วิธียกเลิกข้อความเสียเงิน ทรู AIS ดีแทค ฟรี! ยกเลิกได้ใน 2 ขั้นตอนเท่านั้น

ปัญหากวนใจของคนใช้มือถืออย่างหนึ่งเลยก็คือ ข้อความที่อยู่ๆ ก็ส่งมาจากไหนไม่รู้ ทั้งข้อความที่ไม่ได้ตั้งใจสมัครไป หรือข้อความที่อาจเผลอไปกดแล้วทำให้เสียเงิน ซึ่งการยกเลิกข้อความเสียเงิน จากทั้ง 3 ค่ายโอเปอร์เรเตอร์ใหญ่คือ truemove H AIS และ dtac นั้นจะสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กดไม่กี่ขั้นตอนก็ยกเลิกได้แล้ว ไม่ต้องกลัวว่าข้อความเหล่านั้นจะส่งมากวนใจอีก ใครที่มีปัญหา SMS กวนใจก็สามารถเข้ามากดยกเลิกกันได้เลย ทำได้ฟรีไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย

ยกเลิกข้อความเสียเงิน ทรู AIS ดีแทค ข้อความเสียเงินทุกค่าย

ช่วงนี้มีข่าวเรื่องข้อความแปลกปลอมอยู่เรื่อยๆ ทั้งการส่งมาให้สมัคร หรือให้จ่ายเงิน ที่ปลอมแปลงมาด้วยวิธีการที่เหมือนกับธนาคารส่งมาให้ แถมยังใช้รูปโลโก้ของธนาคารส่งมาด้วย ถ้าใครที่ไม่รู้ หรือคิดว่าธนาคารส่งมาจริงๆ และเผลอไปกดตอบรับ หรือสมัครตามที่ข้อความนั้นส่งมา ข้อมูลส่วนตัวของเราที่ส่งไป ก็จะส่งผลเสียหายตามมาอีกมากมาย แน่นอนว่าวัยรุ่น หรือคนที่ใช้งานมือถือเป็นประจำ และติดตามข่าวสารอยู่เสมอก็คงจะลบข้อความนั้นทิ้งไปเลย แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวอย่างผู้ใหญ่ที่มีอายุ ก็อาจจะไม่รู้เรื่องพวกนี้เลย รวมไปถึงข้อความข่าว และข้อความทีเสียเงินที่เผลอไปกดโดยไม่รู้ตัว และข้อความนั้นก็ส่งมาเรื่อยๆ พร้อมกับเงินที่เราต้องเสียไปเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำวิธียกเลิกข้อความที่เสียเงิน และไม่เสียเงินแต่ไม่อยากได้ข้อความนั้นแล้วแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็ทำได้แล้ว ทั้งทรู AIS และ ดีแทค


ข้อความเหล่านี้มาจากไหน?

ยกเลิกข้อความเสียเงิน ทรู AIS ดีแทค ข้อความเสียเงินนะ

คำถามนี้มักจะเกิดขึ้นเสมอ เมื่อได้รับข้อความ SMS เข้ามา ถ้าไม่ได้ตั้งใจสมัครก็คงไม่รู้เลยว่ามันมาจากไหน ซึ่งข้อความเหล่านี้ จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท นั่นก็คือการสมัครใจรับข้อความโดยตรง ไม่ว่าจะสมัครไว้กับร้านค้า หรือองค์กรใดก็ตาม กับอีกแบบก็คือข้อความประเภทโฆษณา ที่มักจะส่งมาเรื่อยๆ อย่างการดูดวง หวย ข่าวสาร เกม หรือ MMS ต่างๆ ส่วนใหญ่จะเกิดจากการกดสมัครไปโดยไม่รู้ตัว จากการท่องเว็บ หรือเคยฝากเบอร์ไว้ที่ไหนก็ตาม บางครั้งอาจจะส่งมาให้ทดลองใช้งาน และถ้าเราไม่รีบยกเลิก พอหมดช่วงทดลองส่งฟรี ก็จะเรียกเก็บเงินจากเรานั่นเอง


ทำไมยกเลิกข้อความไปแล้วยังมีข้อความมาได้อีก?

ก่อนจะไปยกเลิกข้อความที่เสียเงินกัน เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าทำไมบางคนที่เคยกดยกเลิกข้อความไปแล้ว พอนานๆ เข้า ทำไมข้อความจากค่ายต่างๆ ทั้งเสียเงินและไม่เสียเงินนั้น ยังกลับมากวนใจเราได้อีก ความจริงแล้วเกิดจากการที่เรายกเลิกข้อความเหล่านั้น จะมีผลครอบคลุมการยกเลิกแค่ 1 ปีเท่านั้น นี่คือเหตุผลหลักๆ เลยว่าทำไมถึงยังมีส่งมาได้ ทั้งๆ ที่เคยยกเลิกไปแล้ว (หมายถึงจากแหล่งที่ส่งมาที่เดิมนะ) วิธีแก้ก็มีเพียงวิธีเดียว นั่นก็คือ เมื่อได้รับข้อความอีกครั้ง หรือครบยะระเวลา 1 ปีไปแล้ว ก็ให้ทำการยกเลิกใหม่ เพียงเท่านี้ก็จะยกเลิกใหม่ได้แล้ว


วิธียกเลิกข้อความเสียเงิน ทรู

ยกเลิกข้อความเสียเงิน ทรู AIS ดีแทค ข้อความเสียเงินทรู

สำหรับวิธียกเลิกข้อความเสียเงินจาก truemove H ให้กด *137 โทรออก จากนั้นจะมีเสียง IVR (เสียงตอบรับอัตโนมัติ) ขึ้นมาเพื่อให้ทำรายการต่อไป โดยจะมีให้เลือกคือ

  • กด 1 เพื่อตรวจสอบ SMS ที่ถูกคิดค่าบริการ
  • กด 2 เพื่อยกเลิก SMS ที่เป็น Content ประชาสัมพันธ์ทั้งหมด
  • กด 3 เพื่อยกเลิก SMS ที่เสียค่าบริการทั้งหมด
  • กด 4 เพื่อยกเลิก SMS ทั้ง Content ประชาสัมพันธ์ และที่เสียค่าบริการทั้งหมด

หลังจากนั้นให้รอข้อความยืนยันการทำรายการ ถ้าเป็นข้อความประชาสัมพันธ์ จะยกเลิกให้ภายใน 24 ชม. แต่ถ้าเป็นข้อความเสียเงิน จะยกเลิกให้ภายใน 15 นาที

**วิธีเช็คเงินทรู เช็คโปรฯเน็ต ยอดเน็ต เติมเงินและรายเดือน ของ truemove H


วิธียกเลิกข้อความเสียเงิน AIS

ยกเลิกข้อความเสียเงิน ทรู AIS ดีแทค ข้อความเสียเงิน ais

สำหรับ AIS นั้นก็จะมีวิธีการยกเลิกข้อความที่เสียเงินอยู่เหมือนกับทุกค่าย โดยการกด *137 โทรออก จากนั้นจะมีเสียง IVR (เสียงตอบรับอัตโนมัติ) และกดทำรายการต่อคือ

  • กด 1 เพื่อยกเลิก SMS ที่เป็นโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งหมด
  • กด 2 เพื่อยกเลิก SMS ที่สมัคร และถูกคิดค่าบริการทั้งหมด
  • กด 3 เพื่อตรวจสอบ SMS ที่สมัคร และถูกคิดค่าบริการทั้งหมด

**นอกจากนี้ยังสามารถกด *731*1# เพื่อยกเลิก และปิดข้อความที่สมัครเป็นสมาชิกทั้งหมดได้ด้วย


วิธียกเลิกข้อความเสียเงิน ดีแทค

ยกเลิกข้อความเสียเงิน ทรู AIS ดีแทค ข้อความเสียเงิน ดีแทค

มาถึงค่ายสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งวิธีการยกเลิกข้อความนั้น ก็จะใช้เบอร์เดียวกันทั้งหมด นั่นก็คือกด *137 โทรออก จากนั้นจะมีเสียง IVR (เสียงตอบรับอัตโนมัติ) เพื่อให้ทำรายการต่อไปคือ

  • กด 1 เพื่อยกเลิก SMS ที่เป็นโฆษณา สิทธิพิเศษที่ไม่ได้ส่งจาก dtac ทั้งหมด
  • กด 2 เพื่อยกเลิก SMS ที่สมัคร และถูกคิดค่าบริการทั้งหมด
  • กด 3 เพื่อตรวจสอบ SMS ที่สมัคร และถูกคิดค่าบริการทั้งหมด

**อีกหนึ่งช่องทางยกเลิกรับ SMS เช็คยอด เปิดสายนัดชำระ และอื่นๆ โทร *777 โทรออกฟรี เบอร์เดียวจบทุกบริการจาก dtac


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการยกเลิกข้อความที่เสียเงินแบบง่ายๆ โดยกดเพียงไม่กี่นาที และมีขั้นตอนที่น้อยมากก็สามารถยกเลิกได้แล้ว และนอกจากจะกดโทรออกเพื่อยกเลิกได้แล้ว แต่ละค่ายก็ยังสามารถเข้าไปดูในแอปฯ ของแต่ละค่ายที่ใช้งานอยู่ เพื่อยกเลิกบริการเสริม อย่างข้อความโฆษณา และข้อความประชาสัมพันธ์ในแอปฯ ได้ด้วยเช่นกัน และสำหรับใครที่ยังคงมีข้อความมาอีกเรื่อยๆ ก็อาจจะเป็นเพราะว่าแหล่งที่ส่ง SMS มานั้นเป็นคนละแหล่งกัน ซึ่งเราก็ต้องมาคอยปิดอยู่เรื่อยๆ นอกจากจะโทรไปหา Call Center โดยตรง และขอให้ทางค่ายปิดการรับข้อความเหล่านี้ทั้งหมด จะได้ไม่มีข้อความมาคอยกวนใจกันอีก แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก