[iPhone Tip] ปิดแอพใน Multitasking อย่างรวดเร็วด้วยสามนิ้ว (iOS 7 ขึ้นไป)

Close-3-App-iPhone-Tips-SpecPhone

ฟีเจอร์ที่สำคัญฟีเจอร์ฟีเจอร์หนึ่งของ iOS ก็คือการทำงานแบบ Multitasking ครับ นอกจากจะเรียกดูได้ว่าเราเคยเปิดแอพอะไรไปบ้างแล้ว ยังสามารถปิดแอพพลิเคชันนั้นเพื่อไม่ให้มันทำงานอยู่เบื้องหลังได้อีกต่างหาก อย่างเช่นแอพพลิเคชั่นประเภทแผนที่ที่มีการเรียกใช้ Location Service เป็นต้น

แล้วเคยเบื่อเวลาที่ต้องมานั่งไล่ปิดแอพที่ละแอพใน iPhone ไหมครับ วันนี้เรามีวิธีลัดที่สามารถช่วยให้ปิดแอพรวดเร็วทันใจมาฝากกัน โดยใช้ประโยชน์จากระบบมัลติทัชของ iPhone นี่แหละ เริ่มต้นด้วยการเข้า Multitasking ก่อนเลยครับ ด้วยการกดปุ่มโฮมติดกันสองครั้ง ก็จะเข้าสู่หน้าจอ Multitask ดังรูปทางซ้ายเลย

IMG_1123-horz

จากนั้นก็ใช้สามนิ้วของเราวางที่หน้าต่างแอพทั้งสาม แล้วลากมันขึ้นไปพร้อมกัน ตามรูปทางขวามือ เท่ากับว่าเราสามารถเคลียร์แอพได้ทีละ 3 แอพ แค่นี้ก็ไม่ต้องมาคอยไล่ปิดทีละแอพแล้ว ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก