รายงานเผย ยอดขายมือถือจอพับ HONOR ใน EU แซง Samsung ไปแล้ว แม้จะยังไม่เปิดตัว HONOR Magic V3 ก็ตาม

honor magic v3 samsung

ตลาดของมือถือจอพับเรียกได้ว่ากำลังเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็ต่างใส่นวัตกรรมและอัดจุดขายกันมาอย่างเต็มที่ โดยที่ผ่านมา Samsung ถือว่าเป็นหนึ่งในเจ้าตลาดด้วยประสบการณ์ที่ทำออกมายาวนานกว่าแบรนด์อื่น ๆ แต่ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า HONOR ได้ขึ้นมาครองตลาดเป็นอันดับหนึ่งแทนที่แล้วเป็นครั้งแรก แม้จะยังไม่ได้เปิดตัวมือถือจอพับรุ่นใหม่อย่าง HONOR Magic V3 ในระดับโลกก็ตาม (ที่ผ่านมาเปิดตัวแค่ในจีนเท่านั้น)

โดยเป็นรายงานจาก Counterpoint Research เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาระบุว่า HONOR มียอดการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มมือถือจอพับในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้สูงถึง 455% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2023 ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่มียอดการเติบโตสูงที่สุด โดยมือถือจอพับรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมากนอกประเทศจีนก็คือ HONOR Magic V2 ที่มียอดส่งออกสูงที่สุดในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ เมื่อเทียบกับมือถือจอพับรุ่นอื่น ๆ ส่วนในประเทศจีน แบรนด์ที่ครองตลาดจะเป็นฝั่งของ HUAWEI

ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าหลังจากการเปิดตัว HONOR Magic V3 ในตลาดโลกอย่างเป็นทางการ ที่จะจัดขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ที่งาน IFA 2024 ยอดขายและส่วนแบ่งตลาดก็อาจจะสูงขึ้นไปกว่านี้อีก

FOLDABLES

ส่วนภาพรวมของตลาดมือถือจอพับเองก็มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน จากกราฟด้านบนที่เป็นการเทียบระหว่างช่วงไตรมาส 2 ของปี 2023 และ 2024 ทำให้เห็นว่ายอดการส่งออกรวมแบบปีต่อปีนั้นสูงขึ้นราว 48% ยอดรวมประมาณเกือบ 2.7 ล้านเครื่อง ที่เติบโตสูงสุดจะเป็นกลุ่มประเทศละตินอเมริกาที่สูงขึ้นกว่า 458% โดยมี Motorola Razr 40 series เป็นผู้นำ รองลงมาก็จะเป็นเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมจีน อินเดียและเกาหลีใต้) ที่โตขึ้น 156% ส่วนในยุโรปก็โตขึ้น 126%

ที่มา: PhoneArena, Counterpoint Research

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก