[Pokemon Go] วิธีปาบอลโค้ง Curve Ball ติด 100% แบบไม่ต้องเล็ง หลับตาก็ยังปาโดน ด้วยปุ่ม AssistiveTouch

Pokemon-Go-curveball-003

วิธีการที่จะได้มาซึ่งโบนัส exp ในการจับโปเกมอน นอกจากการจับโปเกมอนตัวใหม่ ๆ ที่เราไม่เคยพบ (ได้เพิ่ม 500 exp) และการปาบอลให้โดนวงกลมด้านใน ที่จะมีทั้ง Nice, Great, Excellent (ได้เพิ่ม 10, 50, 100 exp ตามลำดับ) การปาบอลโค้ง หรือ Curve Ball ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราจับโปเกมอนได้ง่ายขึ้น แถมยังได้ค่าประสบการณ์เพิ่มอีก 10 exp ซะด้วย และถ้าใครปาบอลโค้งแม่น ๆ เนี่ย บางทีใช้แค่ Pokeball ธรรมดา ๆ ก็สามารถจับโปเกมอนโหด ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งพวก Great Ball หรือ Ultra Ball เลยล่ะ

วิธีการปาบอลโค้ง Curve Ball ถ้าเป็นการเล่นปกติก็คือการปาบอลยังไงก็ได้ ให้มันพุ่งเข้าด้านข้างของ Pokemon ในเกม Pokemon Go แต่เทคนิคที่นิยมกันมากก็คือการหมุนลูกบอลก่อนปา โดยให้หมุน PokeBall จนบอลหมุนติ้ว ๆ แล้วตวัดนิ้วเล็กน้อย เพื่อให้บอลโยนไปที่โปเกมอนด้วยความรวดเร็ว ถ้าปาติด PokeBall ของเราจะโค้งเข้าด้านข้างตัวโปเกมอนพอดี ซึ่งมีผลต่ออัตราการจับโปเกมอนที่เพิ่มขึ้น และได้ exp เพิ่มอีก 10 exp จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ปาบอลแบบ Curve Ball มา พบว่ามันทำให้จับโปเกมอนที่ CP สูง ๆ หรือพวกร่างพัฒนาแล้วได้ง่ายขึ้น แม้จะใช้ PokeBall สีขาวแดงก็ตาม เผลอ ๆ จะได้อัตราการจับที่มากกว่าปา Great Ball แบบตรง ๆ เสียอีก

Pokemon-Go-curveball

หมุนบอลจนมันเป็นแบบนี้ แล้วค่อยปา จะติด Curve Ball ง่ายมาก

ปัญหาของการปา Curve Ball คือมันปาค่อนข้างยากครับ ต้องอาศัยความชำนาญในระดับหนึ่ง เพราะถ้าหมุนบอลมากไป บางทีตวัดนิ้วนิดเดียวบอลก็พุ่งเข้าทุ่งหญ้าไปแล้ว และยิ่งถ้าใช้บอลระดับสูง ๆ ก็น่าเสียดายใช่ไหมล่ะครับ เพราะฉะนั้น วันนี้ผมจะมาแนะนำทริคในการปาบอลโค้ง Curve Ball แบบง่ายสุด ๆ ที่พอดีแอดมินไปเจอมาจากเพจ 中央社新聞粉絲團 และเมื่อได้ลองใช้งานก็พบว่ามันเวิร์คมาก ๆ เรียกว่าปา Curve Ball แบบ 100% กันเลยทีเดียว แต่มันจะลำบากตอนที่เราตั้งค่า Custom Gestures ใน AssistiveTouch ครั้งแรกนี่แหละครับ

อันดับแรกให้เข้าไปที่ Setting > General > Accessibility > AssistiveTouch แล้วจัดการเปิด AssistiveTouch ก่อนเลย

Pokemon-Go-curveball-002

จากนั้นให้กดที่ Create New Gesture… โดยการสร้าง Custom Gestures จะเป็นเหมือนการสร้าง Action ในการทัชสกรีน แต่เดิมมันถูกออกแบบมาสำหรับคนที่ไม่สามารถควบคุมกล้ามเนื้อตัวเองได้ อาจจะให้คนอื่นช่วยสร้าง Custom Gestures เอาไว้ แล้วก็ใช้งานด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว พอจะเห็นภาพแล้วใช่ไหมครับ ว่าเราจะเอา Custom Gestures มาใช้จับโปเกมอนแบบเซียน ๆ ให้ติด Curve Ball ได้อย่างไร

Pokemon-Go-curveball-005

ให้เพื่อน ๆ กำลังจินตนาการว่ามีโปเกมอนในเกม Pokemon Go กำลังเกิดอยู่บนหน้าจออันว่างเปล่า แล้วเราก็เริ่มทำการบันทึก Action ปาบอลโค้งลงไปเลย เท่าที่ผมสังเกตคือจะอยู่ 3 ตำแหน่งหลัก ๆ ที่โปเกมอนจะเกิดในหน้าจอเรา คือตำแหน่งใกล้สุด (นก Pidgey นี่ประจำ) ตำแหน่งกลางจอ (ประมาณ 90% จะเกิดตรงนี้) และตำแหน่งที่ไกลที่สุด อันนี้พวกโปเกมอนที่บินได้ มักจะเกิดตำแหน่งที่ 3 (โดยเฉพาะ Golbat) ก็ให้เราสร้าง Gesture ไว้ทั้ง 3 ระยะ เวลาเซฟก็ตั้งชื่อให้เข้าใจง่าย ๆ หน่อย ส่วนตัวผมก็บอกอะไรไม่ได้มากว่าต้องปายังไง ของแบบนี้มันต้องลองดูครับ อาจจะเทียบจากการจับโปเกมอนจริง ๆ เลยก็ได้

Pokemon-Go-curveball-006

เสร็จแล้วก็ไปเลือกที่ Customize Top Level Menu… เพื่อกำหนดว่าจะให้ Gesture ที่เราสร้างมันโชว์ตรงไหนของปุ่ม AssistiveTouch อย่างของผมก็ให้อยู่ 3 ตำแหน่งตามระยะเลย

Pokemon-Go-curveball-004

เวลาใช้งานก็ง่ายแล้วครับทีนี้ พอเจอโปเกมอน แล้วมันมาโผล่ที่หน้าปาบอล ให้เรากดที่ปุ่ม AssistiveTouch จากนั้นก็เลือก Gesture ให้ตรงกับตำแหน่งของโปเกมอน อย่างในรูปคือหนอน Weedle ระยะที่เกิดก็จะกลาง ๆ จอ (แนะนำให้ปิด AR) แล้วก็กดที่ปุ่มกลม ๆ ได้เลยครับ เพื่อให้เข้าใจง่าย ๆ ก็ดูตามวีดีโอเลยครับ

Gesture ของเราก็จะเริ่มทำงานทันที ด้วยการหมุน ๆ บอล แล้วก็ปาออกไปแบบโค้ง ๆ อย่างสวยงาม และเรียบร้อย Gotcha!! แบบติด Curve Ball ด้วยจ้า + exp ไปอีก 10 แบบเนียน ๆ เลย

เท่าที่ลองทดสอบดูคือถ้าใช้วิธีนี้แล้วจับโปเกมอนติด มันจะขึ้น Curve Ball ทุกครั้งครับ แล้วก็สัมผัสได้เลยว่าจับโปเกมอนง่ายขึ้นมาก แม้ว่าจะใช้แค่โปเกบอลธรรมดา ๆ ก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของทริคนี้คือต้องเซ็ต Gesture ให้ดี ๆ แนะนำให้ลองเซ็ต แล้วลองปาไปเลยครับ จะได้รู้ว่าติด หรือไม่ติดเนอะ

Pokemon-Go-curveball-003

แล้วก็วิธีดังกล่าวนี้เป็นวิธีสำหรับ iOS เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ iPad ก็ได้หมด ส่วนมือถือแอนดรอย เท่าที่ลองหาดูยังไม่เจอวิธีนะครับ เพราะเมนู Accessibility ของแอนดรอยไม่มีการสร้าง Gesture แบบนี้ ถ้าใครค้นพบวิธีก็คอมเม้นแจ้งไว้ใต้บทความได้เลยครับ

 

ที่มา: cnanewstaiwan

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก