AVA จะทำให้เรารู้แคลอรี่อาหารที่เรากำลังรับประทานด้วยการถ่ายรูปอาหาร !!

food-962x420

คงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย ถ้าหากว่าเราสามารถรู้แคลอรี่อาหารที่เรากำลังรับประทานได้โดยเพียงแค่ถ่ายรูปอาหารเท่านั้น คงเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่กำลังไดเอ็ดและรักษาหุ่นอยู่ โดยเป็นผลงานของ AVA ที่มีรุ่นเบต้าเรียกว่า ใช้ข้อมูลที่การเก็บไว้จากการรู้จำมาใช้ในการแก้ไขปัญหา เพื่อการกินที่ฉลาด โดย AVA จะนำเสนอผลงานในเรื่องของการถ่ายภาพอาหารแล้วจะทำการบอกคุณค่าทางโภชนาการ หรือข้อมูลสำหรับอาหารในแต่ละมื้อได้โดยทันที

AVA จะนำเสนอวิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตามสิ่งที่ผู้ใช้รับประทานและจะให้คำแนะนำลักษณะการกินของแต่ละบุคคลเปรียบเสมือนมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเรื่องการกินอยู่ตลอดเวลา คงถูกใจสายเฮลตี้เป็นอย่างมาก เพราะช่วยในเรื่องของการนับแคลได้เป็นอย่างดี

เรายังไม่ทราบว่ามีวิธีการในการประมวลผลภาพอย่างไร ซึ่งอาจจะเป็นปัญญาประดิษฐ์แบบใหม่หรือว่าการทำงานร่วมกันกับ image recognition  หรือการรู้จำภาพ เราคงต้องรอดูกันตอนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

ที่มา slashgear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก