น ๆ ผ่านทาง 3rd Party Store อย่าง APKPure, APKMonk, AppTaken และเว็บไซต์ดาวน์โหลด APK อื่น ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการใช้งานให้กับ HUAWEI Mate30 Pro ครับ

HUAWEI App Browser 00002

ตัวอย่างการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน 3rd Party Store เช่น ต้องการใช้งาน Google Maps บน HUAWEI Mate30 Pro ก็สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง APKPure และใช้งานได้ในการนำทางได้

HUAWEI App Browser 00003

ทั้งหมดนี้ก็คือ 3 ช่องทางในการลงแอปพลิเคชันให้กับ HUAWEI Mate30 Pro เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ เพราะตัว Mate30 Pro เองก็ถือเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนเรือธงที่ดีที่สุดของ HUAWEI ในตอนนี้ จัดเต็มทุกอย่างเท่าที่จะใส่มาให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอโค้งแบบใหม่, ชิปประมวลผลทรงพลัง Kirin 990, กล้องถ่ายรูปที่พัฒนาร่วมกับ LEICA ได้คะแนนจาก DxOMark สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ไม่เพียงแต่ภาพนิ่งที่ยอดเยี่ยม แต่ยังสามารถถ่ายวีดีโอได้ในระดับ Pro 

Review HUAWEI AppGallery SpecPhone 0005

ที่สำคัญคือราคาของ HUAWEI Mate30 Pro อยู่ที่ 28,990 บาท อีกทั้งมีโปรโมชันร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย ลดราคาค่าเครื่องเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจรายเดือนเริ่มต้นเพียง 12,490 บาท ถือเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนเรือธงสุดครบเครื่องที่ควรพลาดล่ะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก