[Hands-on] ลองจับ Asus Zenfone Selfie มือถือ Zenfone 2 รุ่นปรับสเปค เพิ่มกล้องหน้า-หลัง 13 ล้านพิกเซล

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-002

ตอนนี้ที่ไต้หวันมีงาน Computex 2015 ครับ และทีมงาน SpecPhone ก็ได้ไปเดินชมงาน Computex 2015 มาเป็นที่เรียบร้อย โดยงาน Computex จะเป็นมหกรรมแสดงเทคโนโลยีที่ใหญ่ในระดับโลก ซึ่งแบรนด์ส่วนมากที่มาจัดแสดงก็จะเป็นแบรนด์ของทางไต้หวันครับ แน่นอนว่า ASUS ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มาเต็มในงานแบบสุดๆ เริ่มจากบูธขนาดใหญ่มาก และขนทุกอย่างมาเปิดตัวชนิดที่ว่าถ้าจะเดินชมบูท ASUS ให้ครบน่าจะต้องใช้เวลาเป็นวันอ่ะครับ

และในบูท Asus ก็มีมือถือ Zenfone รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในงานด้วยนะครับ โดยเป็น Asus Zenfone 2 รุ่นปรับสเปค (ให้ดีกว่าเดิม) ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลังที่เพิ่มระบบ Laser AutoFocus (เหมือน LG G3, LG G4) ซึ่งช่วยให้โฟกัสได้ไวขึ้นมาก CPU ที่เปลี่ยนไปใช้ CPU จาก Qualcomm แล้วก็กล้องหน้าที่มีความละเอียดมากขึ้นในระดับ 13 ล้านพิกเซล และท้ายที่สุดก็คือหน้าตาด้านหน้าที่เปลี่ยนไปจนนึกว่านี่มัน HTC Desire EYE รึเปล่าาา :P

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-001

สเปค Asus Zenfone Selfie

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD พร้อมกระจกหน้าจอ Gorilla Glass 3
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 615 Octa-Core ความเร็ว 1.7 GHz
  • Ram 2GB หรือ Ram 3GB
  • หน่วยความจำภายใน 16GB หรือ 32GB
  • รองรับ MicroSD สูงสุด 64GB
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชคู่ LED และ Laser AutoFocus
  • กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชคู่ LED
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop

หน้าตาของ Asus Zenfone Selfie ถ้ามองภาพรวมก็ไม่ได้แตกต่างจาก Asus Zenfone 2 เท่าไหร่ครับ แต่ถ้าเป็นด้านหน้าหล่ะก็ จะเห็นเลยว่ามีความแตกต่างพอสมควร โดยเฉพาะกล้องหน้าของ Asus Zenfone Selfie นี่โดดเด่นมาแต่ไกล สงสัยกลัวไม่มีใครรู้ว่าใช้กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และแฟลชคู่ LED

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-003

ส่วนฝาหลังของ Asus Zenfone Selfie ก็คล้ายๆ กับ Asus Zenfone 2 ครับ แต่จะมีรายละเอียดการจัดวางบริเวณกล้องไม่เหมือนกันซะทีเดียว เพราะ Asus Zenfone Selfie มีระบบ Laser AutoFocus ซึ่งอยู่ด้านซ้ายของกล้อง ส่วนด้านขวาของกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลจะเป็นแฟลชคู่ LED ครับ (Asus Zenfone 2 มีแฟลชอยู่เหนือกล้อง)

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-007

ด้านข้างมีขนาดเท่ากันเลยหล่ะครับ ถ้าวัดจากตำแหน่งที่บางที่สุด Asus Zenfone Selfie ก็จะมีความบางที่ 3.x มิลลิเมตรเท่านั้นเอง โดยตัวฝาหลังก็ทำให้โค้ง รับกับอุ้งมือเป็นอย่างดีครับผม จับถือสะดวกมากๆ

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-016

ตัวซีพียูของ Asus Zenfone Selfie เปลี่ยนมาใช้เป็นชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm Snapdragon 615 ความเร็ว  GHz ส่วน Ram มีให้เลือกทั้งแบบ  Ram 2GB และ Ram 3GB

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-013

แต่ระบบปฏิบัติการของ Asus Zenfone Selfie จะใช้เป็นรุ่นใหม่สุดๆ อย่าง Android 5.0.2 Lollipop ครอบด้วย Asus ZenUI เท่าที่ลองเล่นดูเหมือนว่าตัวซอฟท์แวร์อาจจะยังไม่สมบูรณ์ครับ มีหน่วงๆ บ้างเป็นบางที

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-014

กล้องหน้าอันเป็นทีเด็ดของ Asus Zenfone Selfie เท่าที่ลองเล่นดูก็จัดว่าใช้ได้เลยครับ กล้องหน้าความละเอียดสูง แถมยังมีแฟลชช่วยให้หน้าเนียนด้วย

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-005

แต่คอมโบที่โหดที่สุดของ Asus Zenfone Selfie ก็คือกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล + แฟลชคู่ LED กับโหมด Beauty นี่แหละครับ บอกเลยว่าจำตัวเองแทบไม่ได้ ดูได้จากตัวอย่างภาพถ่ายด้านล่างนี้เลย ><

ส่วนกล้องหลังเมื่อมี Laser AutoFocus ก็อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าสามารถถ่ายรูปได้เร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากโฟกัสได้เร็วและแม่นยำกว่าเดิมนั่นเอง แต่คุณภาพของรูปถ่ายผมว่าไม่ทิ้งไปจาก Asus Zenfone 2 เท่าไหร่ครับ

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-008

ภาพรวมของ Asus Zenfone Selfie ผมมองว่าเป็นมือถืออีกซีรี่ส์หนึ่งของ Asus Zenfone 2 ที่มีคาแรคเตอร์ค่อนข้างชัดเจนนะครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายเซลฟี่เป็นหลัก เพราะตัวกล้องหน้าก็เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ซึ่งจะแตกต่างจาก Asus Zenfone Zoom ที่เหมาะกับผู้ใช้ที่ชอบการถ่ายรูปและพอจะรู้เรื่องกล้องมากกว่า

Hands-on-Preview-Asus-Zenfone-Selfie-SpecPhone-017

แต่ถ้าให้เทียบ Asus Zenfone 2 Ram 4GB กับ Asus Zenfone Selfie ผมว่าอันนี้ก็เลือกยากเหมือนกันนะเออ :3

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก