วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ และสมัคร Gmail ให้ลูกหรือเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี อัพเดท 2022

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 fea

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ และสมัคร Gmail ให้ลูกหรือเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี อัพเดท 2022

การจะสมัครอีเมลจาก Gmail ในแต่ละครั้งนั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีที่หลายคนสามารถทำได้กันอยู่แล้ว แต่ก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังสมัครไม่ได้อยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอายุ หรือว่าต้องการสมัครใหม่โดยใช้เบอร์ และไม่ต้องใช้เบอร์ รวมไปถึงการสมัครอีเมลให้กับลูกหลานที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปีเพื่อให้อยู่ภายใต้การดูแลของเราเองได้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งความจริงแล้ววิธีสมัครเหล่านี้ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านมือถือหรือว่าจะทำผ่านคอมก็ได้ยงไม่กี่ขั้นตอน และใช้เวลาไม่นานมากก็สมัครเพื่อใช้งานได้เลยทันที ข้อดีหลักๆ ของการใช้ Gmail นอกจากเอาไว้ส่งอีเมลหากันเลยก็คือ

  • ใช้เข้าสู่ระบบสำหรับ Office Online เพื่อใช้งานโปรแกรมต่างๆ และใช้บริการจาก Google Drive ที่ให้พื้นที่ฟรีๆ มาใช้งานด้วย รวมไปถึงการเก็บรูปภาพไว้ในแอพ Photos ด้วยเช่นกัน
  • สำหรับคนที่ใช้มือถือระบบ Android ก็จะเอาไว้เข้าสู่ระบบ Google Play เพื่อโหลดแอพต่างๆ มาใช้งาน หรือเอาไว้จ่ายซื้อแอพได้ง่ายๆ
  • สามารถใช้เพื่อเข้าสู่ระบบของ Youtube ได้ง่ายๆ และใช้เพื่อสมัคร Youtube Premium ได้เลย
  • หากบันทึกรายชื่อเบอร์โทรไว้ใน Gmail และเปลี่ยนเครื่องใหม่ สามารถดึงรายชื่อมาจาก Gmail ได้เลย ไม่ต้องบันทึกใหม่

เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์เพียงไม่กี่ขั้นตอน และสมัคร Gmail ให้ลูกหรือเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีผ่านเว็บ Gmail ไม่กี่นาทีก็ใช้งานได้แล้ว อัพเดทปี 2022 ล่าสุดในตอนนี้เลย


วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ใช้เบอร์และใช้เบอร์ในโทรศัพท์ อัพเดทปี 2022

สำหรับการสมัครอีเมลจาก Gmail นั้นจะมีทั้งแบบที่ใช้เบอร์สมัครหรือว่าจะไม่ใช้เบอร์สมัครก็ได้ อีกทั้งยังสามารถทำได้ทั้งในคอมหรือว่าในโทรศัพท์ก็ได้เหมือนกัน แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเฉพาะวิธีสมัครผ่านในโทรศัพท์อย่างเดียวเท่านั้น ทั้งแบบไม่ใช้เบอร์และแบบใช้เบอร์เลย โดบการใช้เบอร์มือถือในการสมัครจะมีข้อดีคือ จะช่วยรักษาความปลอดภัยในการใช้งานในระดับสูง และยังช่วยให้สามารถกู้ หรือเปลี่ยนรหัสในกรณีที่จำรหัสเข้าสู่ระบบไม่ได้ด้วยเช่นกัน มีวิธีสมัครดังนี้

1. เข้าไปยังหน้าเว็บของ Gmail ที่นี่ (accounts.google.com/signup) เพื่อสร้างบัญชี Google เบราว์เซอร์บนมือถือ หรือว่าจะโหลดแอพ Gmail มาสมัครก็ได้ แต่สมัครผ่านหน้าเว็บจะง่ายกว่า

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 1

2. เมื่อเข้ามายังหน้าการสร้างบัญชี Google แล้วให้ใส่

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 2
  • ชื่อ, นามสกุล
  • ชื่อผู้ใช้งานสำหรับบัญชี Gmail (สามารถใส่จุด ตัวเลข และตัวอักษรได้ แต่ต้องเป็นภาษาอังกฤษเช่น [email protected]) ถ้าชื่อซ้ำระบบจะขึ้นเตือน
  • รหัสผ่านในช่องรหัสผ่านและช่องยืนยัน (ควรใช้เป็นอักขระ 8 ตัวขึ้นไปทั้งตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์ผสมกันเพื่อความปลอดภัยในการเข้าถึง แต่ก็ควรเป็นรหัสที่ใส่แล้วตัวเองจำได้ด้วยนะ)

เมื่อใส่ข้อมูลทุกอย่างครบเรียบร้อยแล้วให้กด “ถัดไป”

3. หลังจากที่เข้ามายังหน้าถัดไปแล้วจะเป็นหน้าของการใส่เบอร์ และอีเมลสำรอง ถ้าไม่ต้องการใส่เบอร์หรืออีเมลสำรองให้เว้นว่างเอาไว้ได้เลย และไปใส่ข้อมูลของวันเกิด/ เดือน/ ปี กับเพศในช่องด้านล่าง (ควรใส่วันเกิดตามความจริงเป็น ค.ศ. ไม่ใช่ พ.ศ. เพราะมีผลต่อการสมัครในเรื่องอายุ)

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 3

4. ถ้าใครที่อยากใช้เบอร์ในการสมัครเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้น และยังช่วยให้กู้คืนมาได้ง่ายด้วย ก็ให้เราใส่เบอร์มือถือของตัวเองตามจริงเข้าไปยังช่องหมายเลขโทรศัพท์ได้เลย รวมไปถึงอีเมลสำรองสำหรับการกู้คืนข้อมูลก็สามารถใส่เข้าไปได้ด้วย (ไม่บังคับ) จากนั้นก็กรอกข้อมูลวันเกิด/ เดือน/ ปี และเพศในช่องด้านล่างเช่นกัน (ควรใส่วันเกิดตามจริงเป็น ค.ศ. ไม่ใช่ พ.ศ. ด้วย)

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 4

5. หลังจากที่ใส่ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสมัครอีเมลจาก Gmail แบบใช้เบอร์หรือไม่ใช้เบอร์ในโทรศัพท์ก็จะเข้ามายังหน้าของ “ความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนด” เหมือนกันหมด ซึ่งในหน้านี้เราควรจะต้องอ่านข้อกำหนดทั้งหมดก่อนจะกดยอมรับข้อกำหนดในการใช้งาน (จำเป็นต้องกดยอมรับ) ทั้งนี้เราก็ยังสามารถกดตัวเลือกเพิ่มเติมเพื่อกำหนดการใช้งานที่มากขึ้นได้ด้วย โดยหลังจากที่กด “ฉันยอมรับ” ก็จะสามารถใช้งาน Gmail ได้ทันที

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 5

วิธีสมัคร Gmail ให้ลูกหรือเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี

สำหรับการสมัครอีเมลจาก Gmail ให้ลูกหรือว่าให้คนในครอบครัวที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีนั้น ก็สามารถสมัครได้ง่ายๆ ผ่านมือถือหรือว่าจะทำบนคอมก็ได้ โดยวิธีที่เราจะมาบอกนี้เป็นวิธีสมัครให้ลูกหรือเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีผ่านมือถือในหน้าเว็บเบราว์เซอร์อีกเช่นกัน แต่ถ้าใครอยากควบคุมมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ ของลูกและคนในครอบครัวนั้นทาง Google ก็มีแอพ Google Family Link ที่สามารถควบคุมการใช้งานต่างๆ ได้ดีเลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ ส่วนการสมัครอีเมลจาก Gmail ให้ลูกหรือเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีมีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังหน้าเว็บชองการสร้างบัญชี Google (กดที่นี่) หรือถ้าเข้าจากหน้า Google ให้กดที่ปุ่มมุมขวาด้านบนเพื่อเข้าไปยังหน้าการสร้างบัญชีก็ได้ จากนั้นให้เลือก “สร้างบัญชี” ที่ปุ่มด้านล่างและเลือก “สำหรับบุตรหลาน”

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 6

2. หลังจากที่กดเข้ามาแล้วจะเป็นหน้าของการบอกข้อมูลในการสร้างบัญชีสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีให้เรากด “ใช่ ดำเนินการต่อ” ได้เลย

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 7

3. เมื่อกดเข้ามาแล้วจะเป็นหน้าข้อมูลส่วนตัวที่ให้เรากรอกทั้ง

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 8
  • ชื่อ, นามสกุล
  • ชื่อผู้ใช้งาน (เป็นภาษาอังกฤษ ที่ใส่ทั้งตัวเลขและจุดได้ แนะนำว่าให้ใส่ชื่อที่เราจำได้ด้วย เพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้น)
  • รหัสผ่านและรหัสผ่านยืนยัน (ควรเป็นอักขระ 8 ตัวขึ้นไปทั้งตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์ผสมกัน แนะนำว่าควรเป็นรหัสที่เราจำได้ง่ายด้วย)

จากนั้นไปปุ่ม “ถัดไป”

4. ขั้นตอนต่อมาจะเป็นหน้าข้อมูลพื้นฐานที่ต้องใส่ทั้ง วันเกิด/ เดือน/ ปี และเพศ ของบุตรหลานของเรา (ไม่ใช่ของตัวเองนะ) และกด “ถัดไป” ก็จะเข้ามายังหน้าของการใส่อีเมลหรือเบอร์ของผู้ปกครอง ที่ต้องการใช้เพื่อควบคุมการจัดการบัญชีของบุตรหลาน (ให้ใส่อีเมลที่ใช้งานตามจริงเท่านั้น เพื่อจัดการบัญชีของบุตรหลาน) และกด “ถัดไป”

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 9

5. หลังจากที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะเข้ามายังหน้าการจัดการบัญชีของบุตรหลาน ว่าสามารถใช้งานและทำอะไรได้บ้าง รวมไปถึงขกำหนดและข้อยอมรับที่มีอยู่สองข้อ ให้ติ๊กในช่องยอมรับทั้งสองก่อนจะกดไปยังปุ่ม “ยอมรับ” จากนั้นระบบจะให้ใส่รหัสผ่านอีเมลของผู้ปกครอง ก็คือรหัสอีเมลของตัวเราเองนั่นแหละ

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 11

6. หลังจากนั้นระบบจะพามายังหน้าการบอกวิธีการขัดการบัญชีของบุตรหลานให้กดที่ “ถัดไป” ทางระบบก็จะบอกมาว่าสร้างบัญชี Google ให้กับลูกของเราเรียบร้อยแล้ว ให้กดไปที่ “ดำเนินการต่อ” เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสมัคร Gmail ให้ลูกหรือเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีได้แล้ว และถ้าต้องการจัดการการใช้งานต่างๆ แนะนำว่าให้โหลด Google Family Link มาเพื่อจัดการต่อไป

วิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์ะสมัคร Gmail ให้ลูก 2022 12

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีสมัคร Gmail ใหม่แบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้เบอร์ในโทรศัพท์กับแบบใช้เบอร์สมัคร และการสมัครอีเมลจาก Gmail ให้ลูกหรือเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีด้วยวิธีที่ง่ายๆ ในปี 2022 ที่ทำได้เองบนมือถือในไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถสมัครเพื่อใช้งานได้แล้ว ส่วนใครที่มีปัญหาการสมัครอีเมลจาก Gmail ไม่ได้นั้น ส่วนใหญ่จะมาจากการใส่ปีเกิดผิด เพราะต้องใส่ปีเกิดเป็น ค.ศ. เท่านั้น ไม่ใช่ใส่ปีเกิดเป็น พ.ศ. เพราะระบบจะคิดว่าเรายังอายุไม่ถึง 13 ปี จึงยังสมัครใช้งานไม่ได้ ส่วนกรณีอื่นๆ นั้นอาจเกิดจากใส่ชื่อซ้ำหรือชื่อเหมือนกันหลายๆ อีเมลก็อาจเป็นสาเหตุทำให้สมัครไม่ได้เช่นกัน แนะนำว่าให้ใส่ตัวเลขหรืออย่างอื่นเข้าไปแทน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก