วิธีซื้อวัน AIS ปี 2567 กดอะไรถึงจะเติมวัน AIS เพิ่ม 30, 180 วัน และ 1 ปี ซื้อแบบไหนคุ้มที่สุด!

ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน ais 30 วัน 180 วัน 1 ปี 2

วิธีซื้อวัน AIS ปี 2567 กดอะไรถึงจะเติมวัน AIS เพิ่มได้ 30, 180 วัน และ 1 ปี

สำหรับคนที่ใช้งานซิมมือถือเป็นแบบเติมเงิน ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนก็ตาม ปัญหาที่มักจะต้องพบเจอได้บ่อยที่สุดเลยก็คือ เรื่องของเงินหมดจากซิม หรือว่าอีกอย่างก็คือเงินเหลือเยอะ แต่วันที่ใช้งานดันหมดซะงั้น ทำให้เราไม่สามารถโทรออกได้ แต่ยังคงรับได้อย่างเดียว และถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาก็คือ ซิมโดนระงับการใช้งานนั่นเอง ดังนั้นวิธีแก้ก็จะมีอยู่ทางเดียว ก็คือการซื้อวัน หรือเติมวันเพิ่มจากเดิมที่หมดไปแล้ว ไม่ว่าจะเพิ่ม 30, 60, 90, 180 วัน หรือเพิ่มไปเป็นปีเลยก็ได้ ซึ่งในสมัยแรกๆ ค่ายที่ทำได้จะมีอยู่สองค่ายคือ Truemove H และ dtac แต่เดี๋ยวนี้ทาง AIS ก็ได้เพิ่มความสะดวก โดยการที่ให้เราสามารถซื้อวันเพิ่มได้แล้ว แถมยังมีวิธีเพิ่มวันที่ง่ายมากๆ จะเพิ่มให้ตัวเองหรือซื้อเพิ่มให้เพื่อนก็ได้ เริ่มต้นแค่เพียง 10 บาทเท่านั้น (จากเดิม 5 บาท แต่ตอนนี้ไม่มีขั้นต่ำ 5 บาทแล้ว) เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีซื้อวัน AIS ในปี 2567 นี้กันว่าซื้อแบบไหนถึงจะได้วันเยอะ และคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปมากที่สุด พร้อมกับวิธีซื้อผ่านเบอร์ลัด ผ่านแอพ, เว็บ หรือใช้พ้อยท์ AIS ได้ด้วย ตามไปดูกันได้เลยจ้า


จะเติมเงินซื้อวันของ AIS หรือเติมวัน AIS ได้ที่ไหนบ้าง?

ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน ais 30 วัน 180 วัน 1 ปี 2

เดี๋ยวนี้การเติมเงิน หรือว่าจ่ายเงินรายเดือนนั้น มีวิธีจ่ายหรือซื้อเพิ่มที่ง่าย และสะดวกกว่าแต่ก่อนเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์ด้วยแอพธนาคาร และช่องทางการเงินต่างๆ รวมไปถึงการจ่ายผ่านตู้เติมเงิน หรือเคาท์เตอร์เซอร์วิสก็สามารถจ่ายได้หมดเลย หรือว่าใครไม่อยากออกไปไหนและมีเงินพอในซิมอยู่แล้ว จะกดซื้อวันผ่านเบอร์ลัดไปเลยก็ได้เหมือนกัน โดนการเติมเงินเข้าไปในซิมจะมีอยู่ 2 รูปแบบคือเติมเป็นรายครั้ง กับเติมเป็นรายเดือน (ให้ตัดออกจากบัญชีโดยอัตโนมัติ) ถ้าอยากใช้แบบอัตโนมัติให้เข้าไปที่แอพ myAIS และเลือกเติมเงินอัตโนมัติจากนั้นทำตามขั้นตอนต่อไปจนจบได้เลย แต่ถ้าใครอยากเติมทีละครั้ง สามารถเติมผ่านได้ตามช่องทางดังนี้

  • เติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่น myAIS หรือ mPay โดยจ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay, บัตรเครดิต/บัตรเดบิต, บัตรเติมเงิน เติมเงินขั้นต่ำ 10 บาท และได้สูงสุด 4,000 บาท/ต่อครั้ง
  • เติมเงินที่ช่องทางของ AIS ได้แก่ AIS Shop, Telawiz Shop, mPay Station, AIS Buddy
  • ร้านตัวแทนเติมเงินใกล้บ้าน, AIS Online, สถานีรถไฟฟ้าและห้างที่มีตู้ Kiosk
  • เติมผ่านร้านจำหน่ายมือถือ Jaymart, TG FONE, BKK, CSD
  • เติมเงินผ่านแอพของธนาคาร, wePAY, ตู้เอทีเอ็มได้ทุกที่, อินเทอร์เน็ต แบ็คกิ้ง, โมบาย แอป
  • เติมเงินผ่าน Counter Service เช่น บิ๊กซี, โลตัส, ไปรษณีย์ไทย, แฟมมิลี่ มาร์ท, แม็กซ์ แวลู, 108 ช้อป, ลอซัน108, ซีเจ เอ็กเพรซ, จิฟฟี่, ซีเอ็ด บุ๊ค, ห้างเซ็นทรัล, ท็อป มาร์เก็ต, บีทูเอส, ห้างโรบินสัน, ออฟฟิศเมท, แอร์ เพย์, เคอรี่ เอ็กเพรส
  • ตู้เติมเงินหน้าร้านค้า บุญเติม, เติมสบายพลัส, เติมดี, ซิงเกอร์, สะดวก
  • เติมเงินด้วยบัตรเติมเงิน กด *120*รหัสบัตร 16 หลัก# และโทรออก
  • เติมเงินผ่านเบอร์ AIS แบบรายเดือน โดยเข้าไปที่แอพ myAIS และไปที่เมนูจ่ายบิล จากนั้นเลือกเติมเงิน โดยให้ระบุเบอร์ที่ต้องการเติม จากนั้นเลือกจ่ายแบบ AIS Top Up และใส่เลขบัตรประชาชนในขั้นตอนสุดท้าย สามารถเติมเงินได้สูงสุด 500 บาท/ต่อครั้ง
  • เติมเงินออนไลน์ผ่านเว็บ AIS ด้วยบัตรเครดิต, เดบิต ขั้นต่ำ 50 บาทสูงสุด 1,500 บาท

ส่วนช่องทางการเติมแบบออนไลน์อื่นๆ กดเข้าไปดูได้ที่นี่เลย และถ้าอยากรู้จำนวนเงินคงเหลือ สามารถดูยอดเงินคงเหลือที่นี่ หรือว่าเช็คผ่านแอพ myAIS จะง่ายที่สุดแล้ว หรือถ้าอยากกดเบอร์ลัดก็สามารถกด *121 แล้วโทรออกเพื่อกดตามหมายเลขบริการ ไม่ก็กด *121# แล้วโทรออกก็ได้ ง่ายเหมือนกันอันนี้ และถึงแม้ว่าจะมีตัวเลือกในการเติมเงินที่หลากหลาย และครอบคลุมการเติมเงินซื้อวัน AIS ได้เยอะและสะดวกมากก็ตาม แต่ส่วนใหญ่แล้วจะสามารถเติมเงินได้ในวงเงินต่ำสุดที่ 10 บาท แต่ถ้าเติมเงินผ่านแอพหรือเว็บ myAIS และ wePay จะสามารถเติมได้ต่ำสุดที่ 10 บาท (จากเดิม 5 บาท) และเป็นวิธีที่จะซื้อวัน AIS ได้คุ้มค่าที่สุดแล้วก็ว่าได้ จะคุ้มค่าแบบไหนลองไปดูกันเลย


วิธีซื้อวัน AIS ในปี 2567 กดอะไร?

ซื้อวัน ais 2567 เติมวัน ais 30 วัน 180 วัน 1 ปี 1

สำหรับการเติมเงินเพื่อซื้อวันด้วยการกดเบอร์ลัดนั้น จะมีวิธีเติมอยู่ราคาเดียวในตอนนี้คือการซื้อเหมา 30 บาท ที่จะได้ทั้งซื้อวัน AIS และได้โทรฟรีด้วย โดยเราจะสามารถสมัครกี่ครั้งก็ได้ แต่สะสมวันได้สูงสุด 365 วัน (1 ปี) สิ่งที่จะได้ก็คือ

  • ได้วันใช้งานเพิ่ม 30 วันต่อครั้ง
  • โทรฟรีทุกเครือข่าย 36 นาที
  • ใช้ได้นาน 5 วัน ในราคา 30 บาทต่อครั้ง
  • เหมาจ่ายทั้งหมดเพียง 30 บาท
  • ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการสมัคร

วิธีทำคือกดเบอร์ลัด *777*30# แล้วโทรออก เพียงเท่านี้ก็จะสามารถซื้อวันแบบ 30 วันราคา 30 บาท พร้อมโทรฟรีได้แล้ว หรือถ้าใครอยากสมัครแบบออนไลน์เพื่อซื้อวันเหมาๆ กดที่นี่ได้เลย

**หากวันใช้งานหมด จะสามารถรับสายได้นาน 30 วัน จากนั้นระบบจะระงับสัญญาณโทรออกและรับสาย


วิธีซื้อวัน AIS แบบ 30 วันที่คุ้มที่สุด

ถึงแม้ว่าทาง AIS จะสามารถกดเบอร์เติมวันได้ตรงๆ แต่ก็ต้องซื้อในราคาเดียวคือ 30 บาท แต่เราก็ยังสามารถซื้อวันเพิ่มได้ด้วยการเติมเงินขั้นต่ำเข้าไปในซิม AIS ซึ่งราคาขั้นต่ำที่สามารถเติมได้ก็คือ 10 บาทผ่าน myAIS และ wePay ก็จะได้วันเพิ่มมาโดยอัตโนมัติ 30 วันทันที ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่คุ้มที่สุด จ่ายน้อยที่สุด และยังได้วันสะสมมากที่สุดในราคาไม่สูงมากด้วย มีวิธีการทำก็คือ

ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน ais 30 วัน 180 วัน 1 ปี 3

วิธีทำคือให้เข้าไปที่แอพ myAIS (กดโหลดแอพที่นี่ Android, iOS) (ไม่มีหน้าเว็บให้บริการแล้ว) จากนั้นเข้าสู่ระบบด้วยหมายเลขโทรศัพท์ AIS ของเราลงไป และเลือกเมนู “จ่ายบิล/ เติมเงิน” และกดเลือก “เติมเงิน” อีกครั้ง จากนั้นเลือกจำนวนเงิน AIS ที่จะเติมเข้าไป มีราคาเริ่มต้นที่ราคา 10 บาท เพราะขั้นต่ำก็คือ 10 บาทนั่นแหละ จากนั้นให้เลือกวิธีจ่ายเงิน เราก็จะได้วันมาใช้งานแล้ว 30 วัน หรือถ้าใครต้องการเติมเงินเยอะๆ ก็สามารถเติมได้สูงสุดถึง 4,000 บาทเลยทีเดียว ทั้งนี้สามารถสะสมยอดวันสูงสุดได้ 365 วัน และสะสมยอดเงินสูงสุด 5,000 บาท แต่ถ้าต้องการซื้อวัน AIS เพียงอย่างเดียวแบบคุ้มๆ ก็ทำตามวิธีที่เราบอกนี้ได้เลย

ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน ais 30 วัน 180 วัน 1 ปี 2

วิธีซื้อวัน AIS แบบ 180 วันที่คุ้มที่สุด

ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน ais 30 วัน 180 วัน 1 ปี 3

เช่นเดียวกันกับการเติมเงินแบบ 30 วันที่เราต้องเติมเงินเข้าไปทีละ 10 บาท เป็นจำนวน 6 ครั้ง (รวม 60 บาท) ก็จะได้วันเพิ่มสะสมมาทั้งหมด 180 วันแล้ว ง่ายมากๆ

วิธีซื้อวัน AIS แบบ 1 ปีแบบคุ้มที่สุด

ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน ais 30 วัน 180 วัน 1 ปี 4

สุดท้ายคือการเติมเงินเพื่อซื้อวันกับ AIS แบบยาวไปเลย 1 ปีด้วยวิธีที่คุ้มที่สุด ก็คือการเติมเข้าไปทีละ 10 บาทเหมือนกัน โดยทำซ้ำกันทั้งหมด 12 ครั้ง (รวม 120 บาท) ก็จะได้วันเพิ่มมาทั้งหมดเป็น 365 วันหรือ 1 ปี ซึ่งเป็นระยะเวลาสะสมที่สูงสุดของ AIS แล้ว ถึงแม้ว่าจะเติมเข้าไปอีกมากกว่านี้ แต่ก็จะได้สูงสุดแค่ 1 ปีอยู่ดี ดังนั้นก็ควรเติมแค่พอประมาณก็พอแล้ว ส่วนการเติมนั้นจะสามารถทำได้ทั้งในแอพ และในเว็บเลย มีวิธีทำที่เหมือนกันทั้งหมด


วิธีซื้อวัน หรือโอนวัน AIS ให้คนอื่น

ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน โอนวัน ais 30 วัน

สำหรับคนใจดี หรือว่ามีเพื่อนที่อยากจะโอนวันไปให้ เราสามารถโอนไปให้ได้ทั้งหมด 3 วิธีทั้งการกดเบอร์ลัด, การโอนด้วยข้อความอัตโนมัติ และฟังเสียง IVR เพื่อโอนวัน มีวิธีทำดังนี้

  • โอนวัน AIS ด้วยเบอร์ลัด ให้กดเบอร์ *140*2*เบอร์ที่จะโอนวันให้*จำนวนวันที่จะโอนให้# และกดโทรออก (เบอร์ที่จะโอนวันให้ต้องเป็นเบอร์ AIS และมีค่าบริการ 3 บาท)
  • โอนวัน AIS ด้วยข้อความอัตโนมัติ (USSD) กดเบอร์ *700# และโทรออก จากนั้นกดเลข 3 และกดเบอร์ที่จะโอนวันไปให้ สุดท้ายคือจำนวนวันที่จะโอนไปให้ ตามที่ข้อความส่งมาให้ (ค่าบริการ 3 บาท)
  • โอนวัน AIS ด้วยการฟังเสียง IVR กด *700 และโทรออก จากนั้นให้ใส่เบอร์ที่จะโอนวันให้ พร้อมกับจำนวนวันที่จะโอนไปให้ ตามที่เสียง IVR พูดมา (ค่าบริการ 3 บาท)
ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน ais 30 วัน 180 วัน 1 ปี 4

หรือถ้าจะให้ง่ายกว่านั้น สำหรับคนที่ต้องการโอนวัน AIS ให้เบอร์เติมเงินกับคนอื่นๆ หรือว่าจะเติมเงินให้กับหมายเลขอื่นๆ เพื่อที่จะได้มีวันใช้งานเพิ่มขึ้นมาอีก ก็มีวิธีที่ง่ายมากๆ อีกแบบก็คือการใช้ myAIS โดยเข้าไปที่เมนู “จ่ายบิล/ เติมเงิน” จากนั้นเลือกเมนู “โอนวัน” และเลือกใส่เบอร์ปลายทางได้เลย (ขึ้นต่ำ 5 วัน) หรือถ้าจะเติมเงินให้อีกเบอร์ก็กดไปที่ “เติมเงิน” และเลือก “เติมให้หมายเลขอื่นๆ” เพียงเท่านี้ก็จะสามารถโอนวันหรือซื้อวัน AIS ให้คนอื่นได้แล้วง่ายๆ

จากวิธีทั้งหมดนี้ การโอนวันไปให้เพื่อนหรือใครก็ตาม วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการกดเบอร์ลัดไปเลยทีเดียวจบ เพราะมีค่าบริการเท่ากันและง่ายกว่ามาก ส่วนใครอยากจะโอนเงินไปให้ด้วยก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยการกดเบอร์ *140*เบอร์ที่ต้องการโอนเงินไปให้*จำนวนเงิน# และกดโทรออกก็จะโอนเงินค่าโทรไปให้ได้แล้ว (ค่าบริการ 3 บาท) ทั้งนี้เงื่อนไขสำหรับการโอนวันไปให้ก็คือ

  • โอนได้ไม่จำกัด กี่ครั้งก็ได้ แต่ต้องโอนวันที่เหลืออยู่ครั้งละ 5, 10 และ 20 วัน สามารถสะสมได้สูงสุด 365 วันเท่านั้น
  • ผู้โอนและเบอร์ที่จะโอนไปต้องเป็น AIS เหมือนกันเท่านั้น
  • ผู้โอนต้องใช้งาน AIS อายุ 3 เดือนขึ้นไป

วิธีเติมวัน AIS ด้วยคะแนนพอยท์ AIS

ซื้อวัน ais 2567 กดอะไร เติมวัน ais พอยท์ ais แลกวัน

สำหรับคนที่มีพอยท์จาก AIS ในซิมอยู่แล้ว ก็สามารถนำไปแลกเป็นวันใช้งานได้ด้วยเหมือนกัน มีระยะเวลาตั้งแต่ 24 ธันวาคม 2562 – 31 ธันวาคม 2567 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยการทำผ่านแอพ myAIS (กดที่นี่) ซึ่งจะแลกได้ 3 แบบคือ 30, 180, 365 วัน (ได้สูงสุด 1 ปี) ถ้าใครที่มีพอยท์อยู่แล้วในระบบ สามารถกดเบอร์ลัดเพื่อแลกได้ทันทีเลย ด้วยการกดผ่านเบอร์ลัดดังนี้

  • กด *550*318# โทรออก ใช้พอยท์ 10 คะแนน แลกได้ทั้งหมด 30 วัน
  • กด *550*319# โทรออก ใช้พอยท์ 30 คะแนน แลกได้ทั้งหมด 180 วัน
  • กด *550*320# โทรออก ใช้พอยท์ 60 คะแนน แลกได้ทั้งหมด 365 วัน (1 ปี)

แต่เราก็แนะนำว่าให้แลกผ่านแอพ myAIS ไปเลยจะง่ายที่สุดแล้ว ไม่ต้องกดเบอร์อะไรทั้งนั้น แค่เข้าไปยังแอพแล้วเลือกแลกของรางวัลใช้พอยท์กับ “แพ็กเกจเอไอเอส” จากนั้นก็เข้าไปเลือกจำนวนวันที่ต้องการซื้อเพิ่มด้วยพอยท์ แล้วกดแลกได้ทันทีเลย ง่ายมากเหมือนกันวิธีนี้


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีซื้อวัน AIS เพิ่มในปี 2567 ที่สามารถกดซื้อได้สูงสุด 365 วันหรือ 1 ปี และวิธีซื้อเพิ่มแบบคุ้มที่สุดเป็นเวลา 30, 180, 365 วัน ซึ่งวิธีที่จะซื้อเพิ่มให้คุ้มที่สุดเลย ก็คือการเติมเงินเพิ่มเข้าไปผ่านแอพหรือเว็บ myAIS และแอพ wePay ที่มีขั้นต่ำเพียง 10 บาทเท่านั้น เราก็จะได้วันเพิ่มมาเองครั้งละ 30 วัน ถ้าต้องการวันมากกว่านั้น ก็กดเติมเงินไปทีละ 10 บาท โดยไม่ต้องค่าธรรมเนียมเพิ่มเลย แต่ถ้าใครอยากจะเติมด้วยช่องทางอื่นๆ อย่างเช่นผ่านธนาคารหรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส และตามตู้ต่างๆ ทีละ 10, 20 บาทก็สามารถทำได้เหมือนกันนะ แต่ก็จะได้ครั้งละ 30 วันเหมือนกันอยู่ดี

ดังนั้นใครที่ต้องการจะเติมเพิ่มแค่จำนวนวันอย่างเดียว แนะนำว่าให้เติมผ่าน myAIS ครั้งละ 10 บาทจะคุ้มกว่ามากๆ สำหรับใครที่ต้องการซื้อวันเพิ่มก็ลองใช้วิธีในการเติมวัน AIS กันได้เลย น่าเสียดายที่ทาง AIS ปรับราคาใหม่เป็นขั้นต่ำ 10 บาทไปแล้ว แต่ก็ถือว่ายังคุ้มมากอยู่ดีนะ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก AIS


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก