Apple MagSafe บน iPhone 12 ทำงานยังไง

นวัตกรรมใหม่ Apple MagSafe บน iPhone ตัวใหม่ ใช้งานกับอุปกรณ์รุ่นเก่าก็ได้นะ

หลายคนคงรู้จักอยู่แล้วว่า iPhone ตัวใหม่ล่าสุดมาพร้อมฟังชั่นความสามารถใหม่ นั่นคือระบบแม่เหล็กสำหรับดูดติดกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่ด้านหลังตัวเครื่อง iPhone แต่วันนี้ เราจะมาพาไปดูว่ามันทำงานยังไง แล้วสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ตัวไหนยังไงได้บ้าง

magsafe

ที่ด้านหลังภายในฝาหลังตัวเครื่องนั้น จะมีการวางตำแหน่งของแม่เหล็กชิ้นเล็ก ๆ เอาไว้หลายตัวตรงกลางฝาเป็นวงกลม เพื่อทำการเรียงตำแหน่ง และแรงดูดสำหรับอุปกรณ์เสริม ให้สามารถจัดวางตำแหน่งตัวเองได้ในทันทีที่แปะติดลงไป แม่เหล็กแต่ละตัวระหว่างของตัวเครื่อง และอุปกรณ์ จะมีการวางตำแหน่งมาให้ดูดขั่วบวกลบได้แบบพอดีกัน จึงไม่มีการเลื่อนหลุด หรือดูดติดผิดตำแหน่งอย่างแน่นอน

ส่วนตรงกลางของชิ้นส่วนแม่เหล็กเหล่านั้น จะเป็นขดลวดสำหรับทำการส่งกระแสไฟฟ้าไปชาร์จแบบไร้สายให้กับตัวเครื่อง และอุปกรณ์เสริม โดยรองรับกำลังไฟสูงสุดได้ถึง 15 วัตต์ เร็วแรงขึ้นเป็น 2 เท่าจาก iPhone รุ่นก่อนหน้านี้

apple magsafe case scaled 1

ส่วนเรื่องของราคาจำหน่ายนั้นตัวแท่นชาร์จ MagSafe Charger จะอยู่ที่ $39 (ประมาณ 1,2xx บาท) ส่วนเคสซิลิโคนจะอยู่ที่ $49 (ประมาณ 1,5xx บาท) และอุปกรณ์เสริมอีกตัวคือกระเป๋าสตางค์หนัง หรือ Leather Wallet จะอยู่ที่ $59 (ประมาณ 1,8xx บาท)

และแน่นอนว่าจะมีอุปกรณ์เสริมระบบ MagSafe ตัวนี้จากผู้ผลิต Third-Party รายอื่น ๆ ตามออกมาอีกมากมายแน่นอน ส่วนใครที่มีแท่นชาร์จไร้สายเก่าเดิมของ iPhone รุ่นก่อนอยู่ ก็ยังสามารถนำเอามาใช้กับ iPhone 12 ได้ แต่ก็จะได้แค่เพียงกำลังไฟในการชาร์จที่ 7.5 วัตต์เท่านั้น ไม่มากเท่ากับแท่น MagSafe ตัวใหม่ หรือการนำเอาแท่นรุ่นใหม่ ไปใช้กับ iPhone รุ่นเก่า ก็จะได้แค่ที่กำลังไฟ 7.5 วัตต์เช่นเดียวกัน

ที่มา: CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก